Báo Đồng Nai điện tử
En

Festival Dừa năm 2012 tại Bến Tre: Nét hồn quê đặc sắc trên con đường dừa

09:04, 06/04/2012

 Một căn nhà hai gian được dựng lên, giữa nhà có tủ thờ Bác Hồ đều làm từ vật liệu dừa, dưới bếp các nghệ nhân đang tất bật cuốn bánh tráng đãi khách đến thăm, cùng nhiều hình ảnh khác trên con đường dừa cứ thế gợi cho người ta cảm giác yên bình.

 

 

 Một căn nhà hai gian được dựng lên, giữa nhà có tủ thờ Bác Hồ đều làm từ vật liệu dừa, dưới bếp các nghệ nhân đang tất bật cuốn bánh tráng đãi khách đến thăm, cùng nhiều hình ảnh khác trên con đường dừa cứ thế gợi cho người ta cảm giác yên bình.

“Con đường dừa” tại Festival Dừa năm 2012 chính thức được khai mạc vào sáng ngày 5/4, thu hút hàng trăm lượt khách đến tham quan.

Trên con đường dừa, ban tổ chức cho dựng lên những hình ảnh đặc sắc, đúng chất quê góp phần gìn giữ hình ảnh nông thôn miền Nam Bộ. Bước vào cổng chính, hai bên là hai hàng dừa dài tăm tắp, kèm những khuôn hình giới thiệu các loại dừa như dừa xiêm, dừa sáp, dừa tam quan, dừa vua…Cạnh đó là một cái ao và những chiếc xuồng ba lá chở nặng dừa tươi.

Ấn tượng nhất trên con đường dừa là ngôi nhà dừa. Đó là một ngôi nhà hai gian được dựng lên, vật liệu làm toàn bằng dừa từ cột nhà, vách nhà đến mái lá…Ngay chính giữa nhà, có một tủ thờ Bác Hồ, mọi vật như khung ảnh của Bác, lư hương, bình hoa cũng lấy từ dừa. Dưới gian bếp, các nghệ nhân đang tất bật cuốn bánh tráng, nướng bánh phồng để đãi khách. Mỗi đêm, trong ngôi nhà dừa này sẽ có phục vụ đờn ca tài tử, một thể loại nghệ thuật đặc trưng của vùng sông nước.

Cùng đó, những hình ảnh như cây cầu bằng cây dừa, vó bắt tôm cá, các gian hàng bày bán sản phẩm dừa, các gian hàng ẩm thực được trải dài suốt con đường dừa để phục vụ khách. Đi trên con đường dừa gợi cho người ta một cảm giác yên bình hơn.

Song song với con đường dừa là khu liên hoan ẩm thực với nhiều món ăn dân giả của người vùng Nam Bộ cũng thu hút đông khách đến thưởng thức.

Con đường dừa và liên hoan ẩm thực diễn ra từ ngày 5- 9/4 trên đường Hùng Vương, TP Bến Tre, cạnh bờ sông Bến Tre.

 

Tạo hình Festival Dừa năm Rồng ngay trước cổng vào con đường dừa
 
Ao làng với những chiếc xuồng ba lá chở đầy dừa tươi
 
Những cây dừa xen cùng trái dừa tạo hình đi suốt con đường dừa
 
Khung hình giới thiệu các loại dừa
Đông đảo khách hứng thú đi trên con đường dừa với ao hồ, cây trái
 
Ngôi nhà dừa
 
Tủ thờ Bác Hồ trong ngôi nhà dừa, mọi vật liệu đều làm từ dừa
 
Gian bếp trong ngôi nhà dừa, nghệ nhân đang đổ bánh tráng phục vụ khách tham quan
 
Hồn quê với cây cầu dừa, vó bắt tôm cá
 
Xếp đồ chơi từ lá dừa
 
Ông thần dừa được dựng lên ngay vườn ươm cây dừa
 
Quầy hàng bán món gà quay nước dừa trên con đường dừa cho khách thưởng thức
 
Thiếu nữ làm duyên trên con đường dừa

 

                                                                                  Theo Dân trí

 

Tin xem nhiều