Báo Đồng Nai điện tử
En

Westlife thành ‘vua’ trong tim fan Việt

10:10, 02/10/2011

Tối 1/10, hàng nghìn người hâm mộ phủ kín đêm diễn “Gravity tour” tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) không ngừng hô vang “Westlife, we love you!” trong suốt gần 100 phút. Những “lãng tử tình ca” tới từ Ireland đã dành riêng ca khúc “My Love” cho fan VN.

Tối 1/10, hàng nghìn người hâm mộ phủ kín đêm diễn “Gravity tour” tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) không ngừng hô vang “Westlife, we love you!” trong suốt gần 100 phút. Những “lãng tử tình ca” tới từ Ireland đã dành riêng ca khúc “My Love” cho fan VN.

Nhóm Westlife đã cống hiến cho khán giả Việt Nam một đêm nhạc khó quên vào tối 1/10 tại Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hà.
Nhóm Westlife đã cống hiến cho khán giả Việt Nam một đêm nhạc khó quên vào tối 1/10 tại Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hà.

Sau hai ngày nằm trong vùng tâm bão Nesat với mưa lớn dai dẳng, Hà Nội bất ngờ khô ráo vào đúng buổi chiều 1/10 - vài tiếng trước khi diễn ra đêm diễn của nhóm Westlife. Ông trời đã chiều lòng người, hàng nghìn người hâm mộ đổ xô về sân vận động Mỹ Đình để được tận mắt nhìn ngắm và nghe boyband lừng danh một thời biểu diễn. Khán giả Việt Nam đã phải chờ tới hơn một thập kỷ mới được gặp Westlife.
Westlife xuất hiện lúc 8h10, khi trời bắt đầu có mưa nhỏ. Tuy nhiên, không khí tại khắp các khán đài và khu vực mặt sân thì hừng hực sức nóng. Hàng nghìn khán giả hô vang “Westlife, Westlife, Westlife”. Nhóm mở màn bằng hai ca khúc sôi động When You’re Looking Like That và World Of Our Own trong tiếng reo hò, cổ vũ của đám đông phía dưới. Đây là một trong những đêm diễn hiếm hoi của nghệ sĩ nước ngoài tại VN mà khán giả “được” đứng để thưởng thức.
Bốn chàng trai mặc những chiếc áo măng tô đen dài lịch lãm và không ngừng nở nụ cười tươi với khán giả. Họ cũng “kiêm” luôn vai trò MC cho chương trình. Mark nói “Xin chào Việt Nam, chúng tôi đã đến đây”, trong khi Kian và Nicky liên tục dùng điện thoại để ghi lại những hình ảnh cuồng nhiệt của fan Việt. Đúng như tiết lộ của nhà sản xuất Anh Tuấn, sân khấu được thiết kế theo hình chữ W cách điệu và không gian Gravity - một không gian mở khiến Westlife gần với khán giả hơn.
Trong gần 100 phút, nhóm nhạc thể hiện gần 20 tiết mục, trong đó có những bản hit kinh điển như Seasons In The Sun, Flying Without Wings và cả những ca khúc mới nằm trong album Gravity như Beautiful Tonight hay Safe. Khán giả thường nhớ đến Westlife với phong cách Pop ballad nhẹ nhàng, lãng mạn, nhưng khi lên sân khấu, họ đã thực sự bùng nổ và “cháy” hết mình cùng khán giả quà từng phần biểu diễn.

Nicky (ngoài cùng bên trái) và một bức ảnh chân dung do fan tặng. Ảnh: Hoàng Hà.
Nicky (ngoài cùng bên trái) và một bức ảnh chân dung do fan tặng. Ảnh: Hoàng Hà.

Không có lợi thế về vũ đạo như các boyband của Mỹ là Backstreet Boys hay N’Sync, nhưng Westlife vẫn biết cách thu hút sự chú ý, buộc khán giả phải gào thét, hưng phấn dù phần thể hiện là một ca khúc nhẹ nhàng hay sôi động. Tiết mục đặc biệt nhất của đêm diễn chính là liên khúc cover lại 5 ca khúc Viva La Vida (Coldplay), Only Girl (Rihanna), The Time (Black Eyed Peas), Bad Romance (Lady Gaga) và I Predict A Riot (Kaiser Chiefs).
My Love - ca khúc được đón đợi nhất xuất hiện ở tiết mục thứ 6. Đây có thể nói là bài hát của Westlife được fan Việt yêu mến nhất. Khi nhóm vừa cất lên những câu hát quen thuộc: “An empty street, an empty house, a hole inside my heart…”, hàng nghìn khán giả ở dưới cũng hòa chung giọng hát với bản tình ca quen thuộc đã nằm trong trái tim họ suốt hơn một thập kỷ qua. Đặc biệt hơn nữa, My Love không có tên trong chương trình Gravity tour của Westlife.
Trong buổi gặp gỡ giới truyền thông Việt Nam chiều 1/10, bốn thành viên tâm sự rằng 3 tháng trước khi sang Việt Nam, họ đã tìm hiểu và quyết định đưa My Love vào đêm diễn duy nhất ở Hà Nội vì biết rằng đây là ca khúc được fan Việt yêu mến nhất. Món quà bất ngờ này đã khiến nhiều khán giả có mặt tại đêm diễn xúc động đến rơi nước mắt. “Cảm xúc khi nghe Westlife hát My Love tại Mỹ Đình không khác gì cảm xúc lần đầu nghe các anh hát trên tivi hồi năm 2000”, Hà Trang, một fan 19 tuổi, tâm sự.
Khác với dự đoán của nhiều người, ca khúc mà fan được mời lên đứng chung sân khấu với Westlife không phải là My Love, mà là Beautiful Tonight. Đích thân 4 chàng trai đã chọn ra không chỉ 4 (theo dự kiến ban đầu) mà là 8 người, trong đó có hai cô gái tới từ Thụy Điển và Đan Mạch. Tuy nhiên, không ai trong số họ có dịp thể hiện giọng hát bên cạnh Westlife, mà chỉ được trải nghiệm cảm giác đứng chung sân khấu với thần tượng.

Khoảnh khắc gây xúc động với ’You Raise Me Up’. Ảnh: Hoàng Hà.
Khoảnh khắc gây xúc động với ’You Raise Me Up’. Ảnh: Hoàng Hà.

Tiết mục gây xúc động nhất là khi Mark “rủ rê” các fan giơ điện thoại lên chiếu sáng khi nhóm thể hiện bản ballad You Raise Me Up. Cảnh tượng cả sân vận động Mỹ Đình lung linh một thứ ánh sáng huyền ảo trong bóng tối sẽ là hình ảnh không thể nào quên đối với bất kỳ ai có mặt tại đêm diễn. Xúc động trước tình cảm của người hâm mộ Việt Nam, cả bốn thành viên đã dùng điện thoại ghi lại khoảnh khắc này.
Trong tất cả những nghệ sĩ nước ngoài từng tới Việt Nam, kể cả “hoàng tử bé” David Archuleta, chưa ai có được sự gần gũi và hết lòng chiều fan như Westlife. Bốn chàng trai liên tục “sà” xuống bắt tay khán giả, thậm chí Nicky, Kian còn cầm máy ảnh chụp hộ cho một người hâm mộ phía dưới. Trong suốt đêm diễn, họ cũng liên tục giao lưu, tâm sự với khán giả chứ không hát liền tù tì một mạch. Kian còn chia sẻ rằng vợ anh đang mang bầu đứa con thứ hai. Anh mời khán giả Việt Nam vẫy chào, hô vang tên Twinkle (nickname vợ chồng anh đặt cho con) để ghi lại, sau này cho em bé xem.
Sau bản ballad Flying Without Wings, Westlife “trêu” fan bằng cách nói lời chào tạm biệt rồi đi thẳng vào trong hậu trường. Sân khấu tối om nhưng khán giả biết ngay đây là một “mánh” của bốn anh chàng bởi ban nhạc vẫn chơi. Chính vì thế, đám đông vẫn tiếp tục hô vang “Westlife, Westlife, Westlife”. Khoảng 5 phút sau, sức nóng trên các khán đài và dưới sân thậm chí còn nóng hơn nữa khi cả bốn trở lại trong bộ vest và nơ đen lịch lãm. Họ tiếp tục gửi đến khán giả hai nhạc phẩm What About Now và Uptown Girl rồi sau đó mới chào tạm biệt hẳn.
Màn bắn pháo hoa rực rỡ khi kết thúc chương trình đã đưa sự hưng phấn của khán giả lên đến đỉnh điểm. Đêm diễn Gravity tour tại Việt Nam của Westlife đã đánh dấu một bước tiến đột phá về khâu tổ chức liveshow các nghệ sĩ nước ngoài tại Việt Nam. Đêm diễn của Westlife khắc phục được những mặt hạn chế về âm thanh, ánh sáng, vị trí của khán giả. Sân khấu được đặt gần với khán giả ở cả trên khán đài lẫn dưới sân, giúp các fan thu hẹp khoảng cách với nghệ sĩ dù ngồi ở bất kỳ khu vực nào.
Như Hoa, 24 tuổi, một khán giả đã yêu mến nhóm Westlife từ khi mới bước vào cấp 2, tâm sự sau đêm diễn: “Tôi không biết nói gì lúc này nữa, Westlife đã đem đến cho tôi và hàng nghìn người hâm mộ Việt Nam quá nhiều cảm xúc. Với tôi, cảm giác khi được xem Westlife diễn live cũng giống như tên một ca khúc nổi tiếng của họ - Flying Without Wings. Trong hơn một tiếng rưỡi, tôi như thấy mình trở lại làm cô bé 12 tuổi và lớn dần lên với âm nhạc của Westlife. Biết bao kỷ niệm bỗng dưng ùa về”.
Tình cảm chân thành của Westlife đã làm lay động cảm xúc fan Việt. Trong buổi họp báo, Shane tiết lộ cả bốn thành viên đều biết rằng ở Việt Nam họ có rất nhiều người hâm mộ, nhưng không hiểu tại sao tới bây giờ mới đến được với khán giả của xứ sở hình chữ S.
Fan Việt đã phải chờ đợi tới hơn 10 năm, nhưng khoảng thời gian dài đó đã được đền đáp xứng đáng. Với những gì cống hiến trong đêm diễn duy nhất tại Hà Nội của Gravity Asia Tour 2011, Westlife đã thực sự trở thành những “King of My Heart” (phỏng theo bản hit Queen Of My Heart của nhóm) trong trái tim người hâm mộ Việt Nam.

VnExpress
Tin xem nhiều