Báo Đồng Nai điện tử
En

Gameshow quảng bá du lịch nội địa đầu tiên ở VN

11:07, 06/07/2011

Một hình thức mới của Tổng cục Du lịch Việt Nam nhằm hưởng ứng chủ trương kích cầu du lịch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là chương trình truyền hình thực tế Ấn tượng Việt Nam.

Một hình thức mới của Tổng cục Du lịch Việt Nam nhằm hưởng ứng chủ trương kích cầu du lịch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là chương trình truyền hình thực tế Ấn tượng Việt Nam.

Các nghệ sĩ tại buổi họp báo công bố chương trình Ấn tượng Việt Nam (Ảnh: BTC)
Các nghệ sĩ tại buổi họp báo công bố chương trình Ấn tượng Việt Nam (Ảnh: BTC)

Theo đó, chương trình truyền hình thực tế du lịch kết hợp gameshow này đã được “nhà đài” VTV3 ưu ái phát sóng vào khung giờ vàng ngày Chủ nhật hàng tuần với thời lượng 45 phút/số (từ 11 giờ - 12 giờ) và dự kiến kéo dài từ năm 2011 tới 2015.

Số đầu tiên của Ấn tượng Việt Nam lên sóng vào ngày 22/05 và đến nay đã trải qua 5 số, bước đầu chương trình đã tạo được sự quan tâm và phản hồi tích cực từ phía công chúng.

Gameshow quảng bá du lịch nội địa

Trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam vừa bước qua giai đoạn hết sức khó khăn của nửa cuối năm 2008 và năm 2009, vấn đề đặt ra là làm thế nào quảng bá, đẩy mạnh xúc tiến du lịch để phục hồi và tăng trưởng khách du lịch quốc tế đồng thời thúc đẩy du lịch nội địa vượt khó khăn. Một loạt các biện pháp đã được đề xuất nhằm triển khai các hoạt động xúc tiến ở ngoài nước và trong nước.

"Hưởng ứng chủ trương này, chương trình truyền hình kích cầu du lịch Ấn tượng Việt Nam nhằm vào thị trường nội địa với việc giới thiệu những điểm đến nổi bật nhất của du lịch Việt Nam và trước mắt là tập trung vào một số địa phương trọng điểm, bắt đầu từ Hạ Long, tới Lào Cai, Ninh Bình… rồi lan tỏa đến khắp các điểm đến trên toàn quốc”, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn cho biết.

Là người trực tiếp xây dựng nội dung cho chương trình, MC Trịnh Lê Anh cũng nhấn mạnh những người làm chương trình mong muốn quảng bá sản phẩm dịch vụ, du lịch Việt Nam, đặc biệt là định hướng tiêu dùng du lịch cho công chúng.

“Các đội chơi và khán giả cũng được trải nghiệm và trang bị những kiến thức, kỹ năng và văn hóa về du lịch. Điều này góp phần xây dựng những sản phẩm tour du lịch hấp dẫn cũng như thúc đẩy phát triển bền vững ngành du lịch Việt Nam,” ông Lê Anh cho biết.

Còn Phó Trưởng ban Ban Thư ký biên tập Đài Truyền hình Việt Nam Nguyễn Thành Lưu khẳng định: “Đây là chương trình truyền hình du lịch độc đáo, góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước, con người và những nét đặc sắc về văn hóa… Việt Nam với bạn bè quốc tế.”

Sản phẩm “made in người chơi”

Điều đặc biệt của Ấn tượng Việt Nam như ban tổ chức nhấn mạnh, đây không chỉ dừng lại là chương trình truyền hình thực tế mang tính giải trí mà còn được kỳ vọng trở thành dự án quảng bá du lịch hiệu quả nhất của Việt Nam từ trước tới nay.

Mang trong mình thông điệp về tình yêu quê hương và khuyến khích du lịch trong nước, chương trình cũng là lời mời gọi du khách quốc tế đến với Việt Nam. Mỗi năm chương trình sẽ cùng khán giả trên cả nước tụ hội trong Gala Ấn tượng để cùng thưởng thức và tôn vinh vẻ đẹp Việt Nam.

Được biết, format của chương trình sẽ không cố định mà liên tục được thay đổi cho phù hợp với hoàn cảnh cũng như thị hiếu của khán giả... 52 chương trình mỗi năm sẽ là 52 điểm đến thú vị và hấp dẫn.

Chuyến hành trình xuyên suốt chiều dài đất nước với những địa danh đã đi vào lòng người Việt Nam hay khám phá những vùng đất còn hoang sơ, nguyên vẹn. Dù có là nơi đâu, khán giả cũng sẽ được cùng các đội chơi khám phá những điều mới mẻ, đặc sắc thông qua ba phần chính của chương trình.

Các hoạt động bên lề người chơi được tham gia như Nhật ký hành trình, Bình chọn sứ giả, Thi ảnh Khoảnh khắc Việt Nam, Thi thiết kế chuyến hành trình mong ước sẽ tạo điều kiện cho các bạn trẻ thiết lập được chuyến hành trình của riêng mình cũng như quảng bá được du lịch Việt Nam một cách mới mẻ, trẻ trung và hiệu quả nhất.

Thạc sĩ, MC Lê Anh nhấn mạnh: “Điểm nhấn của chương trình được xác định, là chương trình truyền hình có sức lan tỏa rộng khắp nhằm tập trung kích cầu du lịch nội địa; Chương trình với hơn 1/3 thời lượng là những sản phẩm do người chơi tạo ra là những video clip, ảnh, những trải nghiệm của người chơi… Những sản phẩm này sẽ được chia sẻ trực tiếp với khán giả trên website của chương trình.

Thông qua đó, du lịch Việt Nam với các dịch vụ đi kèm từ khách sạn, nhà hàng đến các đơn vị lữ hành… sẽ được quảng bá."

Ấn tượng Việt Nam do Đài Truyền Hình Việt Nam (VTV3,VTV6) phối hợp thực hiện cùng bốn đơn vị xã hội hóa là Truyền hình cáp Style TV (STV), Fansipan TV (VCTV1), công ty Victoria Group và công ty cổ phần Đến Việt Nam (Go Vietnam) dưới sự chỉ đạo của Tổng Cục Du lịch Việt Nam.

Ấn tượng Việt Nam là chương trình truyền hình được thực hiện với mong muốn quảng bá sản phẩm dịch vụ, du lịch Việt Nam và đặc biệt là định hướng tiêu dùng du lịch cho công chúng. Chương trình là những đột phá về ý tưởng sản xuất trong sự kết hợp giữa truyền hình và truyền thông cá nhân, đặc biệt là sự tương tác với các trang xã hội như Youtube, Facebook …
 
 Các đội chơi sẽ sử dụng điện thoại di động để quay những thước phim độc đáo về vùng đất và ngay sau đó đăng tải các clip đó lên YouTube. Khán giả có thể dựa trên những đoạn clip đó để bình chọn clip hay, viết bình luận đóng góp cho chương trình.
 
 Như vậy, chương trình được phát trên truyền hình sẽ có tư liệu dựng là phần quay chuyên nghiệp của nhà đài và cả các đoạn clip nghiệp dư của người chơi. Ấn tượng Việt Nam hứa hẹn sẽ là chương trình truyền hình đầu tiên ở Việt Nam có sử dụng các clip quay tự nhiên, ngẫu hứng mà vẫn đảm bảo được tính chất khách quan của chương trình truyền hình.

 

Vietnam+

 

Tin xem nhiều