Báo Đồng Nai điện tử
En

Điều khiển hệ thống điện bằng điện thoại, máy tính

11:03, 27/03/2015

 Hiện nay, trên thị trường có bán thiết bị gắn kết với hệ thống điện trong nhà và có thể dùng điện thoại để điều khiển tắt mở bóng đèn, hệ thống tưới tiêu từ xa.

Hiện nay, trên thị trường có bán thiết bị gắn kết với hệ thống điện trong nhà và có thể dùng điện thoại để điều khiển tắt mở bóng đèn, hệ thống tưới tiêu từ xa. Khi gắn thiết bị này vào hệ thống điện sẽ gắn thêm một sim điện thoại, người sử dụng sẽ được nhà sản xuất kết nối sim điện thoại trên đến máy điện thoại nên ở đâu có sóng điện thoại cũng có thể kiểm tra, tắt mở hệ thống đèn điện trong nhà, trong rẫy và hệ thống máy tưới. Cách sử dụng là gọi điện hoặc gửi tin nhắn đến hệ thống.

Mô hình thiết bị điều khiển hệ thống điện bằng điện thoại.
Mô hình thiết bị điều khiển hệ thống điện bằng điện thoại.

Ngoài ra, còn có loại thiết bị gắn với hệ thống điện để điều khiển bằng internet. Cụ thể, hệ thống này được kết nối với internet nên người sử dụng có thể thông qua smart phone, máy tính có mạng kiểm tra đóng, mở các đèn điện, hệ thống tưới từ xa. Các thiết bị này thuận lợi nhất cho các căn nhà, vì thông qua hệ thống trên người sử dụng ở xa có thể kiểm tra được đèn điện các hệ thống máy móc dùng điện trong nhà để tắt mở theo ý. Giá mỗi thiết bị từ 2,8-3 triệu đồng/sản phẩm. Tuy nhiên, muốn điều khiển hệ thống điện bằng thiết bị thì đường điện phải đặt hàng theo thiết kế riêng.

Để tăng giá trị cho nông sản, một số cơ sở sản xuất cơ khí vùng Đông Nam bộ đã chế tạo ra loại máy phân loại hạt. Loại máy này được thiết kế đơn giản, gọn nhẹ dễ sử dụng. Trong máy có gắn mô tơ điện và khi bật công tắc, máy tự phân loại hạt tiêu và các hạt nông sản khác. Dùng máy phân loại hạt, nông dân có thể phân chia các loại hạt nông sản từ tốt, trung bình, thấp bán sẽ được giá hơn. Giá mỗi chiếc máy phân loại hạt trên thị trường là hơn 4 triệu đồng.

 

Uyển Nhi

 

 

 

Tin xem nhiều