Báo Đồng Nai điện tử
En

Phong phú hoạt động giải trí ngày xuân

01:01, 27/01/2014

Với chủ đề "Vui xuân hạnh phúc, mừng Đảng quang vinh, vì Đồng Nai văn minh giàu đẹp", dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 này, hoạt động văn hóa - văn nghệ sẽ được tổ chức tại khắp các địa phương trong tỉnh để phục vụ nhân dân du xuân đón tết.

 

Với chủ đề “Vui xuân hạnh phúc, mừng Đảng quang vinh, vì Đồng Nai văn minh giàu đẹp”, dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 này, hoạt động văn hóa - văn nghệ sẽ được tổ chức tại khắp các địa phương trong tỉnh để phục vụ nhân dân du xuân đón tết.

Đêm giao thừa nhiều màu sắc

Trong đêm giao thừa (30-1-2014), từ 20-24 giờ tại sân khấu ngã ba đường Nguyễn Văn Trị - Huỳnh Văn Lũy sẽ diễn ra chương trình ca múa nhạc đặc biệt và múa lân - sư - rồng chào đón năm mới. Đến 24 giờ cùng ngày là chương trình bắn pháo hoa đón giao thừa kéo dài trong 10 phút. Điểm bắn pháo hoa năm nay sẽ diễn ra trên cầu Hóa An mới. Chương trình được Đài PT-TH Đồng Nai truyền hình trực tiếp tại 5 điểm cầu, gồm: 2 sân khấu ở phim trường của Đài PT-TH Đồng Nai; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; tòa nhà The Pegasus Plaza; sân khấu ngã ba đường Nguyễn Văn Trị - Huỳnh Văn Lũy và đường hoa Trấn Biên.

Một góc đường hoa Trấn Biên đã hoàn thành, sẽ chính thức đón khách từ 28-1 đến 5-2-2014.
Một góc đường hoa Trấn Biên đã hoàn thành, sẽ chính thức đón khách từ 28-1 đến 5-2-2014.

Cũng trong đêm giao thừa, tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật tổng hợp chào mừng năm mới Giáp Ngọ 2014. Chương trình có sự tham gia biểu diễn của các đoàn nghệ thuật trong tỉnh cùng một số ca sĩ khách mời đến từ TP.Hồ Chí Minh.

Rộn ràng đường hoa Trấn Biên

Từ 19 giờ ngày 28-1, đường hoa Trấn Biên xuân Giáp Ngọ 2014 sẽ chính thức đón du khách vào tham quan và kéo dài đến hết ngày 5-2-2014 (mùng 6 tết). Lấy hình ảnh hoa sen và đất nước Việt Nam hình chữ S làm chủ điểm cho 21 tiểu cảnh thể hiện vẻ đẹp và giá trị văn hóa Việt Nam, đường hoa xuân năm nay sẽ chạy dọc hết 1,2km theo chiều dài của đường Chu Văn An, được chia thành 4 khu vực, bao gồm cả đường bao quanh hồ lớn và trên mặt nước của hồ. Các công trình trong đường hoa Trấn Biên sẽ khắc họa đậm nét hình ảnh con người Đồng Nai trong lao động, sản xuất và chiến đấu. Những công trình, sự kiện lịch sử gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai, như: cầu Ghềnh, thuyền hào khí Phương Nam, bưởi Biên Hòa, sách với chủ đề Truyền thống tri thức Việt… sẽ tạo nên một không gian ngập tràn sắc xuân và mang giá trị văn hóa, lịch sử về đất và người Đồng Nai.

Dịp tết này, các trung tâm văn hóa tại tất cả các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đều tổ chức các chương trình liên hoan văn nghệ quần chúng, các giải thi đấu thể thao mừng Xuân - mừng Đảng. Tại các huyện và thị xã đang và sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, như: hội hoa xuân, cho chữ thư pháp, bóng đá, kéo co, đẩy gậy, liên hoan văn nghệ, thi hát karaoke…

Ngoài đường hoa, nơi đây cũng sẽ diễn ra các hoạt động phong phú, như: trưng bày xe cổ, triển lãm chuyên đề “Tết cổ truyền Việt Nam, văn hóa đẹp mãi” và chương trình ca múa nhạc diễn ra hàng đêm từ ngày 28-1 đến 5-2.

Hấp dẫn hội báo xuân

Chiều ngày 29-1, tại Trung tâm Văn miếu Trấn Biên sẽ diễn ra Hội báo xuân Giáp Ngọ 2014. Hội báo trưng bày 1.200 đầu sách báo và tạp chí; các bản tin của các sở, ngành, địa phương trong tỉnh, được chia thành các chuyên đề: Biển đảo Việt Nam; Địa chí Đồng Nai; Đảng Cộng sản; Tết Mậu Thân; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Trấn Biên cổ kính cùng 55 ảnh tư liệu về vùng đất, con người Đồng Nai, ảnh đẹp Văn miếu Trấn Biên, ảnh tư liệu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Thi tướng Huỳnh Văn Nghệ. Điểm đặc biệt của hội báo xuân năm nay là ngoài việc trưng bày ở Văn miếu Trấn Biên, còn được tổ chức ở một số địa phương khác trong tỉnh, như: Tân Phú, Long Thành, TX.Long Khánh.     

Riêng tại Thư viện tỉnh, từ ngày 27 tháng Chạp đã khai trương phòng đọc báo xuân  với 655 đầu báo và tạp chí xuân, các bản tin của các sở, ngành trong tỉnh; 630 bản sách; 135 ảnh tư liệu. Phòng đọc mở cửa cho bạn đọc đến hết ngày 8-2 (mùng 9 tết).

Phim tết phong phú

Để đáp ứng nhu cầu xem phim giải trí của người dân trong dịp tết, các hệ thống rạp tại Đồng Nai sẽ đưa vào phục vụ khán giả nhiều bộ phim hấp dẫn. 

Theo đó, các cụm rạp sẽ cho ra mắt khán giả 9 bộ phim chiếu tết, bao gồm: 5 phim Việt (Cô dâu đại chiến 2, Hai Lúa, Năm sau con lại về, Cưới chạy và Cuộc chiến với chằn tinh) và 4 phim nước ngoài (Devil’s Due; 11 A.M; I, Frankenstein và Đại náo thiên cung).

Cũng trong dịp tết này, 2 rạp chiếu phim Thanh Bình và Sông Phố sẽ phục vụ khán giả một số bộ phim Việt Nam thuộc thể loại tình cảm - hài vui nhộn với nhiều suất chiếu trong ngày. Ngoài ra, từ ngày 30-1 đến 28-2-2014, 7 đội chiếu bóng thuộc Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng tỉnh sẽ tăng cường chiếu phim hàng đêm, kết hợp thi giọng hát hay karaoke với nhiều quà tặng cho người dân. Riêng Đội chiếu bóng số 8 sẽ tham gia chiếu phim phục vụ công nhân tại các địa phương tập trung nhiều khu công nghiệp.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc

Trong đêm giao thừa, 2 đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp của tỉnh là Đoàn Nghệ thuật cải lương tỉnh và Đoàn Ca múa nhạc tỉnh sẽ tham gia biểu diễn phục vụ nhân dân tại sân khấu ngã ba đường Nguyễn Văn Trị - Huỳnh Văn Lũy. Sau đó, 2 đoàn sẽ có chuyến công diễn đến khắp các địa phương trong tỉnh để phục vụ nhân dân. Theo ông Đoàn Văn Hùng, Phó trưởng đoàn Nghệ thuật cải lương tỉnh, năm nay đoàn sẽ tổ chức thực hiện công diễn phục vụ nhân dân vở Trả giá. Đoàn còn xây dựng một chương trình nghệ thuật tổng hợp, bao gồm nhiều thể loại, như: ca múa nhạc, trống hội khai xuân, ca vọng cổ - cải lương…

Riêng Đoàn Ca múa nhạc tỉnh sẽ gửi đến khán giả chương trình ca múa nhạc đặc sắc, mới lạ, chú trọng vào thể hiện bản sắc, đặc điểm văn hóa của cộng đồng các dân tộc thiểu số đang sinh sống tại Đồng Nai. Chương trình của đoàn có 16 tiết mục được sắp xếp liền mạch, thể hiện không khí nô nức khi xuân về.

* Trong 3 đêm (từ mùng 1 đến mùng 3 tết), tại sân khấu công viên Nguyễn Văn Trị sẽ diễn ra chương trình ca múa nhạc đặc biệt phục vụ nhân dân du xuân đón tết.

* Trong 2 đêm (mùng 2 và 3 tết), tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh sẽ diễn ra chương trình biểu diễn lân - sư - rồng, ca múa nhạc mừng xuân và chào mừng kỷ niệm 84 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

* Sáng mùng 3 tết, tại Trung tâm Văn miếu Trấn Biên sẽ diễn ra lễ Tết Thầy xuân Giáp Ngọ 2014 và sinh hoạt truyền thống, chuyên đề “Mùng 3 Tết Thầy”.

 

Văn Truyên

 

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích