Báo Đồng Nai điện tử
En

Thu Minh đăng quang Nữ hoàng Bước nhảy Hoàn vũ

09:07, 04/07/2011

Với những bài nhảy tuyệt vời Thu Minh xứng đáng đăng quang Bước nhảy hoàn vũ 2011.Trải qua 9 đêm thi khi các thí sinh đã trải qua tất cả các điệu nhảy Latin và Standard, 3 gương mặt bước vào vòng chung kết sẽ có cơ hội thể hiện tất cả những gì mình đã rèn luyện được.

Với những bài nhảy tuyệt vời Thu Minh xứng đáng đăng quang Bước nhảy hoàn vũ 2011.Trải qua 9 đêm thi khi các thí sinh đã trải qua tất cả các điệu nhảy Latin và Standard, 3 gương mặt bước vào vòng chung kết sẽ có cơ hội thể hiện tất cả những gì mình đã rèn luyện được.

Với 1 điệu nhảy tự chọn thuộc hệ thống Latin hoặc Standard và 1 điệu freestyle, đây là cơ hội cuối cùng để 3 thí sinh chinh phục các vị giám khảo khó tính cũng như lấy lòng tình cảm của khán giả thông qua những tin nhắn bình chọn cho mình.

Đến với đêm chung kết, Thu Minh vẫn được coi là ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch với phần kĩ thuật chuẩn và sự đầu tư công phu cho mỗi bài nhảy. Thu Minh cũng là thí sinh có phong độ ổn định nhất trong cuộc thi mặc dù chị còn thiếu sự đột phá ở những đêm thi quyết định. Những đêm thi về cuối, với sự bứt phá và nỗ lực của Thủy Tiên và Nguyên Vũ, nếu không có sự đột phá Thu Minh rất có thể tuột khỏi tay danh hiệu ’Nữ hoàng khiêu vũ’.

Nguyên Vũ và bạn nhảy vui mừng khi đứng vị trí thứ ba của cuộc thi.
Nguyên Vũ và bạn nhảy vui mừng khi đứng vị trí thứ ba của cuộc thi.
Trong khi đó, Thủy Tiên và Nguyên Vũ là hai thí sinh đã chứng minh được những nỗ lực vượt bậc của mình. Nếu Thủy Tiên luôn chiếm được cảm tình của khán giả bằng ngoại hình đẹp, những bài nhảy có điểm nhấn là các màn bê, đỡ đẹp mắt thì Nguyên Vũ được coi là thí sinh có đầu tư cho mỗi kịch bản của các bài nhảy. Đặc biệt với kịch bản đám cưới và màn bay trong đêm thứ 9 vừa rồi Nguyên Vũ nhiều khả năng sẽ nhận được nhiều nhất bình chọn của khán giả.

21h, chương trình chính thức được bắt đầu với sự xuất hiện của hai MC Thanh Bạch và ca sĩ Đoan Trang. Sự xuất hiện của 3 nhân vật chính đã khiến chương trình trở nên sôi động. Một Thu Minh xinh đẹp và dịu dàng với chiếc đầm màu xanh ngọc, Nguyên Vũ lịch lãm với bộ đồ màu đen và Thủy Tiên cực kì nóng bỏng với chiếc đầm màu hồng cánh sen đính đá lấp lánh.

Thu Minh lần đầu tiên giành điểm tuyệt đối, Thủy Tiên, Nguyên Vũ rượt sát nút

Sau đêm thi thứ 9, với 46,6% bình chọn của khán giả Nguyên Vũ đã chiếm trọn tình cảm của khán giả và trở thành người được bình chọn nhiều nhất. Liệu đây có phải là một lợi thế để anh có thể tiếp tục tự tin hơn trong 2 bài diễn trong đêm quyết định này.

Nguyên Vũ lần thứ 6 là thí sinh mở màn cho đêm thi này với điệu nhảy pasedouble qua bài thi mang tên Nhiệm vụ bất khả thi. Gây ấn tượng ngay từ đầu bằng trang phục ton-sur-ton, cặp bạn nhảy này thực hiện những động tác khá đồng đều và có 1 số động tác bê, đỡ khó.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho rằng đây là bài thi thể hiện sự nam tính nhất của anh trong khi đó giám khảo Khánh Thi cho rằng anh là thí sinh nam xuất sắc nhất và bước vào bài thi rất tự tin, thoải mái ngay từ đầu cho đến khi kết thúc. Nhạc sĩ Đức Huy cũng bày tỏ những lời khen tặng: mặc dù bài nhảy là Nhiệm vụ bất khả thi nhưng anh đã hoàn thành ’rất khả thi’. Chí Anh là giám khảo duy nhất có nhận xét ngược lại khi cho rằng phần âm nhạc trong bài thi của anh chưa tương xứng và nó chưa đúng chất với điệu nhảy pase. Bài nhảy của Nguyên Vũ nhận được 3 điểm 9 và 1 điểm 10 từ giám khảo Đức Huy.

Thu Minh là thí sinh thứ hai bước vào đêm thi và cô chọn cho mình điệu nhảy Rumba trữ tình, lãng mạn. Bài thi mở màn khá nhẹ nhàng trên nền nhạc êm ái và gây ấn tượng khi Thu Minh được bạn nhảy bế và xoay trên không trung. Thu Minh thể hiện khá động tác vừa nhẹ nhàng những cũng đầy dứt khoát và mạnh mẽ. Cô tiếp tục phát huy thế mạnh ở những động tác khó như được bạn nhảy bế lên cao và xoay. Phần kết tình tứ và đẹp mắt của cô đã nhận được những tràng pháo tay không ngớt của khán giả.

Thu Minh với nỗ lực không ngừng và những bước nhảy điêu luyện xứng đáng với danh hiệu Nữ hoàng khiêu vũ - Ảnh: Ngôi Sao
Thu Minh với nỗ lực không ngừng và những bước nhảy điêu luyện xứng đáng với danh hiệu Nữ hoàng khiêu vũ - Ảnh: Ngôi Sao
NS Đức Huy cho rằng cảm xúc dâng trào không chỉ của Thu Minh mà nó còn truyền cho khán giả. Anh cũng cho rằng đó là bài nhảy xuất sắc nhất của Thu Minh từ đầu đến giờ. Khánh Thi chia sẻ rằng chị cảm nhận được tình cảm mà bạn nhảy dành cho Thu Minh. Nó hoàn hảo, nhẹ nhàng và ngay cả trong những phần bê đỡ cũng kĩ thuật và quá xuất sắc. Đạo diễn Quang Dũng cho rằng anh chưa bao giờ thấy Thu Minh ngọt ngào đến thế. Đồng cảm với 3 giám khảo trên Chí Anh cho rằng 2 người đã cho mọi người thấy thế nào là khiêu vũ thực sự khi họ hóa thân thành 1 cặp tình yêu quá tự nhiên. Không có gì ngạc nhiên khi Thu Minh là thí sinh đầu tiên của BNHV 2011 nhận được đến 4 điểm 10 từ ban giám khảo.

Trong phần thi bắt buộc Thủy Tiên chọn điệu sampa. Ngay từ đầu nhịp điệu của bài nhảy đã khá sôi động bằng những bước nhảy nhanh. Bài nhảy của Thủy Tiên cũng có những lúc lắng xuống và rồi lại bùng lên. Phần bê đỡ và xoay vòng giữa bài nhảy của chị tiếp tục là 1 điểm nhấn. Cùng với tiết tấu nhanh của phần âm nhạc, bài nhảy cũng kết thúc khá bất ngờ.

Tiếp tục khen về vóc dáng và ngoại hình của Thủy Tiên, đạo diễn Quang Dũng cho rằng cô nhảy cũng đẹp hơn. Điều đặc biệt hơn là cô ca sĩ của Em đã quên được khen là người chịu khó thay đổi nhất, nhiều sắc màu nhất và tràn đầy những nỗ lực. Với lí do đó, vị giám khảo này đã dành cho Thủy Tiên sự ưu ái khi cho cô 1 điểm 10. Trong khi đó, cả NS Đức Huy và Chí Anh đều cho rằng bài nhảy của cô chưa có sự bùng nổ hết mình. Kết quả cuối cùng bài nhảy của Thủy Tiên bằng điểm Nguyên Vũ - 37 điểm. Hai cặp đôi này đang đứng sau Thu Minh với 40 điểm.

Free style: Thu Minh, Thủy Tiên đốt nóng khán giả

Trong bài thi Free Style, Nguyên Vũ và bạn nhảy của mình chọn xuất hiện với hình ảnh áo dài - áo tứ thân và đứng trên chiếc trống lớn. Bài nhảy mang phong cách khá vui tươi, rộn ràng qua những bước nhảy rộn ràng. Có những lúc bài nhảy của họ cũng lắng lại đầy tình cảm. Phần kết cả hai tạo dáng trên trống và trên tay bạn nhảy cầm cành đào của họ nhận được nhiều tràng pháo tay.

Chí Anh cho rằng ý tưởng bài nhảy này rất tuyệt nhưng lại thiếu cao trào và bùng nổ. NS Đức Huy lại dành những lời bênh vực khi cho rằng Nguyên Vũ ’đã cháy hết ngọn lửa’ và Chí Anh có vẻ đã hơi khắt khe với Nguyên Vũ. Khánh Thi nhận xét rằng bài nhảy của Nguyên Vũ khiến cô nhớ đến hình ảnh của Đoan Trang khi mang yếu tố dân tộc của bài nhảy. Cô cho rằng bài nhảy của Nguyên Vũ đẹp nhưng phần âm nhạc chưa tốt. Bài nhảy của Nguyên Vũ nhận được 2 điểm 10 từ Khánh Thi và Đức Huy cùng 2 điểm 9.

Thu Minh chọn kịch bản Đường cong cho phần trình diễn free style của mình cùng sự hỗ trợ của 4 vũ công nam. Ngay từ đầu bài thi của Thu Minh đã tạo kịch tính bằng màn ’xé váy’ và cô xuất hiện cùng bộ đầm màu đỏ rực lửa. Liên tiếp sau đó chị thể hiện nhiều động tác nhào lộn đẹp mắt với những bước nhảy nhanh và dứt khoát.

Phần nhận xét về bài nhảy của Thu Minh còn sôi nổi hơn khi mà Khánh Thi đề nghị Thu Minh hát live ca khúc Đường cong. ’Lôi cuốn, gợi tình, tự nhiên’ là những nhận xét mà NS Đức Huy giành cho Thu Minh. Chí Anh cũng bị chinh phục tuyệt đối bởi bài nhảy xuất sắc của cô ca sĩ sexy này. Đây cũng là lần đầu tiên một ca khúc Việt được sử dụng trong 1 bài nhảy của các thí sinh. Ngoài điểm 9 của giám khảo Quang Dũng, bài nhảy của Thu Minh đã nhận được 3 điểm 10.

Thủy Tiên đoạt Á quân Bước nhảy hoàn vũ 2011 - Ảnh: Ngôi Sao
Thủy Tiên đoạt Á quân Bước nhảy hoàn vũ 2011 - Ảnh: Ngôi Sao
Trong bài thi Free Style của mình, Thủy Tiên chọn một điệu múa Ấn Độ với tiết tấu sôi động cùng sự hỗ trợ của nhóm múa. Phong cách sexy cùng phần âm nhạc tuyệt vời trên nền nhạc ca khúc Jai-Ho từ bộ phim Triệu phú khu ổ chuột đã giúp Thủy Tiên thăng hoa qua từng điệu nhảy.

Chí Anh đặc biệt thích khi Thủy Tiên cầm trăn và nhảy. Đạo diễn Quang Dũng bị chinh phục bởi bài nhảy này bởi sự hoang dã và cuồng nhiệt nó còn Khánh Thi cho rằng bài nhảy này đã đạt được tính giải trí rất cao. Thủy Tiên là thí sinh thứ hai nhận được 4 điểm 10 của ban giám khảo.

Trong đêm thi này, khán giả cũng có cơ hội gặp lại 7 cặp nhảy đã từng tham gia tại Bước nhảy hoàn vũ 2011. Đó là Anh Khoa, Kim Hiền, Đại Nghĩa, Thanh Thúy, Huy Khánh, Hứa Vĩ Văn, Vũ Thu Phương. Đặc biệt ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã mang đến cho khán giả hai điệu nhảy samba và tango nóng bỏng.

Thu Minh đăng quang bà hoàng khiêu vũ

Giải thưởng đầu tiên được trao cho các thí sinh là giải Say mê và tự nhiên với giải thưởng 50 triệu đồng. Không có gì ngạc nhiên khi giải thưởng này thuộc về Phạm Anh Khoa.

Hệ thống các giải phụ được trao cho các thí sinh lần lượt là:

Cặp đôi biểu diễn ăn ý nhất: Huy Khánh

Cặp đôi biểu diễn ấn tượng nhất: Đại Nghĩa

Cặp đôi biểu diễn đẹp đôi nhất: Vũ Thu Phương

Cặp đôi được khán giả yêu thích nhất: Thủy Tiên

Cặp đôi nhảy điệu Latin đẹp nhất: Thanh Thúy

Cặp đôi nhảy điệu Standard đẹp nhất: Thu Minh

3 giải thưởng quan trọng nhất của đêm thi được hồi hộp công bố.

Giải đồng của cuộc thi năm nay đã thuộc về Nguyên Vũ. Anh nhận được 7,85% bình chọn của khán giả và 75 điểm từ ban giám khảo.

Thủy Tiên với 77 điểm của ban giám khảo và 46,02% đã nhận được giải bạc của Bước nhảy hoàn vũ.

Giải vàng của Thu Minh đầy thuyết phục với 79 điểm của giám khảo và 46,13% bình chọn của khán giả. Chia sẻ cảm xúc khi đăng quang, Thu Minh cho hay: ’Cảm ơn các bạn đã bình chọn cho Thu Minh và bạn nhảy. Cảm ơn các bạn, I love you’.

 

Theo 24H

Tin xem nhiều