Báo Đồng Nai điện tử
En

Bánh gai vào mùa

09:01, 06/01/2017

Hiện nay, những cơ sở sản xuất bánh gai tại TP.Biên Hòa đã chuẩn bị sẵn nguyên liệu để tăng lượng hàng cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán 2017 gấp 3-4 lần ngày thường và gấp 1,5-2 lần so với dịp tết năm trước.

Hiện nay, những cơ sở sản xuất bánh gai tại TP.Biên Hòa đã chuẩn bị sẵn nguyên liệu để tăng lượng hàng cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán 2017 gấp 3-4 lần ngày thường và gấp 1,5-2 lần so với dịp tết năm trước. Làm bánh gai là nghề truyền thống của một số gia đình ở các phường Tân Mai, Hố Nai và Tân Biên. Nguồn gốc của nghề làm bánh gai là từ Hải Dương.

Ảnh chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: Internet)
Ảnh chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: Internet)

Các cơ sở làm bánh gai năm nay nhận được nhiều đơn đặt hàng của các đầu mối tại Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh và cả ở nước ngoài. Giá bánh gai bán trong dịp Tết Nguyên đán sẽ chỉ tăng nhẹ so với ngày thường do giá nguyên liệu đầu vào tăng. Giá bán dao động từ 60-120 ngàn đồng/chục, tùy vào loại lớn nhỏ. Bánh gai có thể để được 1 tuần ở môi trường bình thường, còn trong tủ mát giữ được khoảng 2 tuần. Bánh gai khi ăn có vị dẻo thơm của nếp và lá gai quyện với vị ngọt đậm đà của đậu xanh, đường, mứt rất khó quên.

Nguyệt Hạ

Tin xem nhiều