Báo Đồng Nai điện tử
En

Vào mùa phim kinh dị

10:10, 14/10/2016

Tháng 10 này, hàng loạt phim thuộc thể loại kinh dị, hành động pha trộn yếu tố thần bí đang được công chiếu để phục vụ người xem.

Tháng 10 này, hàng loạt phim thuộc thể loại kinh dị, hành động pha trộn yếu tố thần bí đang được công chiếu để phục vụ người xem.

Một phim kinh dị đang được trình chiếu tại các cụm rạp chiếu phim trong tỉnh.
Một phim kinh dị đang được trình chiếu tại các cụm rạp chiếu phim trong tỉnh.

Điểm nổi bật của mùa phim kinh dị năm 2016 là bên cạnh phim có ma quái để nhát khán giả, còn có các phim kinh dị xen lẫn yếu tố hành động rất đời thường. Đây được xem là yếu tố mới hút khán giả đến với rạp trong mùa thấp điểm.

Từ kinh dị viễn tưởng...

Mở đầu loạt phim kinh dị mang đậm màu sắc ma quái trong tháng 10 là Bóng ma trong gió (Under the Shadow) hiện đang công chiếu tại các rạp. Tác phẩm là câu chuyện kể về về thời điểm sau cuộc chiến tranh Tehran của những năm 1980. Một thế lực bóng tối tàn ác đã được hồi sinh tại ngôi nhà của người mẹ đơn thân Dorsa đang sống cùng con gái Shideh. Những sự việc bí ẩn và kinh dị xung quanh ngôi nhà bắt đầu xuất hiện ngày một nhiều hơn cho đến khi họ nhận ra thì đã quá muộn. Điểm gây chú ý của phim và được xem là lạ lẫm hơn so với những phim kinh dị cùng loại là pha trộn hài hòa giữa yếu tố kinh dị rùng rợn với truyền thuyết.

Riêng với phim Trò chơi gọi hồn 2 (Ouija: Origin of Evil 2) là một tác phẩm điện ảnh được dựng thành phim từ câu chuyện có thật  vào năm 1967 tại Los Angeles, Hoa Kỳ. Chuyện phim xoay quanh việc giải cứu đứa bé gái của một người mẹ, một người chị và một cô gái xa lạ khỏi linh hồn của quỷ dữ khi họ thực hiện một buổi gọi hồn mang tính chất lừa đảo nhằm kiếm lợi. Song trò chơi ảo bỗng chốc biến thành thảm họa thật khi họ đã vô tình mời gọi con quỷ đáng sợ nhất vào nhà và gây tai họa thật.

Cũng là một bộ phim được làm từ sự kiện có thật, Căn phòng ám ảnh (The Disappointments Room) kể về việc khi người con gái qua đời ngay lúc vừa sinh ra, vợ chồng Dana - David và cậu con trai 5 tuổi Lucas bèn chuyển tới ngôi nhà mới ở vùng nông thôn. Tại đây, Dana tìm thấy chiếc chìa khóa căn gác mái, mở ra chuỗi sự kiện kinh hoàng liên quan tới chính quá khứ của cô.

để tăng thêm sự kích thích, tính tò mò cho khán giả đến rạp, các nhà phát hành phim đã bố trí một số nhân vật với trang phục đáng sợ trong phim xuất hiện ngay tại rạp chiếu. Theo một số cụm rạp, đây là một cách làm khá lạ và thực tế đã thu hút được sự chú ý của khán giả. “Lúc đầu nhìn các “hồn ma” di chuyển qua lại trước rạp cũng làm tôi giật mình. Song sau đó tôi đã kéo bạn bè đến chụp ảnh với nhân vật để làm hình ảnh riêng đăng lên trang cá nhân trong mùa Hallowen này” - khán giả Nguyễn Thị Ngọc Huyền, người đến xem phim tại Lotte Cinema Biên Hòa, nói.

...Đến hành động mang yếu tố thần bí

Mùa phim kinh dị 2016 cũng đánh dấu sự đổ bộ của nhiều phim mang yếu tố kinh dị đan xen với thần bí và hành động kịch tính. Theo quản lý các rạp chiếu phim trong tỉnh, sự mới lạ này được kỳ vọng trở thành điểm nhấn để hút khách đến rạp.

Trong đó, Huyết chiến đang được phát hành ở các rạp là một minh chứng. Phim lấy bối cảnh vào thời kỳ loạn lạc của Trung Quốc với các cuộc nội chiến liên miên. Ở thời điểm đó, Thiếu tướng Tào Thiếu Lân, một kẻ lập dị, thích tạo ra những trò chơi chém giết rùng rợn làm vui đã giết 3 người dân vô tội. Hắn bị Dương Khắc Nan - người đứng đầu Phổ thành bắt nhốt. Thượng tá Trương Diệc biết chuyện gây sức ép để buộc người dân thả Tào Thiếu Lân. Tuy nhiên, vì là kẻ quái dị nên Tào Thiếu Lân không muốn được thả mà đòi ở lại trong tù để chơi trò giết sạch người dân ở địa phương. Trong lúc đó, Mã Phong, một người có võ công cao cường thấy chuyện bất bình đã ra tay tương trợ, giúp đỡ bảo vệ mọi người.

Còn Mật danh kế toán (The Accountant) là câu chuyện về Christian Wolff, một người bị mắc chứng tự kỷ từ nhỏ song lại có một bộ óc thiên tài và nhạy bén với những con số. Không ai biết một nhân viên kế toán ở một thị trấn nhỏ như Christian Wolff lại là một bậc thầy chuyên làm việc cho những tổ chức tội phạm. Khi nhận ra mình đang bị chính phủ dòm ngó, Christian Wolff tạm tránh xa những phi vụ ngoài vòng pháp luật và quyết định nhận một công việc khác. Cũng từ đây Christian Wolff đối mặt với một bài toán tài chính hàng triệu đô gắn với một cuộc rượt đuổi để cứu lấy chính sinh mạng mình.

Riêng với Hỏa ngục (Inferno), một tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của Dan Brown là câu chuyện về Robert Langdon tỉnh dậy trong một bệnh viện ở Ý với phần ký ức bị mất, bác sĩ Sienna Brooks là người phụ trách chữa trị cho ông. Cùng lúc này ông phát hiện ra một âm mưu khủng khiếp có thể quét sạch một nửa dân số thế giới. Vậy là một bệnh nhân, một bác sĩ đã cùng nhau lên đường truy tìm thủ phạm là một tên tâm thần để ngăn chặn thảm họa xảy ra.

“Những phim này là lựa chọn rất hay dành cho những người không thích xem phim kinh dị nhưng mê yếu tố huyền bí, hành động kịch tính như tôi”- Nguyễn Hoàng Phi, một khán giả đến xem phim tại cụm rạp CGV Biên Hòa, cho hay.

Ngoài các phim mang yếu tố kinh dị dành cho người xem 16+, 18+, tháng 10 này các cụm rạp chiếu phim trong tỉnh cũng trình làng bộ phim hoạt hình dành cho thiếu nhi là Pokémon XY&Z Volkenion và Magiana siêu máy móc (Pokémon the Movie XY&Z: Volcanion and the Exquisite Magearna) với ngày khởi chiếu dự kiến là 21-10). Trong cuộc phiêu lưu này, Satoshi và nhóm bạn viếng thăm vương quốc cơ khí - nơi có một báu vật giá trị. Satoshi vô tình bị mắc kẹt cùng Pokémon huyền thoại - Volkenion, sinh vật mang hận thù và khinh miệt loài người. Rắc rối xảy ra khi người quản lý vương quốc đánh cắp phát minh tối thượng và muốn dùng nó để kiểm soát tất cả.

Văn Truyên

 

Tin xem nhiều