Báo Đồng Nai điện tử
En

Gia Bảo giành quán quân Cười xuyên Việt bằng cách nào?

10:02, 10/02/2017

Nếu như ở Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ mùa trước, quán quân Huỳnh Lập đại diện cho lối hài kiểu mới, thì mùa này, tân quán quân Gia Bảo có thể xem là một đại diện cho lối hài kiểu cũ.

Nếu như ở Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ mùa trước, quán quân Huỳnh Lập đại diện cho lối hài kiểu mới, thì mùa này, tân quán quân Gia Bảo có thể xem là một đại diện cho lối hài kiểu cũ. Tuy nhiên, dù cũ hay mới thì cả hai đều giành được chiến thắng thuyết phục trong đêm chung kết và để lại những tiểu phẩm có thể khiến khán giả cười và ngẫm. Đây là điều hiếm thấy trong nhiều chương trình hài hiện nay.

Gia Bảo giành quán quân Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ năm 2016. Ảnh: V.Hà
Gia Bảo giành quán quân Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ năm 2016. Ảnh: V.Hà

Trong số 6 nghệ sĩ tham gia Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ năm 2016, Gia Bảo là cái tên nổi bật nhất không chỉ về tuổi nghề mà còn bởi truyền thống nghệ thuật của gia đình. Tuy nhiên, những điều đó cũng chính là áp lực.

Đặt mình vào những thử thách

Tương tự Gia Bảo, trường hợp của Tấn Bo cũng vậy. Với gần 20 năm tuổi nghề, lại là đàn anh về tuổi đời so với các nghệ sĩ còn lại, tuy nhiên Tấn Bo đã không vượt qua được áp lực này. Ngay trong những tập đầu tiên, có thể thấy sự loay hoay của Tấn Bo với mảng miếng hài cũ kỹ và dường như “bế tắc” trong việc tiếp cận khán giả trẻ - vốn chiếm thị phần lớn nhất của các gameshow hài hiện nay.

Tuy nhiên, Gia Bảo đã “thức thời” hơn khi biết làm mới bản thân và tìm ra lối riêng cho mình. Trước cuộc thi, Gia Bảo vẫn trung thành với lối hài giễu và diễn xuất thiên về bản năng, thì trong Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ anh diễn kỹ thuật hơn và đưa vào nhiều tình huống trào tiếu, đặc biệt là cập nhật những thông tin mới đang thu hút sự chú ý của dư luận, như: vé số điện tử, trò chơi Pokémon Go, trào lưu “tha thu”, nạn bắt cóc trẻ em, mua bán nội tạng…

Rồi anh đưa cả tên tuổi những nghệ sĩ đang “hot” hiện nay, như: Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Sơn Tùng M-TP, Phương Mỹ Chi, Hari Won, Ku Tin, Tố My... vào tiểu phẩm, và dĩ nhiên không quên lồng ghép những ca khúc đang “hot”.

Không chỉ nhanh nhạy, lém lỉnh trong việc đưa nhiều yếu tố “thời thượng” hay “chiêu trò” vào tiết mục, bản thân anh cũng tự đặt mình vào những thử thách khó như múa ba-lê, ảo thuật, sẵn sàng cạo trọc đầu, thậm chí anh còn lên kế hoạch táo bạo cho một màn té ngã từ trên không trong tiết mục đêm chung kết (tuy nhiên để đảm bảo cho đêm truyền hình trực tiếp, Gia Bảo chỉ buông tay ở độ cao vừa phải nên màn tiếp đất của anh không quá nặng).

Sự cạnh tranh giữa Gia Bảo và Puka với 2 trường phái hài khác nhau cũng là một trong những thú vị của Cười xuyên Việt mùa này. Ở những vòng đầu, Puka có phần lợi thế hơn với những tiết mục luôn nhận được điểm số cao nhất từ giám khảo Hoài Linh, cộng thêm sự ủng hộ từ một lượng người hâm mộ không nhỏ. Tuy nhiên, càng về sau, dù cố gắng thể hiện nhiều dạng vai khác nhau cũng như tiết chế sự ồn ào, nhưng một vài tiết mục của Puka vẫn còn khiên cưỡng, như: đoàn viên, Điều còn lại… Trong khi đó, Gia Bảo vẫn giữ vững phong độ cho đến đêm thi cuối cùng.

Trò chơi mãnh thú - tiểu phẩm nổi trội

Không phủ nhận danh hiệu quán quân đã mang đến nhiều cơ hội và các show diễn cho Gia Bảo, nhưng tiếp cận nhiều hơn với khán giả mới là mục tiêu lớn của anh. Thông qua cuộc hành trình kéo dài gần 3 tháng, Gia Bảo đã có cơ hội “đo” khán giả bằng những tiết mục và những vai diễn khác nhau. Trong đó, tiết mục để lại ấn tượng nhất và cũng là một trong những tiết mục hay nhất của ời xuyên Việt, đó là tiểu phẩm Trò chơi mãnh thú trong tập 11.

Tiết mục nói về nạn săn bắn, giết hại động vật hoang dã và cách hành xử dã man của con người với động vật được Gia Bảo xử lý bằng cách đưa ra 2 tình huống: khi con người thống trị muôn loài và ngược lại, khi con người bị muôn thú đối xử dã man như cách mà họ từng làm. Tiết mục hài hước nhưng cũng đầy sức ám ảnh đã lấy đi không ít nước mắt của danh hài Hoài Linh, các đạo diễn cố vấn cùng khán giả trong chương trình.

Không riêng gì tiểu phẩm này, Gia Bảo còn lồng ghép những thông điệp tích cực về cuộc sống. Và người “nêm nếm” cho anh chính là vợ anh Thanh Hiền - người đồng hành với vai trò cố vấn sâu sắc và sâu sát cho anh tại cuộc thi.

Vy Hà

Tin xem nhiều