Báo Đồng Nai điện tử
En

Thêm những sẻ chia...

10:01, 18/01/2017

Những ngày này, không khí xuân tràn ngập khắp nơi. Người người, nhà nhà đã bắt tay vào chuẩn bị tết với mong ước một năm mới bình an, hạnh phúc.

Những ngày này, không khí xuân tràn ngập khắp nơi. Người người, nhà nhà đã bắt tay vào chuẩn bị tết với mong ước một năm mới bình an, hạnh phúc. Đây cũng là thời điểm mà nhiều tấm lòng nhân ái tìm đến với những cảnh đời nghèo khó, bất hạnh để sẻ chia.

Không thể kể hết có bao nhiêu tấm lòng đã tìm đến với đồng loại để thắp lên ngọn lửa ấm áp khi tết đến, xuân về. Chỉ biết rằng, những phần quà đầy ắp nghĩa tình đã được đón nhận bằng sự trân quý nhất, bởi ”một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Người có hoàn cảnh khó khăn cảm nhận được tình cảm ấp áp của tình người sẻ chia ở một thời điểm thiêng liêng nhất trong năm là tết.

Niềm vui của cô trò lớp 11C2  Trường THPT Nam Hà với thành quả trên tay.
Niềm vui của cô trò lớp 11C2 Trường THPT Nam Hà với thành quả trên tay.

Và không chỉ có những tập thể, cá nhân có “thâm niên” làm từ thiện mới tích cực ủng hộ các chương trình thiện nguyện đem xuân đến với người nghèo mà còn không ít cá nhân, nhóm thiện nguyện ủng hộ công tác này bằng nhiều hình thức khác nhau. Có nhóm thiện nguyện chuyên quyên góp quần áo; có nhóm lại vận động người thân, bạn bè ủng hộ nhu yếu phẩm cần thiết giúp người nghèo… Không ngại đường xa vất vả, nhiều nhóm thiện nguyện tìm đến tận gia đình người khó ở vùng sâu vùng xa để trao tận tay những phần quà đầy ắp yêu thương.

Ở nhiều trường học, học sinh được thể hiện sự sẻ chia bằng những đóng góp thiết thực, dù ít thôi với bạn bè mình khi tết đến. Trong bệnh viện, những bệnh nhân nghèo được hỗ trợ quà, tiền để vơi đi nỗi đau bệnh tật. Ở các trung tâm nuôi dưỡng người già, trẻ em, nhiều đoàn thiện nguyện tới động viên, thăm hỏi, tặng quà. Người nghèo ở vùng sâu, vùng xa không còn cảm thấy bị lãng quên khi nhận được sự quan tâm khi tết đến, xuân về. Trong nhà máy, chủ doanh nghiệp, Công đoàn tất bật lo quà, thưởng cho công nhân, đặc biệt là những công nhân có hoàn cảnh khó khăn, sống xa gia đình được ưu tiên hỗ trợ tàu, xe về tết… Tất cả, dù chưa phải là đủ đầy nhưng đã nhân lên sự ấp áp, yêu thương để không một ai là không có tết.

Chúng ta đã từng rất lo rằng, khi xã hội ngày càng thiếu đi sự tử tế giữa con người với con người, sự sẻ chia, giúp đỡ lẫn nhau ngày một ít đi. Thế nhưng, vào những thời khắc chuyển giao giữa năm mới và năm cũ như lúc này, sự sẻ chia và những điều tử tế chưa bao giờ lại được thể hiện mạnh mẽ đến như thế. Đó là điều rất cần được nhân rộng, bởi thêm sẻ chia là thêm những yêu thương…

Tết đang đến rất gần và vẫn còn nhiều lắm những cảnh đời cần được giúp đỡ, sẻ chia…

Minh Ngọc

Tin xem nhiều