Báo Đồng Nai điện tử
En

Trao giải và triển lãm Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 7

03:07, 06/07/2016

Tác phẩm "Về nguồn" của tác giả Nguyễn Trang Kim Cương (Thành phố Hồ Chí Minh), đã xuất sắc giành huy chương Vàng cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 7 chủ đề "Việt Nam hôm nay."

Tác phẩm “Về nguồn” của tác giả Nguyễn Trang Kim Cương (Thành phố Hồ Chí Minh), đã xuất sắc giành huy chương Vàng cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 7 chủ đề “Việt Nam hôm nay.” Bức ảnh đã thể hiện rất rõ tính “du lịch,” qua hình ảnh các du khách chăm chú nghe hướng dẫn viên giới thiệu lịch sử khu di tích Mỹ Sơn.

Tác phẩm "Về nguồn" của tác giả Nguyễn Trang Kim Cương.
Tác phẩm "Về nguồn" của tác giả Nguyễn Trang Kim Cương.

Hai huy chương Bạc thuộc về tác phẩm “Những người bạn nhỏ” của tác giả Hoàng Ngọc Thạch (Hà Nội) và tác phẩm “Tuổi thơ” của tác giả Nguyễn Chí Long (Sơn La).

Hội đồng giám khảo đã thống nhất chọn ra 03 giải Ba và 05 giải Khuyến khích. Ngoài 11 tác phẩm đạt giải thưởng, 96 tác phẩm nổi bật cũng được lựa chọn để trưng bày từ ngày 5-9/7.

Lễ trao giải thưởng và khai mạc triển lãm đã diễn ra sáng nay (5/7), tại Trung tâm Triển lãm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, Hà Nội).

Ông Nguyễn Đức Xuyên, Tổng biên tập Tạp chí Du lịch – đơn vị chủ trì sự kiện cho biết, sau 6 tháng phát động (từ 17/12/2015 đến 31/5/2016) cuộc thi đã nhận được 5.464 ảnh dự thi, trong đó có 5.218 ảnh màu, 454 ảnh đen trắng của 454 tác giả từ 55 tỉnh, thành trên cả nước.

Theo đánh giá của hội đồng giám khảo, hầu hết ảnh dự thi được các tác giả đầu tư thời gian, công sức để cho ra đời những tác phẩm ảnh chất lượng, có giá trị nghệ thuật cao, thể hiện nổi bật sự hấp dẫn, độc đáo về thiên nhiên, văn hóa, con người Việt Nam với những góc nhìn phong phú, đa dạng.
 

Huy chương Bạc, tác phẩm "Những người bạn nhỏ" của tác giả Hoàng Ngọc Thạch.

Vẻ đẹp “Việt Nam hôm nay” được phản ánh trên nhiều lĩnh vực của đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội; sự thay đổi đáng kể về diện mạo ở nhiều khu, điểm du lịch song bản sắc văn hóa truyền thống vẫn được bảo tồn, phát huy; đề tài được khai thác nhiều là hình ảnh danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, di sản văn hóa, các điểm đến du lịch với những hình ảnh tươi đẹp, những nơi còn giữ nguyên vẻ hoang sơ, kỳ thú với góc nhìn cá tính.

Đặc biệt, một số tác giả chọn đề tài trải nghiệm, khám phá du lịch Việt Nam của du khách nước ngoài ở các điểm du lịch hoang sơ. Nhiều bức ảnh đã cho thấy vẻ ngỡ ngàng, say mê của du khách trước những khoảnh khắc ấn tượng của thiên nhiên kỳ thú. Bên cạnh đó, một số tác phẩm ảnh đã khắc họa chân dung người lao động ở các làng nghề, những khoảnh khắc thường nhật bình dị nhưng toát lên vẻ đẹp của niềm say mê trong lao động, sáng tạo.

Ban tổ chức đã tập hợp những tác phẩm ảnh có giá trị nghệ thuật cao phục vụ công tác xúc tiến quảng bá hình ảnh-thương hiệu, giới thiệu điểm đến, sản phẩm Du lịch Việt Nam tại thị trường trong nước và quốc tế; khuyến khích các nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên sáng tác những tác phẩm ấn tượng từ chất liệu sinh động của cuộc sống…

Cuộc thi không những có ý nghĩa trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường thiên nhiên, sinh thái, bảo tồn các giá trị văn hóa, phát triển du lịch bền vững mà còn góp phần thiết thực kỷ niệm 56 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960-9/7/2016).

Các tác phẩm đoạt giải:
 

Huy chương Bạc, tác phẩm "Tuổi thơ" của tác giả Nguyễn Chí Long.








 
Vietnam+
Tin xem nhiều