Báo Đồng Nai điện tử
En

Người mẫu Hằng Nguyễn: Quyết tâm theo đuổi đam mê

10:07, 07/07/2017

Từ một nữ sinh chưa có hề có kinh nghiệm thực tế trên các sàn diễn thời trang, sau một khoảng thời gian ngắn, cô mẫu trẻ đến từ Đồng Nai Hằng Nguyễn (Nguyễn Thị Hằng) đã từng bước chinh phục sàn diễn thời trang, được nhiều nhà thiết kế tin tưởng chọn mặt gửi vàng thể hiện các bộ sưu tập.

Từ một nữ sinh chưa có hề có kinh nghiệm thực tế trên các sàn diễn thời trang, sau một khoảng thời gian ngắn, cô mẫu trẻ đến từ Đồng Nai Hằng Nguyễn (Nguyễn Thị Hằng) đã từng bước chinh phục sàn diễn thời trang, được nhiều nhà thiết kế tin tưởng chọn mặt gửi vàng thể hiện các bộ sưu tập.

Người mẫu Hằng Nguyễn trong bộ sưu tập của nhà thiết kế Nguyễn Hà Nhật Huy.  (ảnh: Nhà thiết kế Nguyễn Hà Nhật Huy cung cấp)
Người mẫu Hằng Nguyễn trong bộ sưu tập của nhà thiết kế Nguyễn Hà Nhật Huy. (ảnh: Nhà thiết kế Nguyễn Hà Nhật Huy cung cấp)

Đây được xem là sự bứt phá rất lớn đối với cô gái trẻ có chiều cao 1,74m, vóc dáng mảnh mai, gương mặt góc cạnh tạo ấn tượng.

Chọn nghề lắm gian nan

Đó là chia sẻ của Hằng Nguyễn khi nói về việc chọn theo nghề người mẫu. Còn nhớ năm 2013, sau khi rời khỏi cuộc thi Vietnam’s Next Top Model, với quyết định theo nghề mẫu chuyên nghiệp, Hằng Nguyễn đã bảo lưu kết quả khi đang là sinh viên năm thứ 2 khoa kế toán Trường đại học Lạc Hồng. Theo Hằng Nguyễn, bản thân cô đã phải suy nghĩ và quyết tâm lắm mới dám đưa ra quyết định này vì không phải người thân, bạn bè nào cũng ủng hộ. Cũng dễ hiểu thôi, vì với lựa chọn này Hằng Nguyễn đã tự đưa mình vào lối đi khó. Bởi nếu chịu “an phận” thì chỉ cần 2 năm nữa sau khi tốt nghiệp ra trường với điều kiện của gia đình cùng khả năng học tập tốt, Hằng Nguyễn hoàn toàn có thể kiếm được một công việc với thu nhập ổn định và xa rời những cám dỗ, môi trường khắc nghiệt trong thế giới nghệ thuật.

“Nhưng với suy nghĩ của một người trẻ muốn dấn thân, cộng thêm niềm đam mê với sàn diễn, vui khi được khoác lên mình những bộ trang phục và sải từng bước đi trên sàn diễn... tất cả đã thôi thúc Hằng Nguyễn chọn ngã rẽ mới dù biết rằng con đường đó sẽ không trải hoa hồng”- Hằng Nguyễn chia sẻ.

Và ngay khi bước chân vào nghề, liên tiếp những trở ngại đã xảy đến với cô. Đó là quãng thời gian dài mà Hằng Nguyễn chỉ biết chú tâm tập luyện vì ít có show diễn, nếu được mời tham gia trình diễn cũng nhận được số tiền thù lao rất thấp và tình cảnh nằm phòng trọ “ôm” điện thoại mong có người gọi đi diễn luôn diễn ra hàng ngày.

Với quyết tâm cộng thêm sự nỗ lực, cố gắng của bản thân, Hằng Nguyễn đã dần khẳng định hình ảnh riêng của mình. Nhờ đó, liên tục những nhà thiết kế lớn đã chọn Hằng Nguyễn làm người thể hiện cho bộ sưu tập. Với thần thái biểu cảm, diễn xuất chuyên nghiệp, nắm bắt được ý đồ của nhà thiết kế, Hằng Nguyễn đã thể hiện rất tốt qua các buổi chụp ảnh. Nhà nhiếp ảnh Hải Diễn, chuyên chụp ảnh các bộ sưu tập thời trang với người mẫu, cho hay: “Mỗi khi chụp bộ sưu tập thời trang của các nhà thiết kế, Hằng Nguyễn luôn biết cách thể hiện sao cho nổi bật ý tưởng của nhà thiết kế, nắm bắt được góc chụp nên phối hợp rất tốt với người chụp ảnh”.

Từng bước tạo nét riêng

4 năm theo nghề người mẫu, dù đôi lúc gặp những chuyện không vui, không như ý mình mong muốn nhưng Hằng Nguyễn vẫn thấy sự lựa chọn của mình là đúng. Hằng Nguyễn chia sẻ, gắn bó với nghề, Hằng Nguyễn được nhiều người biết đến hơn, được tham gia nhiều chương trình trình diễn thời trang, chụp ảnh cho các bộ sưu tập và dĩ nhiên thù lao nhận được cũng tăng so với trước đây. Bên cạnh đó, chính nghề người mẫu đã làm cho Hằng Nguyễn có thái độ sống tích cực hơn.

Đến với nghề mẫu với nhiều triển vọng và cũng đã khá lâu, song tên tuổi của Hằng Nguyễn chưa thật sự nổi bật. Đem câu hỏi này đến với Hằng Nguyễn, cô gái trẻ trả lời một cách nhẹ nhàng: “Hằng Nguyễn đi từng bước một, bằng thực lực và chậm mà chắc”. Vậy nên những năm qua, Hằng Nguyễn được đánh giá là người nghệ sĩ “sạch” khi chưa hề để lại điều tiếng gì trong lối sống, cách cư xử với đồng nghiệp. Giữa lúc không ít người làm nghệ thuật chọn việc tạo nên những lùm xùm để gây chú ý từ phía dư luận, thay vì nỗ lực làm nghề thì cách làm nghề của cô gái trẻ đến từ Đồng Nai là điều đáng quý. Cô gái trẻ vừa bước vào độ tuổi 25 muốn tỏa sáng bằng chính thực lực của bản thân trên con đường mà mình lựa chọn.

Văn Truyên

Tin xem nhiều