Báo Đồng Nai điện tử
En

Mùa của phim hài Việt

07:01, 27/01/2018

Tết Nguyên đán luôn là thời điểm các phim hài Việt đua nhau ra rạp. Năm nay, trong số 10 phim đã thông báo lịch ra rạp thì có đến 6 phim Việt, trong đó có 5 phim hài.

Tết Nguyên đán luôn là thời điểm các phim hài Việt đua nhau ra rạp. Năm nay, trong số 10 phim đã thông báo lịch ra rạp thì có đến 6 phim Việt, trong đó có 5 phim hài.

Cảnh trong phim Siêu sao siêu ngố.(ảnh: CJ CGV cung cấp)
Cảnh trong phim Siêu sao siêu ngố.(ảnh: CJ CGV cung cấp)

So với những năm trước, số lượng phim hài năm nay ra rạp không có sự biến động. Một số phim được kỳ vọng là “át chủ bài” kéo khách đến với rạp trong dịp vui chơi giải trí lớn nhất trong năm.

* Đua nhau ra rạp

5 phim hài Việt ra rạp trong dịp này là: Siêu sao siêu ngố, Yêu em bất chấp, Đích tôn độc đắc, Về quê ăn tết và 789Mười. Những phim kể trên đều có điểm chung là có sự tham gia của các danh hài, ca sĩ đang được yêu mến. Trong đó, Siêu sao siêu ngố là đất diễn của Trường Giang. Yêu em bất chấp là nơi ca sĩ Hoài Lâm và diễn viên Ngọc Thanh Tâm tung hứng. Về quê ăn tết đánh dấu lần đầu tiên ca sĩ Jun Phạm được giao thể hiện vai chính. Còn 789Mười là phim quy tụ nhiều cây hài nhất với Kiều Minh Tuấn, Hoàng Sơn, Thu Trang, Tiểu Bảo Quốc. Phim hài tết không thể thiếu Hoài Linh và năm nay nam danh hài vào vai chính trong phim Đích tôn độc đắc.

Hãy để em yêu anh là phim hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc, sẽ chiếu rạp trong dịp Tết Nguyên đán 2018. Phim lấy bối cảnh TP.Hồ Chí Minh và Seoul. Câu chuyện của phim xoay quanh nhạc sĩ tài năng G-Feel (San E) vì ham công việc mà không quan tâm đến bạn gái Yoon Hee (Chae Yeon). Đến khi bạn gái qua đời, nhạc sĩ tài năng mới hối tiếc. G-Feel sang Việt Nam, tại đây nhạc sĩ trẻ gặp Hà Mi (Chi Pu) để từ đó bắt đầu gắn kết với cô gái Việt Nam.

Được kỳ vọng sẽ thắng lớn là phim Siêu sao siêu ngố Đích tôn độc đắc. Siêu sao siêu ngố là câu chuyện của giới showbiz lấp lánh hào nhoáng nhưng cũng nhiều cạm bẫy và sự lọc lừa. Còn nói về những người ở phía sau góp phần làm nên ánh hào quang cho nghệ sĩ. Phim xoay quanh ngôi sao điện ảnh Thế Sơn (Trường Giang) đang thành công trong sự nghiệp nhưng lại không thể có tự do riêng cho bản thân. Với sự vẽ đường của người quản lý (Đức Thịnh), Thế Sơn tìm người có hình dáng giống mình là Tùng Heo để đóng thế. Để rồi mọi chuyện dần đi quá xa, nhiều người bị cuốn vào sự việc thế thân.

Đây có lẽ là tạo hình lạ mắt của Trường Giang so với những phim khác mà nam nghệ sĩ hài từng tham gia và đảm nhận 2 nhân vật trong cùng một phim. Trường Giang chia sẻ: “Cách đây nhiều năm, tôi đã rất thành công với Mười Khó và bây giờ tôi muốn mọi người có thêm một hình ảnh khác cũng hài hước và chân thật không kém. Sau Siêu sao siêu ngố, Trường Giang hy vọng sẽ có thể chính thức chia tay được ông Mười Khó và có một hình ảnh khác trẻ hơn, vui hơn nhưng vẫn rất gần gũi với bà con. Từ hôm nay, hãy gọi tôi là Tùng Heo”.

Còn Đích tôn độc đắc với sự góp mặt của Hoài Linh - cái tên đảm bảo cho doanh thu phòng vé - không chỉ có những lời thoại, hành động hài mà còn là câu chuyện về tình thân trong gia đình. Trong phim, Bạch Công Khanh và Thanh Vy kể câu chuyện tình của thiếu gia thành thị với cô gái thôn quê với những tình huống đầy hài hước. Còn Hoài Linh vào vai người ông giàu có khao khát có chắt đích tôn để truyền lại sản nghiệp.

Bên cạnh đó, Về quê ăn tết cũng được xem là một ẩn số của phim hài tết năm nay khi lần đầu tiên ca sĩ Jun Phạm được chọn vào vai chính. Nội dung phim kể về chuyến hành trình về quê đoàn tụ cùng gia đình trắc trở nhưng cũng vô cùng đáng yêu của một nhóm hành khách trên chuyến xe buýt từ TP.Hồ Chí Minh về Cà Mau. Ngoài Jun Phạm, phim còn có sự góp mặt của nghệ sĩ Trung Dân, diễn viên Puka,
Hải Triều…

* Không nhiều phim nước ngoài

Trong khi phim hài Việt “ra quân” với số lượng lớn thì đến thời điểm này không có nhiều phim nước ngoài công bố ra rạp trong tháng 2-2018 (thời điểm Tết Nguyên đán). Với chỉ 4 phim, bằng 1/2 so với năm trước nên các phim nước ngoài dự báo sẽ không tạo ra sự cạnh tranh gay gắt với phim tết Việt như những năm trước.

Poster các phim Về quê ăn tết, 789Mười và Siêu sao siêu ngố.
Poster các phim Về quê ăn tết, 789Mười và Siêu sao siêu ngố.

Đầu tiên là 2 phim hoạt hình để cả nhà cùng xem là: Ngôi làng tiền sửDuck duck goose. Với Ngôi làng tiền sử, phim là câu chuyện về anh chàng Dug sống trong thời kỳ sơ khai của nhân loại trong thung lũng thời tiền sử. Khi quê hương bị xâm chiếm, Dug dẫn dắt mọi người vượt qua khó khăn để bảo vệ nơi sinh sống. Còn Duck duck goose là câu chuyện về chú vịt Peng bị thương do thợ săn gây ra và trong hoàn cảnh đó vô tình cứu thoát được 2 chú vịt con là Chi và Chao, cả 3 phải đối mặt với nhiều mối nguy hiểm đề tìm đường trở về nhà. Theo dự báo của quản lý các cụm rạp chiếu phim trong tỉnh, với câu chuyện nhẹ nhàng, những tình tiết vui tươi, 2 phim hoạt hình sẽ hút lượng lớn khán giả, nhất là người xem nhỏ tuổi trong dịp tết này.

Ngoài 2 phim hoạt hình kể trên thì Truy lùng quái yêu 2Fifty shades freed: 50 sắc thái cũng sẽ góp mặt trong dịp tết này. Cả 2 phim đều có điểm chung khi cùng là câu chuyện tiếp diễn của phần trước từng thu hút sự quan tâm lớn của khán giả.

Dịp tết, các cụm rạp chiếu phim trong tỉnh cũng đưa ra nhiều hình thức khuyến mãi dành cho khách hàng, như: mua vé phim với giá 45-49 ngàn đồng; giảm giá bắp, nước...    

   Văn Truyên

Tin xem nhiều