Báo Đồng Nai điện tử
En

Cho các em thêm hứng thú đọc sách

09:07, 15/07/2011

Với câu chuyện “Bác không bỏ dân lúc này đâu”, em Bùi Quốc Hưng (học sinh Trường tiểu học Xuân Hòa) đã kể về những giây phút cuối đời của Bác, để lại bao xúc động về tình cảm thiêng liêng của Người với nhân dân trước lúc đi xa. Cả hội trường lặng đi trước tiếng nghẹn ngào vì xúc động của Quốc Hưng.

Với câu chuyện “Bác không bỏ dân lúc này đâu”, em Bùi Quốc Hưng (học sinh Trường tiểu học Xuân Hòa) đã kể về những giây phút cuối đời của Bác, để lại bao xúc động về tình cảm thiêng liêng của Người với nhân dân trước lúc đi xa. Cả hội trường lặng đi trước tiếng nghẹn ngào vì xúc động của Quốc Hưng.

Bà Trương Thị Lài, Hiệu trưởng Trường tiểu học Xuân Hòa, đồng thời là phụ huynh của em Quốc Hưng, chia sẻ: “Bình thường ở nhà cháu ít khi xúc động như thế. Tôi cũng bất ngờ khi cháu cảm nhận và nhập vai với cảm xúc mãnh liệt như vậy”. Sau giây phút xúc động, Quốc Hưng cho biết: “Đây là câu chuyện khiến em rất ấn tượng. Qua câu chuyện, em thấy hiện rõ hình ảnh vị lãnh tụ suốt đời vì nước, vì dân, đến cuối cuộc đời mà Người vẫn vẹn toàn việc nước”.

Hoạt cảnh “Ăn khế trả vàng” của đơn vị xã Xuân Trường, đoạt giải nhất kể chuyện.   Ảnh: N.Tuyết
Hoạt cảnh “Ăn khế trả vàng” của đơn vị xã Xuân Trường, đoạt giải nhất kể chuyện. Ảnh: N.Tuyết

Đơn vị xã Xuân Hòa - nơi Quốc Hưng đại diện tham gia phần thi kể chuyện, là một trong 15 đơn vị tham gia hội thi kể chuyện - ngâm thơ theo sách hè do Ban chỉ đạo hè huyện Xuân Lộc tổ chức vào ngày 13-7 vừa qua. Anh Đỗ Quang Tuất, Giám đốc Nhà thiếu nhi huyện, Trưởng ban giám khảo hội thi, cho biết: “Hội thi nằm trong chương trình sinh hoạt hè hàng năm. Đây là sân chơi bổ ích, khuyến khích các em đọc sách, trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng”.

Tại hội thi, những câu chuyện, bài thơ cảm động xoay quanh thân thế, sự nghiệp của Bác Hồ; điển hình về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; truyền thống đấu tranh cách mạng của cha ông; những gương thiếu niên nhi đồng dũng cảm trong lao động, học tập, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, hiếu thảo với ông bà cha mẹ; lịch sử truyền thống Đội… được thể hiện bằng nhiều hình thức đa dạng khiến cho không khí của hội thi thêm sinh động.

Mặc dù chỉ còn vài tuần nữa sẽ sinh em bé, nhưng cô giáo Trương Huỳnh Thúy Linh, Tổng phụ trách Đội của Trường THCS Nguyễn Hiền (xã Suối Cát) vẫn cùng các em đến với hội thi này. Cô giáo Thúy Linh cho biết: “Chỉ cần các em vui là mình quên hết mệt. Hè đến, ngoài việc phụ giúp gia đình làm rẫy, các em không có điều kiện vui chơi. Dịp này, vừa tham gia hội thi kể chuyện - ngâm thơ của huyện, mình vừa tạo sân chơi, giúp các em tìm hiểu về lịch sử, truyền thống. Khi hiểu được rồi các em sẽ tự ý thức được việc mình cần làm”.

Theo anh Đỗ Quang Tuất, điều ban tổ chức mong muốn là ngoài việc phát hiện được những em có năng khiếu kể chuyện, ngâm thơ, thì qua hội thi còn góp phần để các em ngày càng ham thích việc đọc sách, tự nâng cao kiến thức và làm phong phú đời sống tinh thần…

Nguyễn Tuyết

 

 

 


Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích