Báo Đồng Nai điện tử
En

Á hậu điện ảnh Dương Cẩm Lynh: Càng thuận lợi càng phải cố gắng

05:06, 18/06/2016

Đến với hoạt động nghệ thuật bằng danh xưng từ một cuộc thi người đẹp song bằng nỗ lực và sự may mắn, á hậu điện ảnh năm 1999 Dương Cẩm Lynh (quê TX.Long Khánh, Đồng Nai) đã xua tan nhận xét "người đẹp đóng phim".

Đến với hoạt động nghệ thuật bằng danh xưng từ một cuộc thi người đẹp song bằng nỗ lực và sự may mắn, á hậu điện ảnh năm 1999 Dương Cẩm Lynh (quê TX.Long Khánh, Đồng Nai) đã xua tan nhận xét “người đẹp đóng phim”.

Điều này được khẳng định qua tần suất góp mặt dày đặc của cô trong các phim truyền hình lẫn chiếu rạp, như: Ngõ vắng, Ra giêng ai cưới em, Lòng dạ đàn bà, Nợ anh một giấc mơ, Thế lực ngầm, Gió về cù lao, Thạch Sanh, Gia sư nữ quái... và mới đây nhất là vai nữ chính ca sĩ Khiết Đan trong phim chiếu rạp Fan cuồng đóng chung với danh hài Hoài Linh.

* Khắt khe để hoàn thiện bản thân

 Đoạt danh hiệu Á hậu điện ảnh năm 1999 nhưng phải 8 năm sau, khi đã 27 tuồi Cẩm Lynh mới quay lại với hoạt động nghệ thuật. Bắt đầu ở một độ tuổi và thời gian có phần muộn hơn so với những diễn viên khác có làm cho Cẩm Lynh gặp nhiều khó khăn?

 - Tất nhiên là Lynh gặp nhiều khó khăn trong thời gian đầu, bởi Lynh chỉ là  một diễn viên tay ngang, không được đào tạo bài bản qua trường lớp. Khi đó Lynh diễn hoàn toàn dựa vào cảm xúc thật, khóc thật, cười thật chứ không có kỹ thuật hay kỹ xảo gì cả. Nhưng đó cũng là khó khăn chung của bất cứ ai khi mới vào nghề, không phân biệt độ tuổi. Tuy tuổi tham gia vào nghệ thuật có muộn nhưng Cẩm Lynh lại thấy mình may mắn hơn, bởi dù sao ở độ tuổi đó Cẩm Lynh cũng đã có nhiều trải nghiệm trong đời sống nên việc hóa thân vào nhân vật cũng dễ dàng và sâu sắc hơn.

 Đến với nghề có phần muộn nhưng lại được giao nhiều vai diễn từ phim truyền hình đến chiếu rạp, Cẩm Lynh có thấy mình quá may mắn và đã khi nào chủ quan trong hoàn cảnh thuận lợi này chưa?

- Ban đầu Lynh thấy công việc diễn xuất đến với mình quá dễ dàng nên đâm ra ỷ lại. Sau khi được các anh chị đi trước, khán giả nhận xét diễn xuất trong phim của Cẩm Lynh chỉ ở mức bình thường, Cẩm Lynh cảm thấy tự ái nhưng không hề phật lòng. Rồi Cẩm Lynh tự mình xem lại các phim đã tham gia thấy những điều mọi người nói chẳng sai chút nào, vậy là Cẩm Lynh quyết định thay đổi chính mình. Cũng từ đó, ngoài yếu tố may mắn, Cẩm Lynh luôn khắt khe với chính bản thân và chưa bao giờ cảm thấy thỏa mãn về những vai đã diễn.

 Sự khắt khe đó được Cẩm Lynh thực hiện như thế nào?

-Sau mỗi một bộ phim, Cẩm Lynh đều nhìn lại, đúc kết để rút ra những cái hay, dở, và thấy rằng nếu được làm lại, mình sẽ làm tốt hơn nhiều. Với khán giả, Lynh phải cảm ơn những vị khán giả khó tính, vì nhờ họ mà Lynh tiếp tục có thêm động lực phấn đấu, chinh phục các vai diễn khó hơn.

* Mạnh thường quân của người nghèo

 Bên cạnh tham gia diễn xuất cho các bộ phim, chương trình truyền hình, Cẩm Lynh còn được biết đến là một mạnh thường quân của các phong trào từ thiện với nhiều hoạt động gây quỹ, trao tặng quà. Cẩm Lynh có thể chia sẻ với khán giả về việc làm này của mình?


Dương Cẩm Lynh chia sẻ: “Quê nhà Long Khánh còn rất nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, không được đến trường, không được hưởng một tuổi thơ đầm ấm. Lynh mong rằng càng gặp nhiều khó khăn, các em không chùn bước mà càng phấn đấu tốt hơn để khẳng định nghị lực của mình. Các em hãy ước mơ, hãy khát khao và làm hết sức để biến ước mơ thành hiện thực. Mong các em luôn nhớ rằng, trong đời sống còn rất nhiều tấm lòng, còn rất nhiều trái tim nhân hậu, sẵn sàng cùng các em chia vơi những khó khăn, bất hạnh và nhân lên niềm tin yêu cuộc sống”.

- Từ nhỏ, Cẩm Lynh đã được gia đình dạy cho cách chia sẻ cuộc sống với những người xung quanh, đặc biệt là những người nghèo khó. Sự chia sẻ giữa con người với nhau không chỉ là vật chất mà cả tinh thần. Vậy nên sau khi có điều kiện ổn định, Lynh đã cùng các anh chị em nghệ sĩ, khán giả có chung suy nghĩ lập nên một quỹ từ thiện để giúp đỡ mọi người. Hàng năm thông qua quỹ từ thiện “Duong Cam Lynh Foundation” do mình sáng lập, Cẩm Lynh đã tổ chức cho các nghệ sĩ, người hâm mộ thực hiện từ 5-6 chuyến đi đến những vùng quê nghèo để hỗ trợ học bổng, trao quà cho học sinh và người nghèo tại Đồng Nai cũng như ở một số tỉnh, thành khác trong cả nước.

 Kinh phí làm từ thiện được Cẩm Lynh thực hiện bằng hình thức nào?

- Để có kinh phí cho hoạt động thường xuyên của quỹ từ thiện, sau mỗi bộ phim Cẩm Lynh thường trích ra 10% tiền thù lao để làm từ thiện. Bên cạnh đó, Cẩm Lynh còn kêu gọi sự ủng hộ của mọi người, như: xuống phố bán kẹo, đồ lưu niệm nhằm gây quỹ cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Hay vận động các thành viên trong Fan culb của mình ở cả trong và ngoài nước chung tay chia sẻ cùng những mảnh đời bất hạnh. Cẩm Lynh còn khuyến khích, kêu gọi người hâm mộ thay vì tặng hoa và quà cho mình thì quy đổi thành tiền hoặc hiện vật để đóng góp vào quỹ từ thiện.

 Dự định trong tương lai của Cẩm Lynh ra sao?

- Cẩm Lynh vẫn tiếp tục theo đuổi con đường nghề thuật, mong muốn thử sức với những vai diễn mới đa dạng về hình ảnh để khán giả không nhàm chán hay tự đóng khung mình vào một hình tượng nào. Còn việc từ thiện sẽ đồng hành với Cẩm Lynh bởi mỗi lần được giúp đỡ mọi người, Lynh đều cảm thấy thanh thản và tin yêu vào cuộc sống hơn.

 Cảm ơn  Cẩm Lynh!

 

Văn Truyên

 
 

 

 

 

Tin xem nhiều