Báo Đồng Nai điện tử
En

Mùa của phim Việt

07:01, 30/01/2016

Nhiều cụm rạp chiếu phim trong tỉnh vừa công bố danh sách phim sẽ ra rạp trong dịp Tết Nguyên đán 2016. Cũng như các năm trước, phim Việt ra rạp năm nay vẫn luôn áp đảo những bộ phim nước ngoài, có đến 5/8 phim mới ra rạp là phim Việt.

Nhiều cụm rạp chiếu phim trong tỉnh vừa công bố danh sách phim sẽ ra rạp trong dịp Tết Nguyên đán 2016. Cũng như các năm trước, phim Việt ra rạp năm nay vẫn luôn áp đảo những bộ phim nước ngoài, có đến 5/8 phim mới ra rạp là phim Việt.

Trong đó, thể loại hài vẫn chiếm đa số với 3/5 phim Việt chiếu vào dịp tết, đó là: Tía tui là cao thủ, Lộc phát và Yêu là phải xài chiêu. Cả 3 phim trên đều có điểm chung là quy tụ được dàn diễn viên hùng hậu đang được khán giả yêu mến, là: Hoài Linh, Việt Hương, Tiến Luật - Thu Trang, Hiếu Hiền, Kiều Minh Tuấn.

Phim hài áp đảo

Đầu tiên, phải kể đến bộ phim được hứa hẹn tạo nên mùa bội thu phòng vé trong dịp tết này: Tía tui là cao thủ. Trong phim, Hoài Linh và Việt Hương sẽ có dịp tái hợp tung hứng hài trong vai đôi vợ chồng Nho và Nhã làm nghề thuốc Đông y, nổi tiếng khắp làng với tài phóng kim châm chữa bệnh có một không hai. Cuộc sống gia đình đang êm ấm trở nên xáo trộn, chia rẽ do mâu thuẫn từ số tiền lớn có được từ việc đền bù đất đai. Theo thông tin từ bộ ba đạo diễn của phim là Trần Ngọc Giàu - Hoài Linh - Việt Hương, thì phim hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều tình huống hài vui nhộn cho khán giả trong dịp xuân về.

Được xem là ẩn số của dòng phim hài trong dịp tết này là Yêu là phải xài chiêu. đây là phép thử đầu tiên của nam diễn viên Khương Ngọc trong vai trò vừa là đạo diễn vừa thủ vai chính trong một bộ phim chiếu rạp. Trong phim, Khương Ngọc vào vai một chàng to xác nhưng có tính tình như một đứa trẻ với cái tên Ngốc. Rồi một ngày kia, Ngốc phải lòng cô hàng xóm giỏi võ đã giải thoát anh khỏi đám thanh niên luôn gây hấn. Tình cảnh trớ trêu xảy ra khi Ngốc và người bạn làm nghề chỉnh nhạc (DJ) ở cùng nhà lại cùng yêu một cô gái. Theo ông Vũ Xuân Trung, Rạp trưởng Cụm rạp Lotte Cinema Biên Hòa - đơn vị phát hành phim, đây là tác phẩm hài không chứa đựng yếu tố câu khách rẻ tiền mà tập trung vào phản ánh về cuộc sống xã hội với những tiếng cười có tiết chế.

Còn với Lộc phát của đạo diễn Lê Bảo Trung là câu chuyện về một cuộc rượt đuổi bất đắc dĩ của anh chàng có ngoại hình mập, lùn tên Lộc (Hiếu Hiền) và gã sát thủ Cát (Bình Minh). Trên hành trình rượt đuổi đó, chàng béo Lộc đã gặp gỡ những con người có khả năng, tính tình đặc biệt. Tất cả cùng gặp nhau trong một cuộc đua cùng thời gian với nhiều tình huống hài hước. Trả lời báo chí xung quanh bộ phim tết của mình, đạo diễn Lê Bảo Trung cho hay: tiếng cười hài hước vẫn là điều chủ đạo mà bộ phim hướng đến. Ngoài ra còn có một số cảnh quay hành động, võ thuật đẹp mắt.

Lần đầu xuất hiện phim hành động, kinh dị

Một trong những nét mới trong dòng phim Việt tết năm 2016 chính là lần đầu tiên dòng phim hành động, kinh dị Việt cũng sẽ cùng chào sân. Theo quản lý các cụm rạp chiếu phim trong tỉnh, tuy là lần đầu tiên ra rạp trong dịp tết nhưng với những nét mới lạ về nội dung lẫn dàn diễn viên tham gia, cả 2 phim Ám ảnh lẫn Siêu trộm hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt phòng vé trong dịp tết này.

Theo quản lý các cụm rạp chiếu phim trong tỉnh, ngoài các phim Việt nói trên, trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, các rạp chiếu phim trong tỉnh còn chiếu các phim nước ngoài, như: Steve Jobs (bộ phim về cuộc đời và sự nghiệp của Steve Jobs), The Revenant (kể về câu chuyện của cao bồi miền Tây nước Mỹ đầu thế kỷ XIX) và Lính ngầm Benghazi (là câu chuyện về hành trình đầy mạo hiểm của sáu thành viên đội an ninh, phải chiến đấu bảo vệ đặc khu Bộ Ngoại giao Mỹ tại Benghazi). Ngoài ra, khán giả còn được tham gia vào nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, như: giảm giá vé, bắp, nước, rút thăm trúng xe gắn máy…

Trong đó, Ám ảnh do CGV phát hành là sản phẩm phim chiếu rạp đầu tiên của đạo diễn Bảo Nguyễn tại Việt Nam. Theo đại diện của CGV thì Ám ảnh là một bộ phim hình sự mang yếu tố kinh dị. Phim xoay quanh câu chuyện về một vụ án đầy uẩn khúc, ẩn chứa những tình tiết bất ngờ và thông điệp về luật nhân quả. Nữ diễn viên YaYa Trương Nhi sẽ đảm nhận vai nữ chính tên Thư, một cô gái xuất thân từ chốn thôn quê vốn hiền lành. Cô gái quê nhanh chóng thay đổi tính tình và rời xa người yêu cũ khi gặp thiếu gia Hoàng do Hiếu Nguyễn thủ vai và phải chịu quả báo bằng chính mạng sống của mình.

Còn với Siêu trộm của đạo diễn kỳ cựu Hàm Trần - người từng gây tiếng vang với Đoạt Hồn và Âm mưu giày gót nhọn thì đây là một phim có đề tài khá mới mẻ, ít được khai thác trên màn ảnh tại Việt Nam. Nội dung Siêu trộm xoay quanh nhóm 5 đạo chích hàng đầu được trinh sát đặc nhiệm Đa Đa (Nhung Kate thủ vai) tập hợp lại để truy đuổi tay trùm tiền ảo Bóng Ma. Tuy nội dung, đề tài, diễn viên đảm nhận vai chính đều được đánh giá là xa lạ với người Việt, song đây cũng là lợi thế, nét riêng của Siêu trộm trong mùa phim có quá nhiều sự hài hước trong dịp tết này.

Văn Truyên

 

 

 

 

Tin xem nhiều