Báo Đồng Nai điện tử
En

"Bé Nắng" Kim Thư: Con thích thì sẽ làm được hết!

11:09, 29/09/2017

Dạo gần đây, cái tên diễn viên nhí Kim Thư gần như phủ sóng hết các "mặt trận", từ sân khấu cải lương, kịch nói, điện ảnh tới gameshow. Khán giả hay trìu mến gọi cô bé là Bé Nắng, nhân vật chính khiến người ta khóc cười trong bộ phim điện ảnh Nắng 1 Nắng 2 (vừa ra mắt trong tháng 9).

Dạo gần đây, cái tên diễn viên nhí Kim Thư gần như phủ sóng hết các “mặt trận”, từ sân khấu cải lương, kịch nói, điện ảnh tới gameshow. Khán giả hay trìu mến gọi cô bé là Bé Nắng, nhân vật chính khiến người ta khóc cười trong bộ phim điện ảnh Nắng 1 Nắng 2 (vừa ra mắt trong tháng 9).

Bé Kim Thư (phải) trong phim Nắng 1 và Nắng 2.
Bé Kim Thư (phải) trong phim Nắng 1 và Nắng 2.

 Chào Thư, nhìn con dạn dĩ thế này chắc bước lên sân khấu chẳng sợ gì hết phải không?

- Dạ, mới đầu con cũng run lắm. Phụ diễn cho người ta mà con cũng run. Vậy là con nắm tay anh chị lớn cho bớt run. Diễn chút xíu là con bắt đầu… tăng động, sung lên là đi từ góc này qua góc kia sân khấu hông có sợ gì hết.

 Trong nhiều vở diễn, bộ phim, thấy con đóng những cảnh khóc rất đạt. Ở nhà con có… mít ướt không nè?

- Nhà con mít ướt nhất là mẹ con (diễn viên Ngọc Nga), sau đó mới tới con. Mẹ dễ khóc lắm, cùng một chuyện người ta khóc chút xíu, còn mẹ con khóc quá trời. Bởi vậy, ở nhà ba con toàn chọc cho mẹ con cười không hà, không cho mẹ khóc. Nhìn ba mẹ giỡn với nhau con nằm lăn ra ôm bụng cười.

 Hồi đóng phim Nắng 1, nghe nói là mẹ phải khóc cười để tạo tâm lý cho con diễn trước mỗi cảnh quay phải không?

- Dạ, lúc đó con chưa biết chữ nên mẹ học thoại rồi đọc lại cho con nghe. Con quay cảnh khóc thì mẹ đứng ở ngoài cũng khóc hu hu. Tới Nắng 2, con vô lớp 1, biết đọc chữ rồi nên mẹ thả cho con tự học kịch bản. Mẹ nói muốn cho con tự sáng tạo nên ít đi theo, chủ yếu là cho ba chở đi quay. Giờ thì không cần mẹ la con cũng tự khóc được rồi. Con cứ tưởng tượng mình bị như Nắng vậy là con khóc được liền.

 Đi diễn hoài có ảnh hưởng đến việc học của con không?

- Mẹ con nói ưu tiên đi học trước, chừng nào rảnh mới đi diễn. Mà vô năm học rồi con cũng không muốn đi diễn nhiều, sợ mất bài học. Bữa nào nghỉ học, bữa sau giờ ra chơi con phải ở lại lớp mượn tập bạn chép bài lại cho hết.

 Nghe nói đầu năm lớp 2 con được bầu làm lớp trưởng phải không?

- Năm lớp 1, cô cho con làm phó canh lớp (lớp phó kỷ luật). Con canh lớp giỏi lắm, mấy bạn nói chuyện con gõ gõ cây thước lên bàn nói “Im lặng” là các bạn nín khe hết. Từ học kỳ 2 năm lớp 1 rồi vô lớp 2, cô và các bạn bầu con làm lớp trưởng luôn. À, con còn kiêm thêm tổ trưởng nữa.

 Các bạn trong lớp có biết con đi đóng phim, đóng kịch không?

- Dạ biết. Có bạn còn xin con cho đi đóng phim, mà con nói: “Phim đó có một vai con nít hà, mà tui đóng rồi đâu còn vai nào nữa!”.

 Hồi nãy cô mở tập con ra xem, thấy Thư viết chữ đẹp quá!

- Hi hi, con viết chữ sáng tạo đó cô. Mẹ con nói mẹ... hâm mộ chữ của con lắm vì viết khó quá. Con thấy dễ viết mà, cô chỉ con một lần là con viết được liền. Năm học lớp 1, cô chọn con với một vài bạn nữa đi thi vở sạch chữ đẹp cấp quận.

 Mới 7 tuổi mà Thư xuất hiện khá nhiều trên phim trường, sân khấu. ước mơ trong tương lai của con có phải trở thành một người nghệ sĩ?

- Ủa, con đang là nghệ sĩ rồi mà, nên đâu có phải ước mơ nữa cô? Lớn lên con còn thích làm bác sĩ, họa sĩ, cảnh sát bắt cướp, cảnh sát chữa cháy, rồi làm MC nữa. Mẹ nói sao ước mơ tùm lum vậy, mà con nghĩ con thích con sẽ làm được hết!

 Đi diễn vậy, Thư có biết cát sê của mình bao nhiêu không nè?

- Dạ con không biết. Mẹ con cất cho con. Con mong lớn lên làm thiệt nhiều tiền mua cho ba mẹ căn nhà bự thiệt bự (gia đình Thư hiện đang ở chung với nhà ngoại). Con sẽ mua chiếc xe hơi 14 chỗ chở cả nhà đi chơi. À, mà nhà nội, nhà ngoại con đông lắm, chắc chiếc xe buýt 45 chỗ mới đủ. Vậy con sẽ để dành tiền mua chiếc xe buýt!

Kim Thư sinh ra trong gia đình có 6 đời theo nghiệp hát với những người ông, người bà, dì dượng rất nổi tiếng trong lĩnh vực sân khấu cải lương tuồng cổ, kịch nói như: NSND Thanh Tòng, NSƯT Thành Lộc, Bạch Lê, Bạch Long, Xuân Yến, Hữu Cảnh, NSƯT Quế Trân, Trinh Trinh, NSƯT Kim Tử Long, Điền Trung... Kim Thư là cháu ngoại của vợ chồng nghệ sĩ cải lương tuồng cổ nổi tiếng NSƯT Trường Sơn - Thanh Loan, và là cháu ruột của NSƯT Tú Sương, Lê Thanh Thảo.

Cùng với Kim Thư, thế hệ thứ 6 hiện nay của đại gia đình nghệ thuật này còn có khá nhiều đào, kép nhí gây ấn tượng, có thể kể ra như: bé Hồng Quyên (con nghệ sĩ Tú Sương) “chuyên trị” những vai diễn nhí lấy nước mắt người xem, Thảo Trâm, Thảo Trúc (con nghệ sĩ Điền Trung - Lê Thanh Thảo) diễn tuồng cổ rất ra dáng, bé Andy (con nghệ sĩ Kim Tử Long - Trinh Trinh) hơn 2 tuổi đã bước lên sân khấu hát  và quay kiếm... vèo vèo.

Tuy nhiên, Kim Thư đặc biệt hơn các anh chị vì xuất hiện đa dạng từ lĩnh vực cải lương tuồng cổ đến kịch nói và phim ảnh. Khả năng diễn xuất ở Kim Thư có vẻ là thiên bẩm, mới 3-4 tuổi bước lên sân khấu bé đã rất dạn dĩ và có khả năng làm chủ sân khấu khiến người ta kinh ngạc.

Trí Trọng

Tin xem nhiều