Báo Đồng Nai điện tử
En

Nghỉ Tết Dương lịch 2018: Xem hòa tấu nhạc cụ dân tộc

07:12, 30/12/2017

Lần đầu tiên trong kỳ nghỉ tết dương lịch, một chương trình biểu diễn nhạc cụ dân tộc kết hợp cùng các tiết mục của ca sĩ khách mời đến từ TP.Hồ Chí Minh sẽ được Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tổ chức để phục vụ người dân tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh.

Lần đầu tiên trong kỳ nghỉ tết dương lịch, một chương trình biểu diễn nhạc cụ dân tộc kết hợp cùng các tiết mục của ca sĩ khách mời đến từ TP.Hồ Chí Minh sẽ được Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tổ chức để phục vụ người dân tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh.

Du khách tham quan hiện vật trong triển lãm chuyên đề Bộ đội Cụ Hồ tỉnh Đồng Nai qua các thời kỳ tại Bảo tàng Đồng Nai. Ảnh: V.TRUYÊN
Du khách tham quan hiện vật trong triển lãm chuyên đề Bộ đội Cụ Hồ tỉnh Đồng Nai qua các thời kỳ tại Bảo tàng Đồng Nai. Ảnh: V.TRUYÊN

Nhiều hoạt động văn hóa khác cũng sẽ diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Văn Trị, Khu du lịch Bửu Long, Bảo tàng Đồng Nai. Tại các xã, phường có chương trình chiếu phim lưu động, biểu diễn ca múa nhạc... phục vụ người dân vui lễ.

* Biểu diễn âm nhạc dân tộc

Chương trình biểu diễn nghệ thuật có chủ đề Chào năm mới 2018 sẽ diễn ra lúc 19 giờ chủ nhật ngày 31-12-2017 tại sân khấu ngoài trời của Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh. Có 23 tiết mục văn nghệ được biểu diễn miễn phí phục vụ người dân trong dịp này.

Trong 2 ngày 31-12-2017 và 1-1-2018, từ 10 giờ đến 11 giờ 30 và từ 14 giờ đến 16 giờ 30, tại Khu du lịch Bửu Long sẽ có chương trình biểu diễn ca múa nhạc, tạp kỹ với sự góp mặt của nhóm hài Hồng Thanh, quán quân Cười xuyên Việt 2017; nhóm hài Duy Khương, quán quân Đấu trường tiếu lâm 2016; Sally Nguyễn, giải 3 Tiếng hát truyền hình năm 2015...

Bên cạnh những bài hát do ca sĩ Hà Vân, Minh Thư và nhóm nhạc Nam Việt biểu diễn là những tiết mục hòa tấu, độc tấu nhạc cụ dân tộc do học sinh Trường trung cấp văn hóa nghệ thuật Đồng Nai thực hiện, như: hòa tấu nhạc cụ dân tộc Nét dạo ngày xuân, hòa tấu nhạc cụ Điệp khúc mùa xuân, độc tấu đàn T’rưng Mùa xuân Tây Nguyên, độc tấu sáo trúc Cánh chim tự do, độc tấu đàn nhị Kể chuyện ngày xuân.

 Đây được xem là một trong những dịp hiếm hoi trong sự kiện âm nhạc tại Đồng Nai có sự xuất hiện trên sân khấu cùng lúc nhiều loại nhạc cụ dân tộc. Chương trình này đã được Trường trung cấp văn hóa nghệ thuật Đồng Nai lên kế hoạch thực hiện từ lâu nhằm quảng bá loại hình âm nhạc dân tộc đến với công chúng, cũng như giúp học sinh nhà trường có nơi biểu diễn, cọ xát thực tế trên sân khấu.

* Nhiều buổi chiếu phim miễn phí

Trong thời gian nghỉ Tết Dương lịch 2018, các đội chiếu phim của Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng Đồng Nai sẽ thực hiện các buổi chiếu miễn phí phục vụ người dân trong tỉnh. Riêng tối 1-1-2018, lịch chiếu của các đội như sau: đội số 2 tại xã Phú Điền (huyện Tân Phú); đội số 3 tại xã Xuân Thành (huyện Xuân Lộc); đội số 4 tại xã Bình Sơn (huyện Long Thành); đội số 5 tại xã Lâm San (huyện Cẩm Mỹ); đội số 6 tại thị trấn Tân Phú (huyện Tân Phú); đội số 7 tại xã Suối Nho (huyện Định Quán) và đội số 8 tại KP.2, phường Bình Đa (TP.Biên Hòa).

Còn với các cụm rạp chiếu phim, sẽ có các phim được trình chiếu trong dịp này là: Lôi báo, Khi con là nhà, Trò chơi kỳ ảo, Bậc thầy của những ước mơ... Đây cũng là thời gian từng đơn vị thực hiện chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng, như: tặng lịch năm 2018 có in kèm vé xem phim sử dụng xuyên suốt 2018 khi mua vé hay mua đồ uống được tặng mũ và bao lì xì, rút thăm trúng thưởng...

* Phố đi bộ rộn ràng

 Tối 30-12-2017, tại sân vận động TX.Long Khánh diễn ra đêm thi chung kết và trao giải hội thi tuyên truyền ca khúc cách mạng lần thứ XI- 2017. Sân chơi âm nhạc thường niên này do Thị đoàn Long Khánh phối hợp cùng Trung tâm văn hóa - thể thao TX.Long Khánh tổ chức.

Trong 3 đêm 29, 30 và 31-12-2017, tại phố đi bộ Nguyễn Văn Trị sẽ diễn ra nhiều hoạt động vui chơi giải trí miễn phí phục vụ người dân vui Tết Dương lịch. Trong 3 đêm này sẽ diễn ra hội thi và biểu diễn võ thuật cổ truyền. Riêng tối 31-12-2017, Trung tâm văn hóa - thể thao TP.Biên Hòa sẽ tổ chức chương trình ca múa nhạc Chào năm mới 2018.

* Xem triển lãm tại bảo tàng

Trong thời gian nghỉ Tết Dương lịch 2018, Bảo tàng Đồng Nai mở cửa đón du khách đến tham quan triển lãm chuyên đề: Bộ đội Cụ Hồ tỉnh Đồng Nai qua các thời kỳ, cũng như tìm hiểu những hiện vật, bộ sưu tập đang được bảo quản, trưng bày
tại đây.

Tại triển lãm chuyên đề Bộ đội Cụ Hồ tỉnh Đồng Nai qua các thời kỳ, có 220 hình ảnh, tư liệu, hiện vật gắn với 3 giai đoạn: kháng chiến chống Pháp (1945-1954), kháng chiến chống Mỹ (1954-1975); xây dựng và bảo vệ Tổ quốc (từ 1975 đến nay) được giới thiệu đến công chúng. Trong số này có nhiều hiện vật quý đã cùng gắn bó với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tham gia các trận đánh lớn trong 2 cuộc kháng chiến của dân tộc.

Văn Truyên

Tin xem nhiều