Báo Đồng Nai điện tử
En

Bao giờ mẹ lấy chồng: Nụ cười nhẹ nhàng ngày đầu năm!

07:01, 06/01/2018

Chào đón năm 2018 và Tết Nguyên đán sắp đến, Sân khấu Thế Giới Trẻ đã tung ra vở kịch tết đầu tiên Bao giờ mẹ lấy chồng (tác giả: Nguyễn Bảo Ngọc, đạo diễn: Ngọc Hùng). Vở kịch tết nhẹ nhàng, ý nhị khiến khán giả cười… mỏi miệng từ đầu đến cuối!

Chào đón năm 2018 và Tết Nguyên đán sắp đến, Sân khấu Thế Giới Trẻ đã tung ra vở kịch tết đầu tiên Bao giờ mẹ lấy chồng (tác giả: Nguyễn Bảo Ngọc, đạo diễn: Ngọc Hùng). Vở kịch tết nhẹ nhàng, ý nhị khiến khán giả cười… mỏi miệng từ đầu đến cuối!

Tiến Luật (vai Khôi), Thu Trang (vai Xuân) và Thuận Nguyễn (vai Minh) trong Bao giờ mẹ lấy chồng.Ảnh: Anh Khoa
Tiến Luật (vai Khôi), Thu Trang (vai Xuân) và Thuận Nguyễn (vai Minh) trong Bao giờ mẹ lấy chồng.Ảnh: Anh Khoa

Vở là câu chuyện về cô Xuân (Thu Trang đóng) đã 40 tuổi nhưng vẫn chưa lấy chồng. Cả gia đình Xuân định cư ở Mỹ đã lâu nhưng cô vẫn ở lại quê nhà và tình nguyện trở thành mẹ của những đứa bé tội nghiệp trong Nhà mở Thiện Nguyện mười mấy năm qua.

Một ngày, cháu gái của Xuân là Mai (Diệu Nhi đóng) từ Mỹ trở về. Mai là tiếp viên của một hãng hàng không của Mỹ. Trong một lần tình cờ, Mai hẹn dì đến gặp tại một quán bar gần sân bay. Tại đây, bất ngờ cô Xuân kém sắc, lỡ thì được một chàng phi công đẹp như siêu mẫu tên Minh (Thuận Nguyễn đóng), nhỏ hơn Xuân đến 12 tuổi theo đuổi và ngỏ lời yêu. Chuyện gì đang xảy ra? Có gì bí ẩn sau mối tình chị em đó?

Bao giờ mẹ lấy chồng với mô-típ nàng Lọ Lem và chàng hoàng tử tuy  không mới nhưng nếu biết cách khai thác vẫn tiếp tục đánh gục trái tim các chàng trai, cô nàng yêu thích ngôn tình. Vở không quá xuất sắc nhưng tạo cảm giác dễ chịu bởi biết xây dựng một đường dây kịch nhẹ nhàng, dung dị và khá ý nghĩa để tiếng cười được tung tẩy.

Và có lẽ đó sẽ là xu hướng hài năm nay. Bớt đi những vở diễn thô tục, neo đậu vào những kịch bản lỏng lẻo, ý tứ hời hợt để diễn viên bước ra sân khấu chỉ tấu qua tấu lại mà không có chủ đích, để rồi khi khán giả đứng lên thì cũng chẳng hiểu mình đang xem gì nữa.

Bao giờ mẹ lấy chồng sở hữu một dàn diễn viên đang được khán giả trẻ yêu mến hiện nay. Mỗi diễn viên đều biết cách làm chủ vai diễn và dưới bàn tay sắp đặt của đạo diễn Ngọc Hùng, đây có lẽ là vở diễn không thể bỏ qua với những khán giả trẻ mong muốn tìm được tiếng cười thoải mái, nhẹ nhàng trong những ngày đầu năm.

Thuận Nguyễn, anh chàng điển trai sở hữu chiều cao khủng gần 1,9m và từng đoạt Á vương 4 cuộc thi Nam vương toàn cầu 2017 tại Thái Lan quá hợp để vào vai chàng Minh hào hoa, chưa từng nếm thất bại trong tình trường. Thu Trang - cô Xuân là một “vế” khác biệt hẳn Minh của Thuận Nguyễn. Xuân quê mùa, chỉ biết quanh quẩn với bọn trẻ cơ nhỡ.

Định mệnh xui khiến họ gặp nhau bởi Minh chấp nhận trò cá cược của cánh phi công trong sân bay, “cua” cho bằng được bà cô Xuân hơn anh đến 12 tuổi. Thật bất ngờ, trong khi bao nhiêu cô gái đổ gục và sẵn sàng chạy theo Minh thì “bà cô” lại thờ ơ, lãnh đạm. Lần đầu tiên, anh chàng điển trai biết thế nào là trầy trật để chinh phục trái tim một người. Và bởi vì gian nan, khó khăn nên có lẽ người ta sẽ biết nhìn sâu vào tâm hồn, tính cách của một con người chứ không chỉ là vẻ đẹp hào nhoáng bên ngoài. Sự chịu thương, chịu khó, tấm lòng nhân hậu của “bà cô” đã làm trái tim kiêu hãnh của Minh bắt đầu mềm lại…

Một chuyện tình đũa lệch thật dễ thương và có lẽ sẽ khiến người xem cảm thấy yêu cuộc sống này hơn. Bên cạnh 2 nhân vật chính, dàn diễn viên bao gồm: Tiểu Bảo Quốc, Diệu Nhi, Tiến Luật, Hoàng Phi, La Thành, Anh Tú, Minh Dự… đã tung hứng nhịp nhàng để mang lại tiếng cười rôm rả cho một vở náo kịch. Đặc biệt, diễn viên trẻ Diệu Nhi ngày càng chứng tỏ sự tiến bộ khi  tạo nên hình ảnh một cô Mai xinh đẹp, bề ngoài có vẻ hời hợt, tưng tửng nhưng bên trong là một trái tim chân thành, nồng hậu. Mai của Diệu Nhi có thể khiến người ta cười thả ga với những hành động đôi khi hơi lố của cô nàng, thoắt cái có thể khiến người xem chùng lòng với tình yêu đơn phương của cô gái dễ thương ấy…

Trí Trọng

Tin xem nhiều