Báo Đồng Nai điện tử
En

Thương những giấc mơ

10:09, 20/09/2013

Có rất nhiều đêm, tôi mơ thấy mình chân trần, nón mê dưới cái nắng chang chang tháng sáu để mải mê với cua cá ngày hè.

Có rất nhiều đêm, tôi mơ thấy mình chân trần, nón mê dưới cái nắng chang chang tháng sáu để mải mê với cua cá ngày hè. Thấy rõ cái nắng cháy da, cái khát cháy cổ, cái cảm giác cầm nắm những con cua không chịu được sức nóng của nước ruộng, phải bò lên bờ để mặc số phận cho người! Thấy tươi nguyên niềm vui con nhà nông nghèo khó với chiếc giỏ đầy.

Có những đêm tôi thấy mình cọc cạch với chiếc xe cổ lỗ sĩ trên con đường đến trường, thấy bụng mình sôi lên vì đói, thấy chân mình đạp liên hồi với những vòng xe lăn bởi chỉ mong sớm được về nhà, sà vào mâm cơm độn đầy ngô, sắn!

Có những đêm tôi thấy mình hì hục i tờ, miệt mài với những con tính lớp ba, những bài văn miêu tả và cảm giác phập phồng lo mỗi khi thầy giở sổ trả bài.

Có những đêm tôi thấy mình là sinh viên ở quê ra, loay hoay với khoản tiền còm mỗi tháng, lo sợ mỗi kỳ học phí, tiền nhà.

Có những đêm chợt thức giấc, tôi vẫn nghe tiếng thổn thức từ chính mình và hai hàng lệ nóng. Cảm giác đớn đau khi đánh mất tình đầu vẫn còn y nguyên, dẫu bên tôi, chồng con đang yên giấc ngủ thiên thần.

Lạ thế, những giấc mơ của tôi chẳng bao giờ cao sang mà chỉ biết tìm về với buồn đau và nghèo khó. Để nhắc tôi về một thời đã qua dẫu thời gian có làm tôi lột xác, để tôi hiểu hơn giá trị của hiện tại và nhắc tôi phải biết nâng niu hạnh phúc của mình.

Bởi thế, mỗi đêm về, tôi vẫn chờ những giấc mơ yêu thương của mình, để nhắc nhở rằng, mình là người hạnh phúc.

Trâm Oanh

 

 

Tin xem nhiều