Báo Đồng Nai điện tử
En

Thái Hòa: "Ông hoàng" phòng vé

11:01, 23/01/2015

Thành công của những bộ phim hài: Để mai tính, Cưới ngay kẻo lỡ, Tèo em, Quả tim máu, Long ruồi và mới đây nhất là Để mai tính 2 đã tiếp tục khẳng định vị trí "ông hoàng phòng vé" Việt Nam của nam diễn viên Thái Hòa.

Thành công của những bộ phim hài: Để mai tính, Cưới ngay kẻo lỡ, Tèo em, Quả tim máu, Long ruồi và mới đây nhất là Để mai tính 2 đã tiếp tục khẳng định vị trí “ông hoàng phòng vé” Việt Nam của nam diễn viên Thái Hòa.

Để có được thành quả như hôm nay, Thái Hòa đã cố gắng, nỗ lực không ngừng qua từng vai diễn.

* Nắm bắt cơ hội

Khởi nghiệp với nghề diễn xuất bằng các vai diễn trên sân khấu kịch tại TP.Hồ Chí Minh, nam diễn viên Thái Hòa khiến khán giả không thể quên cách diễn xuất dí dỏm của mình qua các vở hài kịch, như: Anh chồng nhát, Rình trộm, Tình bạn, Mùa xuân cưới em... lẫn kịch kinh dị: Người vợ ma và Quả tim máu. Những vở diễn này đã mang về cho nam diễn viên sinh năm 1974 tại TP.Hồ Chí Minh nhiều giải thưởng lớn, như: Giải diễn viên triển vọng trong liên hoan sân khấu hài toàn TP. Hồ Chí Minh năm 1998, Huy chương bạc liên hoan sân khấu mùa thu với vai Trần Văn trong vở Thông điệp xanh và giải Mai vàng đạo diễn sân khấu năm 2006 với vở Người vợ ma.

Nam diễn viên Thái Hòa (giữa) giao lưu với khán giả tại Đồng Nai.
Nam diễn viên Thái Hòa (giữa) giao lưu với khán giả tại Đồng Nai.

Đang có những bước thành công với sân khấu kịch thì năm 1998, Thái Hòa bất ngờ rẽ sang lĩnh vực điện ảnh. Nam diễn viên chia sẻ: “Mỗi người đều mong muốn chinh phục những mục tiêu mới, những ước muốn nghề nghiệp và bản thân tôi cũng vậy. Do vậy, từ sân khấu kịch, tôi tiếp tục thử thách mình với các vai diễn hài trong phim ảnh”. Và vai diễn đầu tiên Thái Hòa nhận được là vai nhân vật Râu Bắp, một vai phụ trong bộ phim Những đứa con thành phố. Tiếp sau đó, anh liên tục được mời tham gia vào các phim khác, như: Lục Vân Tiên, Dưới cờ đại nghĩa, Võ Lâm truyền kỳ, 14 ngày phép, Huyền thoại bất tử…

Ở phim nào, Thái Hòa cũng cố gắng nắm bắt cơ hội để thể hiện phong cách diễn xuất rất hài của mình đến với khán giả. Nhưng phải 12 năm sau, sự nghiệp màn bạc của Thái Hòa mới thật sự tỏa sáng và được công chúng biết đến nhiều hơn khi anh tham gia vào những bộ phim hài của đạo diễn Việt kiều Charlie Nguyễn. “Năm 2010, lần đầu tiên tôi được mời tham gia vào một bộ phim hài của đạo diễn Charlie Nguyễn Để mai tính. Trong phim, tôi đảm nhận vai Hội - một doanh nhân giàu có và thành đạt thuộc giới tính thứ ba. Đây chỉ là một vai phụ trong phim, còn vai chính là của cặp đôi Dustin Nguyễn và Kathy Uyên. Dù là vai phụ nhưng tôi luôn cố gắng hết mình và tận dụng thật tốt cơ hội khi được giao vai diễn. Thật may mắn khán giả đã dành nhiều tình cảm cho nhân vật Hội do tôi thủ vai” - Thái Hòa chia sẻ.

Sau thành công của phim Để mai tính, Thái Hòa trở thành gương mặt không thể thiếu trong các bộ phim hài của đạo diễn Charlie Nguyễn, như: Long Ruồi (2011), Cưới ngay kẻo lỡ (2012); Lửa Phật và Tèo em (2013); Để mai tính 2 và Quả tim máu (2014).

* Không dễ dãi với vai diễn

Để tạo được tiếng cười cho khán giả khi đến với phòng vé như ngày hôm nay, ít ai biết Thái Hòa đã trải qua một quá trình rèn luyện và xây dựng thương hiệu lâu dài. Bằng chứng là việc Thái Hòa tham gia vào phim điện ảnh từ năm 1998 nhưng phải 12 năm sau, Thái Hòa mới có cơ hội được tung hứng hết mình trên sân khấu và anh đã tận dụng rất tốt vai diễn này để khán giả biết đến mình, tạo cảm giác tin tưởng cho đạo diễn để tiếp tục giao cho anh vai diễn mới trong các phim tiếp theo.

Đạo diễn Charlie Nguyễn cho biết: “Ở những bộ phim mà tôi làm đạo diễn, có phim Thái Hòa chỉ đảm nhận vai phụ, có phim là vai chính nhưng với sở trường diễn hài cộng với thái độ và cách làm việc nhóm tốt, Thái Hòa đã chiếm được cảm tình của người xem, tạo sự thành công cho bộ phim”.

Thái Hòa chia sẻ: “Tôi có sự may mắn là khi ở sân khấu kịch đã chuyên đóng các vai hài, nên khi đảm nhận vai hài trong phim cũng khá thuận lợi. Tuy nhiên, đó chỉ là một lợi thế rất nhỏ thôi, bởi diễn xuất trong phim điện ảnh đòi hỏi rất cao ở người diễn viên. Khi được giao vai diễn, tôi luôn nắm bắt và giữ lấy cơ hội của mình, nhưng tôi cũng luôn cân nhắc xem vai diễn có phù hợp hay không, có vấn đề gì cần góp ý để đạo diễn chỉnh sửa cho phù hợp chứ không phải cứ có gì diễn nấy…”. 

Chính cách làm việc trách nhiệm, không dễ dãi với nhân vật, vai diễn mà mình đảm nhận, Thái Hòa đã chinh phục được cảm tình của khán giả cả nước.

Văn Truyên

 

 

 

Tin xem nhiều