Báo Đồng Nai điện tử
En

Phim Ấn Độ tràn ngập trên màn ảnh nhỏ

10:08, 19/08/2016

Sau các phim của Hong Kong, Hàn Quốc, Thái Lan, gần 2 năm trở lại đây đến lượt phim truyền hình Ấn Độ làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ Việt.

Sau các phim của Hong Kong, Hàn Quốc, Thái Lan, gần 2 năm trở lại đây đến lượt phim truyền hình Ấn Độ làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ Việt.

Một gia đình tại huyện Tân Phú xem phim Cô dâu 8 tuổi trên kênh Today Tivi.
Một gia đình tại huyện Tân Phú xem phim Cô dâu 8 tuổi trên kênh Today Tivi.

Nếu trước đây chỉ có Cô dâu 8 tuổi được trình chiếu trên màn ảnh nhỏ, thì nay hễ bật tivi lên vào khung giờ vàng từ 19-21 giờ là thấy tràn ngập phim Ấn.

* Bật tivi là có phim

Trong đó, phim Ấn mới nhất vừa gia nhập danh sách dài những bộ phim được chiếu trên truyền hình Việt là Thần khỉ Hanuman. Phim hiện đang được phát trên kênh Let’s Viet lúc 19 giờ 30 hàng ngày. Đây là một bộ phim thuộc thể loại thần thoại - sử thi Ấn Độ gắn với câu chuyện về cuộc đời Thần khỉ Hanuman trong thần thoại Hindu. Bên cạnh xem phim, Let’s Viet còn thực hiện việc đã làm tương tự như với các phim TVB của Hong Kong trước đây là đặt câu hỏi về tình tiết của phim và nhân vật để khán giả trả lời, nhận quà. Điều đó có thể cho thấy các nhà đài ngoài việc chọn lựa phim để chiếu trên sóng của mình, còn đang muốn kéo khán giả ngồi trước màn ảnh nhỏ bằng những thủ thuật khác.
Ngoài phim kể trên thì bộ phim Ấn Không thể lìa xa với thời lượng 70 tập vẫn đang được phát trên kênh VTV3 từ tháng 6 đến nay. Hay như Vợ tôi là cảnh sát, Mối tình kỳ lạ cũng đang được trình chiếu trên HTV3. Còn VTV9 với Mãi mãi bên nhau, Tình yêu và định mệnh và Hẹn tái hôn; Đài PT-TH  Vĩnh Long thì chiếu phim Con gái của cha, Âm mưu và tình yêu; trên TodayTV vào lúc 21 giờ hàng ngày là Định mệnh...

* Thành công từ đâu?

Phim truyền hình Ấn Độ đang trở thành một trào lưu giải trí mới trên màn ảnh nhỏ của người Việt. Đây có lẽ là điều mà các nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên Việt nên suy nghĩ để cho ra đời những tác phẩm có sức hút với khán giả. Bởi hiện nay dù phim truyền hình Việt được trình chiếu không phải là ít, song sức hút, làm cho dư luận xã hội chú ý thường không nhiều.

Mặc dù phim Ấn Độ được phát sóng ngập tràn trên truyền hình hiện nay và có lượng người xem tăng cao song không phải phim Ấn Độ nào cũng hay và làm hài lòng người xem. Theo nhận xét của nhiều khán giả, phim Ấn thường có diễn biến câu chuyện, cốt truyện phát triển rất chậm. “Riêng cảnh khóc trong phim Cô dâu 8 tuổi hầu như trong tập nào cũng có. Nhìn cảnh khóc chúng tôi rất khó chịu, đôi khi không chỉ ghét người đóng vai ác mà ghét cả nhân vật chính diện. Ghét nhưng tôi vẫn mở tivi xem hàng đêm vì muốn biết kết cục sự việc sẽ ra sao” - bà Nguyễn Thị Hương (ngụ xã Phú Trung, huyện Tân Phú), một khán giả xem phim, nói.

Bên cạnh những yếu tố làm cho khán giả “vừa xem vừa tức” như trên thì không thể phủ nhận một điều là phim Ần Độ có nét hấp dẫn riêng. Trong đó, phải kể đến dàn diễn viên trai xinh gái đẹp, phong cách thời trang quyến rũ và nhất là cách diễn xuất nhập tâm như đang chính trong một gia đình thực sự chứ không còn là phim nữa. Tiếp đó là những điệu nhảy đẹp mắt rất thường xuất hiện khi tình tiết phim trở nên cao trào. Đặc biệt, tuy khác nhau về văn hóa, phong tục tập quán nhưng diễn biến của câu chuyện trong phim cũng có phần nào tương đồng những sự việc xảy ra trong gia đình với những mối quan hệ giữa con cái - cha mẹ, anh - em, vợ - chồng...  của người Việt. Do vậy, phim Ấn đã hút được người xem Việt. “Xem phim đôi khi cũng rút ra được một vài kinh nghiệm trong ứng xử với các mối quan hệ gia đình, xã hội để tự điều chỉnh mình. Đặc biệt, phim phù hợp với nhiều lứa tuổi nên một người nội trợ như tôi có thể xem cùng các con, cha mẹ của mình” - bà Trần Thị Thành (ngụ xã Phú Ngọc, huyện Định Quán), nói.

Ngoài những yếu tố kể trên thì một điều khiến phim Ấn luôn có sức hút, đó là việc giao lưu giữa diễn viên trong các phim Ấn và khán giả Việt luôn được nhà đài, đơn vị sản xuất thực hiện thường xuyên. Nếu chỉ tính riêng phim Cô dâu 8 tuổi thì chỉ trong gần 2 năm được chiếu tại Việt Nam, đã có đến 3 lần dàn diễn viên của bộ phim này đến thăm, giao lưu, thực hiện  các hoạt động cộng đồng tại Việt Nam.

Văn Truyên

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích