Báo Đồng Nai điện tử
En

Phim Việt hút khán giả

12:08, 05/08/2017

"Vào rạp mua vé xem phim Việt bây giờ không lo phí đồng tiền bát gạo", "Rời khỏi rạp rồi mà đầu óc vẫn còn lưu luyến đến những câu chuyện trong phim", "Muốn xem thêm một lần nữa vì thấy cảm xúc quá"... Đó là đánh giá của khán giả khi xem những bộ phim Việt được trình chiếu tại rạp từ đầu năm đến nay.

“Vào rạp mua vé xem phim Việt bây giờ không lo phí đồng tiền bát gạo”, “Rời khỏi rạp rồi mà đầu óc vẫn còn lưu luyến đến những câu chuyện trong phim”, “Muốn xem thêm một lần nữa vì thấy cảm xúc quá”... Đó là đánh giá của khán giả khi xem những bộ phim Việt được trình chiếu tại rạp từ đầu năm đến nay.

Một số phim Việt đã, đang và sẽ được công chiếu trong mùa hè này.
Một số phim Việt đã, đang và sẽ được công chiếu trong mùa hè này.

Đây thật sự là tín hiệu rất đáng mừng đối với những người làm phim lẫn khán giả bỏ tiền mua vé vào xem.

* Đã có chuyện để nhớ, để kể

Trong tháng 8 này, người yêu phim Việt vẫn còn được xem nhiều phim. Hiện đã có 5 phim thông báo ngày ra rạp là: Chí Phèo ngoại truyện (ngày 4-8); Sắc đẹp ngàn cân (ngày 11-8); Cô Ba Sài Gòn (ngày 25-8); Yêu đi, đừng sợ! (ngày 25-8); Nắng 2 (ngày 31-8).

Cách đây 1-2 năm, phim chiếu rạp Việt chủ yếu là phim hài, chọc cười cho khán giả. Với những phim này, khi người xem hết cười, ra khỏi rạp cũng là lúc quên luôn nội dung phim. Rất ít phim chạm đến cảm xúc người xem.

Hiện nay những phim mang yếu tố gây cười vẫn còn, song ngày càng có nhiều phim mà câu chuyện chuyển tải đã làm người xem trăn trở, dâng lên nhiều cảm xúc và theo khán giả trở về nhà.

“Ít khi tôi xem phim chiếu rạp Việt vì hay nghe mọi người bàn là toàn phim hài nhảm. Nhưng từ đầu năm đến nay tôi đã mua vé vào xem phim Việt chiếu rạp 3 lần với các bộ phim: Dạ cổ hoài lang, Có căn nhà nằm nghe nắng mưa Cô gái đến từ hôm qua. Phim nào cũng đọng lại trong tôi nhiều cảm xúc vì những tình tiết trong phim được thể hiện rất chân thật, đời thường, như: vai diễn của Hoài Linh trong phim Dạ cổ hoài lang có đoạn trốn viện dưỡng lão về thắp nhang cho vợ trong ngày giỗ bị cháu gái dọa gọi cảnh sát đến bắt. Hay hình ảnh, tâm trạng trong vai người mẹ chờ con trở về do diễn viên Kim Xuân thể hiện... gợi lên nhiều tâm trạng khi xem và đến giờ tôi vẫn nhớ” - ông Trần Xuân Hùng (ngụ phường Long Bình, TP.Biên Hòa), chia sẻ.

Từ những lời tâm sự của một người đã bỏ tiền, thời gian vào rạp ủng hộ phim Việt, có thể thấy nếu sản phẩm thật sự có chất lượng sẽ hút được người xem và là trở thành sợi dây liên kết tiếp tục kéo khán giả đến rạp vào lần sau.

Các nhà làm phim và diễn viên đang lựa chọn để đi theo con đường đó. Như tâm sự của đạo diễn Trương Quang Thịnh: “Ngày càng có nhiều nhà làm phim Việt chuyển mình hướng đến việc chuyển tải những thông điệp trong cuộc sống, thay vì chỉ là giải trí, bán tiếng cười như trước đây”.

Còn diễn viên Miu Lê - người vào vai nữ chính trong phim Em là bà nội của anh Cô gái đến từ hôm qua, chia sẻ: “Mong muốn của đạo diễn lẫn diễn viên là khi ra khỏi rạp, nội dung phim sẽ còn đọng lại trong tâm trí của khán giả, để lại cảm xúc trong lòng người”.

* Cạnh tranh với phim ngoại, tại sao không?

Khi những phim chiếu rạp Việt được thực hiện nghiêm túc, có thế thấy các nhà sản xuất cũng không còn e ngại sẽ yếu thế và thất thu so với phim ngoại. Vậy nên, nếu những năm trước phim Việt rất ít khi ra rạp trong dịp hè và lịch chiếu thường dày đặc phim nước ngoài thì nay đã khác nhiều.

Chỉ 2 tháng hè vừa qua (tháng 6 và 7) đã có đến 5 phim Việt ra rạp, gồm: Đảo của dân ngụ cư, Xóm trọ 3D, S.O.S sói trắng, Đời cho ta bao lần đôi mươi, Cô gái đến từ hôm qua. Những phim này dù ra rạp khó khăn bởi phải cạnh tranh với rất nhiều phim nước ngoài đình đám, song vẫn được các rạp bố trí nhiều suất chiếu trong ngày và doanh thu hầu hết đều khả quan.

Theo ông Vũ Xuân Trung, Rạp trưởng Cụm rạp Lotte cinema Đồng Nai, trước đây phim nước ngoài luôn hút khách và phim Việt thường phải chịu cảnh vắng người, có phim do không có khách nên phải rút ngắn thời gian phát hành, cắt giảm suất chiếu. Nay thì phim Việt những ngày đầu mới ra rạp được bố trí suất chiếu, lịch chiếu dày đặc. Như phim Cô gái đến từ hôm qua, những ngày đầu công chiếu cụm rạp bố trí đến 18 suất chiếu/ngày và sau hơn 10 ngày công chiếu vẫn còn 3 suất chiếu/ngày để đáp ứng nhu cầu của khán giả. Hay ở thời điểm hiện tại, phim Đời cho ta bao lần đôi mươi cũng được bố trí số lượng suất chiếu gần như tương đương.

Số lượng phim Việt chiếu rạp trong 2 tháng hè vừa qua được đánh giá là nhiều hơn hẳn so với mùa phim
hè 2016.

Văn Truyên

Tin xem nhiều