Báo Đồng Nai điện tử
En

Diễn viên Trương Ngọc Ánh: Nỗ lực để đa dạng hóa chính mình

08:06, 11/06/2016

Thời gian gần đây, khán giả được thấy Trương Ngọc Ánh liên tiếp hóa thân vào các vai diễn thể hiện hình tượng cá tính, mạnh mẽ với một bà trùm trong Hương ga và mới đây nhất là nữ chiến sĩ công an trong Truy sát.

Thời gian gần đây, khán giả được thấy Trương Ngọc Ánh liên tiếp hóa thân vào các vai diễn thể hiện hình tượng cá tính, mạnh mẽ với một bà trùm trong Hương ga và mới đây nhất là nữ chiến sĩ công an trong Truy sát.

Diễn viên Trương Ngọc Ánh và diễn viên Việt kiều Thiên Nguyễn chụp ảnh lưu niệm cùng khán giả Đồng Nai.  Ảnh: V.TRUYÊN
Diễn viên Trương Ngọc Ánh và diễn viên Việt kiều Thiên Nguyễn chụp ảnh lưu niệm cùng khán giả Đồng Nai. Ảnh: V.TRUYÊN

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: “Tôi không đóng khung mình trong một hình mẫu nhân vật mà muốn đa dạng hóa hình tượng trên màn ảnh”.

 Vậy Ngọc Ánh đã làm gì để đa dạng hóa chính mình trên màn ảnh?

- Nếu như trong Hương ga Truy sát khán giả thấy Ngọc Ánh hóa thân vào những vai diễn mạnh mẽ, cá tính đi liền với những pha đánh đấm, thì trước đó trong các phim: Em còn nhớ hay em đã quên với vai Diễm, một cô gái nhu mì, yêu tiếng hát lời ca; hay trong Giã từ dĩ vãng khán giả được thấy Ngọc Ánh hóa thân vào cô gái quê nghèo tên Mỹ theo gia đình từ quê lên Sài Gòn để rồi từ đó biến đổi thành một con người khác hoàn toàn so với trước kia; hoặc vai Kiều trong bộ phim hài chiếu rạp Khi đàn ông có bầu... Để thể hiện được nhiều tuyến nhân vật kể trên thì kinh nghiệm của Ngọc Ánh chính là nỗ lực thật lớn và học hỏi từ những người đi trước kèm theo đó là sự may mắn.

 Xem những pha biểu diễn võ thuật trong 2 bộ phim chiếu rạp gần đây, khán giả cho rằng đó là những cảnh do nhân vật đóng thế thể hiện. Song cũng có người nhận xét đó là Ngọc Ánh thực hiện. Vậy đâu là nhận định đúng?

- Trong vai bà trùm của phim Hương ga thì Ngọc Ánh ít có những cảnh động tay động chân mà chủ yếu là ra lệnh cho đàn em thực hiện. Riêng với Truy sát, vai diễn của Ngọc Ánh trong phim này đòi hỏi phải thể hiện rất nhiều pha đánh đấm. Kịch tính nhất là ở cuối phim khi nữ Thiếu tá An An do Ngọc Ánh thủ vai phải chiến đấu với nhóm tội phạm thuộc băng Sói để giành được chiếc điện thoại chứa toàn bộ bằng chứng bên trong. Những pha đánh quyền, dùng kiếm đều do Ngọc Ánh tự thực hiện. Để làm được điều này thì dù cho lịch làm việc rất dày, song Ngọc Ánh vẫn dành thời gian để tập luyện dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia võ thuật nhằm tự mình thực hiện tốt những vai diễn khó. Vậy nên khán giả có thể yên tâm là cảnh thật, người thật 100%.

 Từ người mẫu, rồi chuyên trị các vai nữ tính trong các bộ phim tâm lý xã hội, nay lại chuyển hướng đột ngột sang vai đả nữ trong nhiều phim thuộc đề tài hình sự, Ngọc Ánh gặp phải khó khăn, thuận lợi ra sao?

- Khó khăn nhiều chứ. Nhưng càng khó khăn, Ngọc Ánh lại càng có động lực để thử sức mình và cố gắng làm tốt nhất trong khả năng có thể. Bên cạnh đó, việc hóa thân vào nhiều tuyến nhân vật khi là người phụ nữ nhu mì, lúc là bà trùm tội phạm, khi là người bảo vệ pháp luật đã đem đến cho Ngọc Ánh nhiều trải nghiệm thú vị với nghề. Đặc biệt là làm cho hình ảnh của Ngọc Ánh trong mắt khán giả luôn mới mẻ, đa đạng chứ không đóng khung trong một hình tượng cố định nào.

 Ngọc Ánh có vui khi thời gian qua người hâm mộ đặt cho mình biệt danh “đả nữ”?


Diễn viên Việt kiều Thiên Nguyễn nhận xét: “Khi về nước tham gia thử vai và sau đó được chọn vào phim Truy sát, Nguyễn rất vui. Làm việc với chị Ngọc Ánh cùng các diễn viên khác, Nguyễn học tập nhiều điều mới mẻ, Đồng thời được chị Ngọc Ánh, đạo diễn Cường Ngô tạo mọi điều kiện thuận lợi để hoàn thành vai diễn của mình”.

- Khán giả xem Ngọc Ánh thực hiện những pha võ thuật trên màn ảnh nên yêu mến đặt cho biệt danh này khiến Ngọc Ánh vui. Nhưng để được gọi là đả nữ của màn ảnh thì Ngọc Ánh thấy mình chưa thật sự đạt được và cần phải cố gắng rất nhiều nếu muốn có được một danh xưng nào đó.

 Điều gì đã làm cho các phim của Ngọc Ánh có sức hút đến vậy?

- Khi đoàn phim thông báo tuyển diễn viên cho các vai diễn, nếu đọc kịch bản thấy hay và phù hợp thì những gương mặt có khả năng sẽ tham gia. Một phần nữa là do phim Hương ga ra mắt trước đó với sự tham gia của đạo diễn Cường Ngô từng gây được hiệu ứng tích cực từ phía các nhà chuyên môn lẫn khán giả, nên khi phim Truy sát thông báo tìm kiếm nhân vật đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía những người hoạt động nghệ thuật. Sau vòng thử vai, các diễn viên góp mặt trong phim, như: diễn viên Việt kiều Thiên Nguyễn cùng Vĩnh Thụy, Maria Trần, Lâm Vissay, Cường Seven… đều đã hoàn thành khá tốt vai diễn của mình, được khán giả đánh giá cao.

 Sau thành công của 2 phim chiếu rạp Hương ga Truy sát, Ngọc Ánh sẽ tiếp tục cho ra mắt một phim thuộc thể loại hành động tiếp theo?

- Khi có kịch bản hay điều này chắc chắn sẽ được Ngọc Ánh thực hiện nhằm tạo ra một sản phẩm điện ảnh Việt để khi đến xem phim tại rạp, người Việt Nam sẽ có nhiều lựa chọn hơn với dòng phim do trong nước sản xuất.

 Xin cám ơn Ngọc Ánh!

Văn Truyên (thực hiện)

 
 

 

Tin xem nhiều