Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động giải trí trong dịp lễ 2-9

11:09, 01/09/2017

Trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 sẽ có nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ được tổ chức phục vụ người dân.

Trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 sẽ có nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ được tổ chức phục vụ người dân.

Đoàn viên thanh niên đến tham quan Triển lãm mỹ thuật khu vực VII - Đông Nam bộ lần thứ 22-2017 diễn ra tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh. Ảnh: S.THAO
Đoàn viên thanh niên đến tham quan Triển lãm mỹ thuật khu vực VII - Đông Nam bộ lần thứ 22-2017 diễn ra tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh. Ảnh: S.THAO

* 3 cuộc triển lãm tại Biên Hòa

Từ ngày 30-8 đến 4-9, tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh diễn ra Triển lãm mỹ thuật khu vực VII - Đông Nam bộ lần thứ 22-2017 do Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp cùng UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức.

Đến với hoạt động này, người dân được tham quan 146 tác phẩm mỹ thuật thuộc nhiều thể loại: đồ họa, điêu khắc, mỹ thuật ứng dụng, hội họa... của 131 tác giả đến từ Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đắk Nông, Đồng Nai, Lâm Đồng, Ninh Thuận và Tây Ninh.

Đồng Nai có 27 tác phẩm của 24 tác giả được chọn giới thiệu đến công chúng, đều là những tác phẩm mới được Hội Mỹ thuật Việt Nam đánh giá cao về chất lượng.

Còn từ ngày 29-8 đến hết tháng 11-2017, tại Bảo tàng Đồng Nai diễn ra triển lãm chuyên đề Sắc màu văn hóa các dân tộc thiểu số ở Đồng Nai. Triển lãm trưng bày 300 hình ảnh, hiện vật của 37 dân tộc trong tỉnh.

Nổi bật trong số này có thể kể đến các hiện vật: bộ nhạc cụ của các dân tộc; công cụ đánh bắt cá từ đan lát thủ công; đồ trang sức bằng đá, xương thú, bạc, đồng; trang phục truyền thống của các dân tộc... Ngoài ra, ban tổ chức còn phục dựng một số mô hình nhằm tái hiện lại quá trình lao động, sinh hoạt: dệt thổ cẩm, nghi thức cúng mừng lúa mới, giã gạo... của đồng bào các dân tộc.

Nếu đến với Văn miếu Trấn Biên trong dịp nghỉ lễ năm nay, du khách sẽ được tham quan triển lãm ảnh với chủ đề: Chủ tịch Hồ Chí Minh trong lòng dân tộc và bạn bè quốc tế. Sự kiện này nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến kỷ niệm 48 năm ngày mất Chủ tịch Hồ Chí Minh (21-7 âm lịch) do Trung tâm Văn miếu Trấn Biên tổ chức.

Có 100 hình ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với 4 nội dung: Chủ tịch Hồ Chí Minh - anh hùng giải phóng dân tộc; Bác Hồ - một tình yêu bao la; Bác Hồ trong trái tim bạn bè quốc tế; Đồng Nai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được trưng bày cho người dân đến tham quan đến hết ngày 4-9.

* Nhiều chương trình truyền hình hấp dẫn

Đầu tiên phải kể đến chương trình hòa nhạc quốc gia Điều còn mãi 2017, được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1 vào lúc 14 giờ ngày 2-9. Các nghệ sĩ: NSND Ngô Hoàng Quân, NSND Trần Thị Mơ, NSƯT Bùi Lệ Chi, Trọng Tấn, Đăng Dương, Lan Anh cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, Dàn hợp xướng nhà hát vũ kịch Việt Nam, Cung thiếu nhi Hà Nội... sẽ gửi đến khán giả những tác phẩm âm nhạc tiêu biểu, như: Linh thiêng hồn dân tộc, Ca ngợi Hồ Chủ tịch, Mẹ yêu con, Chương II giao hưởng Trở về Điện Biên, Hướng về Hà Nội, Người Hà Nội, Trở về đất mẹ...

Ngoài chương trình hòa nhạc đặc biệt kể trên, các chương trình giải trí phát sóng dịp cuối tuần cũng sẽ lên sóng bình thường để đáp ứng nhu cầu của người xem. Trong đó, có thể kể đến chương trình Gương hai chiều phát sóng lúc 11 giờ chủ nhật 3-9 trên kênh HTV7.

Trong thời lượng 25 phút, dưới sự dẫn dắt của MC, diễn viên hài Trấn Thành cùng chuyên gia tâm lý Trần Hữu Đức, các khách mời sẽ cùng đưa ra những gợi ý, cách nhìn nhận riêng của bản thân khi giải quyết các mối quan hệ trong gia đình, quan hệ xã hội.

Cũng trong ngày 3-9, trên kênh HTV3 lúc 20 giờ sẽ phát sóng tập Những khoảnh khắc đáng nhớ của chương trình Thần đồng âm nhạc.

* Nghe nhạc và giao lưu cùng ca sĩ

Từ ngày 30-8 đến ngày 5-9, trong khuôn khổ hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao, vào lúc 19 giờ hàng đêm là các chương trình ca múa nhạc miễn phí phục vụ người dân đến tham quan, mua sắm. Chương trình có sự góp mặt của nhiều giọng ca đang được mến mộ, như: Ngô Kiến Huy, MiA...

Ngoài ra, trong 2 ngày (2 và 3-9) tại Khu du lịch Bửu Long sẽ diễn ra chương trình ca múa nhạc, xiếc, hài, ảo thuật miễn phí phục vụ người dân với 1 suất diễn/ngày (10 giờ 30 đến 12 giờ). Góp mặt trong chương trình là ca sĩ Minh Như, quán quân Nhân tố bí ẩn - XFactor, nhóm hài Tía Lia, nhóm nhạc Blackfeel...

Võ Tuyên

Tin xem nhiều