Báo Đồng Nai điện tử
En

Hai hành trình tìm kiếm và trở về với yêu thương

11:09, 01/09/2017

Đêm 30-8, phim Nắng 2 đã có buổi chiếu ra mắt tại TP.Hồ Chí Minh. Những tiếng cười không ngớt, những tràng pháo tay liên tục vang lên đã cho thấy bộ phim phần 2 này hay hơn phim Nắng 1, dù trước đó phim này đã nhận được thành công bất ngờ.

Đêm 30-8, phim Nắng 2 đã có buổi chiếu ra mắt tại TP.Hồ Chí Minh. Những tiếng cười không ngớt, những tràng pháo tay liên tục vang lên đã cho thấy bộ phim phần 2 này hay hơn phim Nắng 1, dù trước đó phim này đã nhận được thành công bất ngờ.

Cảnh trong phim Nắng 2.
Cảnh trong phim Nắng 2.

Bộ phim kể về câu chuyện xoay quanh 2 nhân vật là bé Nắng - 5 tuổi và mẹ Nắng. Ở phần hai này, mọi chuyện bắt đầu “có vấn đề” khi mẹ Nắng bị vô tình trở thành người bị bắt cóc bất đắc dĩ và tham gia vào một hành trình đến miền đất Phan Rang nắng gió đầy bất ngờ. Cô đi theo Hoàng - nhân vật bị giang hồ đuổi giết vì giữ bí mật giết người của chúng. Cùng bị “bắt cóc”  như Trang - mẹ Nắng là cô nàng tiểu thư Linh phải lái xe chở 3 người suốt hành trình.

Bé Nắng cùng với chú Lâm Sida và chú Tuấn giang hồ (2 người bạn của gia đình) đi tìm mẹ. Hành trình của bộ 3 Nắng - Lâm - Tuấn song song và xen kẽ với hành trình của mẹ Nắng (Trang) - Hoàng - Linh suốt chiều dài 90 phút của bộ phim đã tạo nên những tình huống kịch tính, những chi tiết lay động lòng người và không thiếu những yếu tố hài hước, gây cười đáng yêu. Tất cả những yếu tố trên đã hòa quyện vào nhau một cách tự nhiên và tạo nên sự thành công cho bộ phim.

Là một bộ phim thị trường, Nắng 2 neo lại ở người xem những ý nghĩa về sự nhân văn và sự diệu kỳ diễn ra trong cuộc sống. Mẹ Mưa, cách gọi đầy yêu thương mà Nắng dành cho mẹ mình, là nhân vật bằng chính sự thật thà và tốt bụng bẩm sinh của mình đã làm lay động những người bên cạnh mình như là Linh và Hoàng.

Chính sự tốt bụng của cô đã làm Linh dù đã thoát khỏi Hoàng nhưng cuối cùng đã quay xe lại để giúp anh hoàn thành hành trình trở về với cha mình. Còn Hoàng, một nhân vật trong băng buôn lậu gỗ cuối cùng vì sự yêu thương dành cho người cha bệnh nặng mà anh đã bất chấp mọi hiểm nguy để trở về với cha mình. Cuối cùng anh không cứu được cha nhưng được cha mình hiến tủy (vì anh bị ung thư máu). Có thể nói đó là cách mà anh đã giữ lại được người cha trong mình. Còn bé Nắng, cuối cùng đã được đoàn tụ bên mẹ của mình nhưng không theo hành trình quá bi lụy và cường điệu hóa như ở phần 1 của bộ phim.

Chính vì không quá cường điệu hóa mà tính thật, gần đời của bộ phim đã neo vào lòng khán giả những vui buồn thật hơn, sâu hơn. Cùng với đó, sự tham gia diễn xuất tròn vai, đầy tự nhiên của dàn diễn viên: bé Kim Thư vai Nắng, Thu Trang vai mẹ Nắng, Trấn Thành vai Lâm Sida, Kiều Minh Tuấn vai Tuấn giang hồ, Miu Lê vai Linh, Hoàng Phi vai Hoàng… Đặc biệt như bé Kim Thư ở vai diễn lần này cho thấy đã nghề hơn, diễn xuất kín hơn so với phần 1.

Vẫn còn nhiều điều đáng để bàn ở Nắng 2 cũng như bao nhiêu phim Việt khác. Nhưng hơn hết, Nắng 2 vẫn là một phim dành cho những fan yêu phim Việt trông đợi và bỏ tiền đến rạp chiếu phim. Phim chính thức ra rạp từ ngày 31-8 trên toàn quốc.      

Bảo Bình

 

Tin xem nhiều