Báo Đồng Nai điện tử
En

Diễn viên Ngô Quang Tuấn: Luôn nghiêm túc, trách nhiệm với nghề

11:07, 22/07/2016

10 năm đến với nghệ thuật, nam diễn viên sinh năm 1985 Ngô Quang Tuấn đã 2 lần đoạt giải nam diễn viên xuất sắc nhất của giải thưởng Cánh diều vàng cùng hàng loạt giải thưởng khác, như: Á vương Ngôi sao điện ảnh qua ảnh; giải hình thể đẹp nhất cuộc thi Ngôi sao ngày mai...

10 năm đến với nghệ thuật, nam diễn viên sinh năm 1985 Ngô Quang Tuấn đã 2 lần đoạt giải nam diễn viên xuất sắc nhất của giải thưởng Cánh diều vàng cùng hàng loạt giải thưởng khác, như: Á vương Ngôi sao điện ảnh qua ảnh; giải hình thể đẹp nhất cuộc thi Ngôi sao ngày mai...

Diễn viên Ngô Quang Tuấn.
Diễn viên Ngô Quang Tuấn.

Gặt hái được nhiều thành công trên bước đường nghệ thuật, song Quang Tuấn cho rằng: “Ngoài nỗ lực của bản thân thì sự nhìn nhận từ phía khán giả, mà ở đây là người yêu mến phim truyền hình Việt, đã mang đến từng nấc thang thành công trong hoạt động nghệ thuật của Quang Tuấn”.

 10 năm đến với nghề không phải là một chặng đường dài, song đã có đến 2 lần Quang Tuấn chạm tay vào giải nam diễn viên xuất sắc của giải thưởng Cánh diều vàng. Bí quyết của Quang Tuấn là gì?

- Nghiêm túc, trách nhiệm với nghề, học hỏi thật nhiều, giảm bớt cái tôi cá nhân để hòa cùng tập thể - đó vừa là phương châm sống và cũng vừa là bí quyết làm nghề của Quang Tuấn.

 Quang Tuấn thấy diễn xuất của mình qua từng bộ phim ra sao và có thật sự hài lòng không?

- Quang Tuấn thấy cách diễn xuất ở vai diễn sau luôn có những điểm mới, hay hơn vai diễn trước, song Tuấn cần phải học hỏi và trau chuốt thêm rất nhiều. Tuấn luôn ngồi xem lại những gì mình đã làm để từ đó rút ra cái hay, dở, còn thiếu sót để làm kinh nghiệm cho những bộ phim về sau.

 Đến với nghệ thuật chưa lâu nhưng đã có khá nhiều giải thưởng vinh danh nghiệp diễn. Quang Tuấn có thấy mình may mắn và gặp phải áp lực nào không?

- Quang Tuấn cho rằng các anh chị diễn viên ở nhiều bộ phim khác đã diễn rất hay, xuất sắc và xứng đáng nhận những giải thưởng cao quý. Song có lẽ do Quang Tuấn có một chút may mắn hơn nên đã được 2 lần chạm tay vào giải thưởng cao nhất dành cho diễn viên tham gia phim truyền hình. Niềm vui rất lớn đã đến với Quang Tuấn song áp lực cũng không phải là nhỏ. Các cô chú, đàn anh, đàn chị đi trước gặp Tuấn thường bày tỏ lòng ưu ái nhưng cũng khuyên Tuấn cố gắng hơn nữa trong nghề. Điều này làm cho Tuấn bị áp lực. Vậy nên mỗi khi tham gia diễn xuất trong một bộ phim hay vở kịch nào đó, Tuấn luôn phải làm thật tốt để không làm ai thất vọng.

 Như chia sẻ thì ngoài đóng phim truyền hình, Quang Tuấn còn tham gia diễn xuất ở sân khấu kịch và đã khẳng định mình ở Liên hoan sân khấu kịch chuyên nghiệp toàn quốc năm 2012 khi được trao huy chương vàng với vai diễn Hai Đời trong vở Đời như ý. Quang Tuấn đóng kịch lâu chưa và làm sao để đảm nhận cả 2 vai trò này?

- Quang Tuấn tham gia đóng kịch trước khi đến với phim ảnh. Hiện Quang Tuấn đang tham gia diễn xuất tại Sân khấu kịch Thế giới trẻ. Cũng nhờ những gì học được ở sân khấu kịch mà Tuấn có thêm kiến thức, kinh nghiệm khi đến với phim truyền hình. Do vậy mà hiện nay dù tham gia thể hiện nhiều vai diễn trong phim, song Quang Tuấn vẫn dành thời gian nhất định cho những buổi tập, biểu diễn của Sân khấu kịch Thế giới trẻ. Khán giả có thể đến xem Quang Tuấn và các cô chú, anh chị biểu diễn hàng tuần trên sân khấu này.


Diễn viên Ngô Quang Tuấn chia sẻ: “Với Tuấn, bạn diễn là ai không quan trọng lắm. điều lo lắng nhất là làm sao phối hợp ăn ý với bạn diễn để truyền đạt thông điệp mà bộ phim hướng đến một cách sinh động, hài hòa và tốt nhất. Làm được điều này thì khán giả mới khóc cười cùng nhân vật trong phim. Đó là điều rất khó và Quang Tuấn đang cố gắng vươn đến”.

 Có trong tay nhiều thành công với phim truyền hình và kịch, Quang Tuấn có muốn thử sức mình trong một vai trò mới, chẳng hạn như trong phim điện ảnh - điều đang rất được nghệ sĩ chạy theo để đánh bóng tên tuổi?

- Điều này Quang Tuấn chưa thể nói trước được mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong tương lai. Song hiện nay thì Tuấn chưa có ý định đó, có thể do cách nghĩ của Quang Tuấn khác với mọi người. Bởi với Tuấn, đóng phim điện ảnh chiếu rạp không phải ai cũng làm được mà đó là một lĩnh vực đòi hỏi rất cao ở người nghệ sĩ. Bằng chứng là có khá nhiều người đã thất bại khi diễn xuất trong phim chiếu rạp.

 Quang Tuấn vừa có một gia đình riêng cho mình. Vậy dự định với chuyện nhà và công việc trong thời gian tới của Tuấn ra sao?

- Chăm sóc gia đình và vẫn theo đuổi nghiệp diễn với lòng đam mê, nhiệt huyết, đó là những gì mà Quang Tuấn sẽ làm trong thời gian tới. Riêng trong năm 2016 này, Quang Tuấn đang thể hiện một vai diễn trong phim truyền hình và sẽ sớm ra mắt khán giả, hy vọng sẽ được người yêu phim Việt ủng hộ. 

 Xin cảm ơn Quang Tuấn!

Văn Truyên (thực hiện)

 

 

 

Tin xem nhiều