Báo Đồng Nai điện tử
En

Ca sĩ trẻ Đức Phúc: Vịt con có tâm hồn sơn ca

07:03, 24/03/2018

Sau khi gây chú ý với ngôi vị quán quân cuộc thi âm nhạc Giọng hát Việt 2015, tên tuổi của ca sĩ Đức Phúc đặc biệt trở nên nóng hổi trên các mặt báo khi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ vào cuối tháng 7-2017.

Sau khi gây chú ý với ngôi vị quán quân cuộc thi âm nhạc Giọng hát Việt 2015, tên tuổi của ca sĩ Đức Phúc đặc biệt trở nên nóng hổi trên các mặt báo khi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ vào cuối tháng 7-2017. Cuộc “lột xác ngoạn mục” về ngoại hình của nam ca sĩ trẻ khiến công chúng bất ngờ. Và không thể phủ nhận sự nghiệp ca hát của Đức Phúc sau đó lên nhanh như diều gặp gió.

Ca sĩ trẻ Đức Phúc hiện nay sau khi “đập mặt làm lại”.
Ca sĩ trẻ Đức Phúc hiện nay sau khi “đập mặt làm lại”.

Tuy nhiên, liệu tất cả mọi thứ có dễ dàng đến sau một ca phẫu thuật thẩm mỹ? Đằng sau hành trình “đập mặt xây lại” của Đức Phúc còn ẩn chứa những câu chuyện gì? Và chắc chắn không ít người sẽ thắc mắc: một ca sĩ trẻ như Đức Phúc thì có gì để viết tự truyện? Tất cả những thắc mắc trên đều được giải đáp trong cuốn tự truyện Đức Phúc - I believe I can fly do Đào Trung Uyên và Võ Thu Hương chấp bút, in lần đầu 30 ngàn bản và đang phát hành tại Hội sách TP.Hồ Chí Minh lần X.

Câu chuyện của Đức Phúc được ví như một câu chuyện cổ tích về chú “vịt con” xấu xí nhưng có tâm hồn sơn ca. Trong câu chuyện ấy, có rất nhiều khó khăn, thử thách mà chú “vịt con” xấu xí kia phải đối diện. Cổ tích bắt đầu từ ngày 15-10-1996, là ngày sinh của Đức Phúc (tên đầy đủ là Nguyễn Đức Phúc), báo hiệu sự hiện diện của mình bằng tiếng khóc choe chóe nên ngay từ lúc vừa sinh ra, cha mẹ liền đặt ngay biệt danh Chóe.

Giống như mọi đứa trẻ, Phúc cũng được lớn lên trong sự bảo bọc, thương yêu của cha mẹ. Nếu có điểm khác thì đó chính là ngoại hình “xấu xúc phạm người nhìn” của Đức Phúc sớm bộc lộ từ nhỏ: người béo béo tròn tròn, mũi tẹt tẹt, to to; mắt nhỏ nhỏ, hàm răng hô, môi dày khiến cứ mở miệng cười là hở lợi. Chính ngoại hình “khác người” này mà suốt những năm tháng ấu thơ, Đức Phúc luôn phải chịu cảnh bị bạn bè trêu chọc lẫn bắt nạt. Có lúc, vì không muốn bố mẹ phải bận lòng nên Phúc phải “một mình chống mafia”.

Ở Đức Phúc còn một điểm khác biệt nữa, đó là đam mê âm nhạc vô cùng mãnh liệt. Âm nhạc như một người bạn kỳ lạ của Phúc, có lúc đi vắng, có lúc ở ngay bên, thậm chí có lúc “nhập” vào Phúc khiến Phúc làm trò kỳ lạ. Chẳng hạn giữa đêm khuya, khi cả nhà đang lơ mơ ngủ, cái hứng hú hét (do “ma” âm nhạc nhập) ghé thăm khiến Phúc hú một tiếng cao vút. Và cũng vì âm nhạc mà Phúc được “phong” làm “thánh thi”. Trước khi giành ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Giọng hát Việt 2015, Đức Phúc đã từng có thâm niên thi rớt tại một số cuộc thi âm nhạc lớn nhỏ. Ngay tại cuộc thi Giọng hát Việt mà sau này Phúc trở thành quán quân, thì trước đó Phúc cũng đã thi rớt tại mùa 1 và mùa 2.

Niềm vui khi trở thành quán quân Giọng hát Việt 2015 của Đức Phúc ngắn chẳng tày gang. Bởi ngay sau đó là cơn mưa “gạch đá” liên tục bao phủ lên cuộc đời chàng trai 19 tuổi, lý do đơn giản chỉ vì chàng trai ấy có ngoại hình “xấu xúc phạm người nhìn”. Còn nhớ trong một đêm thi, giám khảo Mỹ Tâm từng nói với Phúc: “Âm nhạc của em làm thức tỉnh những người có ngoại hình như em. Họ đang giấu mình đâu đó và em là người khơi dậy cảm hứng cho họ”.

Với tự truyện Đức Phúc - I believe I can fly, một lần nữa bạn đọc sẽ cùng Đức Phúc trải qua hành trình chinh phục ngôi vị quán quân cuộc thi Giọng hát Việt 2015 với đầy đủ cung bậc cảm xúc. Dù đã 3 năm trôi qua nhưng hành trình đó vẫn còn chân thực, sinh động khi độc giả lật giở từng trang tự truyện. Ở đó có nỗi lo lắng, tủi thân, có sự chênh vênh và cảm xúc vỡ òa khi chạm tay đến ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Giống như những câu chuyện cổ tích, chú “vịt con” xấu xí nhưng luôn nỗ lực hết mình, luôn sống trọn vẹn cho đam mê sẽ gặp kết thúc có hậu. Nhưng ngôi vị quán quân tại cuộc thi Giọng hát Việt 2015 chưa phải là cái kết cuối cùng trong câu chuyện mang màu sắc cổ tích của Đức Phúc. 

Bình Lợi

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích