Báo Đồng Nai điện tử
En

Người lính già trên mặt trận mới

10:06, 15/06/2011

Ông Hồ Sỹ Đạm, 75 tuổi, hội viên Hội Cựu chiến binh xã Xuân Hưng (huyện Xuân Lộc) được mọi người mến phục bởi ông vừa tích cực tham gia sinh hoạt Hội vừa là người làm kinh tế giỏi.

Ông Hồ Sỹ Đạm, 75 tuổi, hội viên Hội Cựu chiến binh xã Xuân Hưng (huyện Xuân Lộc) được mọi người mến phục bởi ông vừa tích cực tham gia sinh hoạt Hội vừa là người làm kinh tế giỏi.

Là người con của vùng đất Quảng Trị khói lửa anh hùng, cũng là người sớm giác ngộ cách mạng từ người anh trai hy sinh tại chiến trường Điện Biên Phủ thời kỳ kháng chiến chống Pháp, nên 17 tuổi Hồ Sỹ Đạm đã tham gia làm du kích tại Cam Lộ. Năm 1954, ông được tổ chức cho tập kết ra Bắc. Đến thời điểm chiến tranh ở miền Nam diễn ra ác liệt, ông lại tình nguyện vào Nam trực tiếp tham gia các trận đánh, góp phần giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Năm 1976, do sức khỏe yếu, ông xin ra quân, về vùng đất Xuân Hưng để mưu sinh. Cuộc sống ban đầu khó khăn, vất vả: ông vừa đi làm thuê để kiếm sống vừa tích góp tiền của mua thêm đất canh tác. Nhờ lấy ngắn nuôi dài mà từ một vài sào đất ban đầu, đến nay gia đình ông đã có 10 hécta cây cao su, trong đó có 8 hécta cao su 12 năm tuổi, cho thu hoạch mỗi năm 8 - 9 tấn mủ khô. Mỗi năm gia đình ông có thu nhập hàng trăm triệu đồng.

Ông Hồ Sỹ Đạm

Ông Hồ Sỹ Đạm

Kinh tế gia đình dần ổn định, ông đầu tư chăm lo cho con cái ăn học thành người. Hiện 3 người con của ông Đạm đang công tác tại TP.Hồ Chí Minh, 2 người con còn lại đều đã lập gia đình, có cuộc sống khá ổn định. Không những là người làm kinh tế giỏi, tạo công việc ổn định cho khoản 3 lao động là người dân địa phương với mức thu nhập 3 - 4 triệu đồng/tháng, ông Đạm còn là người rất tích cực tham gia công tác xã hội, như: hỗ trợ kinh phí cho chi hội người cao tuổi của ấp, thực hiện tốt các khoản đóng góp, giúp đỡ cho các hoàn cảnh cơ nhỡ. Đặc biệt, ông vừa hỗ trợ 4,5 triệu đồng mua bộ áo quần lễ tang tặng cho chi hội cựu chiến binh nơi mình đang sinh hoạt.

Với sự đóng góp của mình, chiến binh Hồ Sỹ Đạm đã được tặng thưởng các huân chương kháng chiến hạng I, II, III, huy hiệu 40 năm tuổi Đảng. Mới đây, ông được UBND huyện tặng giấy khen vì có nhiều thành tích trong 4 năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Ngọc Hoàng

 

 

Tin xem nhiều