Báo Đồng Nai điện tử
En

Dây leo "bủa vây" trụ điện

10:03, 22/03/2017

Một số trụ điện trên các tuyến đường chính của TP.Biên Hòa bị các loại cây dây leo mọc bao quanh, men theo các dây điện phát triển khá rậm rạp, ngoài ra có trụ điện còn vướng lại nhiều cành cây khô trông khá nhếch nhác.

Một số trụ điện trên các tuyến đường chính của TP.Biên Hòa bị các loại cây dây leo mọc bao quanh, men theo các dây điện phát triển khá rậm rạp, ngoài ra có trụ điện còn vướng lại nhiều cành cây khô trông khá nhếch nhác. Điều này vừa gây mất mỹ quan đô thị, vừa có thể ảnh hưởng đến hành lang an toàn lưới điện, nhất là khi mùa mưa đang tới gần và xuất hiện một số cơn mưa trái mùa trong những ngày vừa qua.

Thiết nghĩ, các đơn vị sửa chữa, bảo vệ an toàn lưới điện cần có những biện pháp kịp thời, triệt để để xử lý các loại cây dây leo, những cành cây, vật dụng còn vướng vào các trụ điện, dây điện để trả lại gọn gàng cho các trụ điện, đảm bảo an toàn lưới điện và tạo sự thông thoáng cho đường phố.

Ảnh 1: Một trụ điện khá gọn gàng, thông thoáng ở đường Võ Thị Sáu, TP.Biên Hòa.

Ảnh 2: Một số trụ điện lại bị các loại cây dây leo phát triển “bủa vây” khá lùm xùm. Trong ảnh, cây hoa ti-gôn đã chết khô, bao quanh rậm rạp trên các đường dây điện tại một trụ điện ở nút giao đường Đồng Khởi - Đặng Đức Thuật trong nhiều ngày qua. Trụ điện còn thường xuyên là nơi “gom” rác sinh hoạt của một số hộ dân xung quanh. (Ảnh chụp vào ngày 20-3).

Hải Quân

Tin xem nhiều