Báo Đồng Nai điện tử
En

Ca sĩ Ánh Tuyết: Có tiền để theo đuổi đam mê ca hát

11:04, 14/04/2017

Lúc 20 giờ ngày 15-4, tại rạp Nam Quang (quận 3, TP.Hồ Chí Minh), Đêm tưởng nhớ các nhạc sĩ nổi tiếng sẽ diễn ra chương trình duy nhất. Đêm nhạc này đánh dấu sự trở lại của ca sĩ Ánh Tuyết sau hơn 3 năm phòng ATB của chị đóng cửa.

Lúc 20 giờ ngày 15-4, tại rạp Nam Quang (quận 3, TP.Hồ Chí Minh), Đêm tưởng nhớ các nhạc sĩ nổi tiếng sẽ diễn ra chương trình duy nhất. Đêm nhạc này đánh dấu sự trở lại của ca sĩ Ánh Tuyết sau hơn 3 năm phòng ATB của chị đóng cửa.

Ngoài ca sĩ Ánh Tuyết, Đêm tưởng nhớ các nhạc sĩ nổi tiếng còn có: Đức  Tuấn, Xuân Phú, Thụy Long, Duy Hưng, Diệu Hiền, Ngọc Mai, Tương Phùng, Minh Trang... Những nhạc sĩ được tưởng nhớ trong đêm nhạc này, gồm: Văn Cao, Phạm Duy, Đoàn Chuẩn - Từ Linh, Trịnh Công Sơn. Thông tin ban đầu, cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sẽ là người được Ánh Tuyết “nhớ nhất” vì mối thâm tình của 2 người. Nhưng giờ chót, Đêm tưởng nhớ các nhạc sĩ nổi tiếng lại vắng mặt Nguyễn Ánh 9, lý do gia đình mà cụ thể là con trai của nhạc sĩ phản đối.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời vừa tròn 1 năm, đây cũng là thời điểm để  những  người yêu quý các ca khúc Buồn ơi chào mi!, Ai đưa em về, liên khúc  Không… nhớ về người nhạc sĩ tài hoa này. Thế nhưng, nhạc sĩ Nguyễn Quang (con trai Nguyễn Ánh 9) lại phản đối Đêm tưởng nhớ các nhạc sĩ nổi tiếng dùng các ca khúc của cha ông.

Ông Nguyễn Quang cho biết: “Gia đình sẽ tổ chức ba đêm nhạc tưởng nhớ. Trong đó, 2 show được tổ chức tại phòng trà mang tên ông ở TP.Hồ Chí Minh và  một liveshow ở Nhà hát lớn, Hà Nội”.

Còn ca sĩ Ánh Tuyết cho rằng: “Tôi có trao đổi với anh Nguyễn Quang và xin phép gia đình nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, phía gia đình cứ tổ chức các đêm nhạc hay liveshows của nhạc sĩ, nhưng xin cho tôi biết thời gian cụ thể để tôi làm Đêm tưởng nhớ các nhạc sĩ nổi tiếng không bị trùng ngày. Thế nhưng anh Nguyễn Quang và vợ của anh Quang nhất định không chịu”.

“Tôi rất buồn, vì khi làm Đêm tưởng nhớ các nhạc sĩ nổi tiếng tôi đã dự định mời gia đình nhạc sĩ đến dự, thậm chí đã chuẩn bị sẵn một món quà để trao tặng gia đình nhạc sĩ. Sự xuất hiện của người thân nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 càng làm cho đêm nhạc ấm cúng hơn và sang trọng hơn, lẽ nào tôi lại không mời họ. Vậy mà…” - Ánh Tuyết chia sẻ.

Hỏi ca sĩ Ánh Tuyết, có phải vì quyền lợi kinh tế trong việc bán vé các đêm nhạc Nguyễn Ánh 9 được tổ chức gần thời điểm, nên ông Nguyễn Quang không muốn chị tổ chức đêm nhạc Đêm tưởng nhớ các nhạc sĩ nổi tiếng sử dụng của cha mình?

Ánh Tuyết, thẳng thắn: “Thời xa xưa, tôi có làm một số show diễn nhạc của Văn Cao, Phạm Duy… thì có lời chút đỉnh. Tôi làm phòng trà ATB trên đường Lý Tự Trọng (quận 1) thì cũng có lời mỗi tháng khoảng 20 triệu đồng. Nhưng sau này, làm show hay làm phòng trà đều bù lỗ”.

“Phòng trà ATB khi dời về đường Nguyễn Văn Trỗi (quận Phú Nhuận), mỗi tháng tôi phải bù lỗ từ 30-50 triệu đồng. Tiền đâu mà tôi bù lỗ cho show diễn và phòng trà ATB hoài vậy? Xin thưa, lâu nay tôi có công ty kinh doanh lĩnh vực khác, mà cụ thể là kinh doanh đất đai. Nếu không nhờ may mắn trong kinh doanh đất đai, tôi không thể có tiền để theo đuổi đam mê ca hát được. Trong Đêm tưởng nhớ các nhạc sĩ nổi tiếng, nếu vé bán hết sạch, tôi nhẩm tính sẽ có lời khoảng 20-30 triệu đồng; nếu không thì Xem như cuộc chơi, vì lâu lắm rồi anh em nghệ sĩ ở ATB không có cơ hội để hát với nhau” - ca sĩ Ánh Tuyết khẳng định.

Theo Văn phòng phía Nam của Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam, sinh thời nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã ký ủy quyền với trung tâm này trong việc thu tác quyền các ca khúc của ông. Nếu ca sĩ Ánh Tuyết thực sự bằng mọi giá  muốn hát các ca khúc Nguyễn Ánh 9, chị có thể đến trung tâm này đóng tiền và hát trong Đêm tưởng nhớ các nhạc sĩ nổi tiếng. Còn trung tâm sẽ làm việc với gia đình nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nếu có khiếu nại.

Thế nhưng Ánh Tuyết cho hay: “Tôi biết làm việc qua trung tâm thì mọi việc sẽ rất đơn giản và nhanh chóng. Nhưng tôi không muốn làm hương hồn nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 buồn vì con trai đã phản đối và tôi đã cố gắng hết sức thuyết phục nhưng bất thành”.

Trạc Tuyền

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích