Báo Đồng Nai điện tử
En

Cơ hội cho người yêu sách

07:03, 10/03/2018

Nhà xuất bản Trẻ phối hợp cùng các đơn vị xuất bản, phát hành trong cả nước vừa tổ chức phát động chương trình Tháng 3 sách trẻ, lần thứ 7-2018. Đây là một trong 2 sự kiện lớn được người yêu sách chờ đợi và chào đón hàng năm.

Nhà xuất bản Trẻ phối hợp cùng các đơn vị xuất bản, phát hành trong cả nước vừa tổ chức phát động chương trình Tháng 3 sách trẻ, lần thứ 7-2018. Đây là một trong 2 sự kiện lớn được người yêu sách chờ đợi và chào đón hàng năm.

Bạn đọc tìm mua sách giảm giá trong chương trình Tháng 3 sách Trẻ của Nhà xuất bản Trẻ tại Fahasa BigC Tân Hiệp. Ảnh: V.TRUYÊN
Bạn đọc tìm mua sách giảm giá trong chương trình Tháng 3 sách Trẻ của Nhà xuất bản Trẻ tại Fahasa BigC Tân Hiệp. Ảnh: V.TRUYÊN

Năm nay, có 148 đầu sách mới cùng 410 đầu sách tái bản thuộc các thể loại: mầm non, văn học trong nước, văn học nước ngoài, chính trị - lịch sử, văn hóa - khảo cứu, kinh tế, kiến thức khoa học, kỹ năng, nghệ thuật sống, tâm lý - giáo dục, y học - sức khỏe và nghệ thuật - giải trí... của các cây viết trong và ngoài nước được chọn giới thiệu.

* Nhiều sách mới

Trong số 148 đầu sách mới được Nhà xuất bản Trẻ giới thiệu đợt này đáng chú ý có tập truyện ngắn Hương quê của cố nhà văn Bình Nguyên Lộc. Theo đại diện Nhà xuất bản Trẻ, tập sách tập hợp những truyện ngắn chưa từng được in sách trước đây của cố nhà văn, được Nhà xuất bản Trẻ liên hệ với gia đình nhà văn để thu thập, hoàn chỉnh thành tập để ấn hành gửi đến bạn đọc đúng dịp Tháng 3 sách trẻ của đơn vị.

Từ ngày 19 đến 25-3, tại Công viên Lê Văn Tám (quận 1, TP.Hồ Chí Minh) sẽ diễn ra Hội sách TP.Hồ Chí Minh lần 10 với chủ đề Sách - văn hóa, hội nhập và phát triển.

Việc Nhà xuất bản Trẻ thực hiện và cho ra mắt tập truyện ngắn Hương quê của nhà văn Bình Nguyên Lộc không chỉ đem lại niềm vui cho gia đình nhà văn mà cả đến những ai từng quen biết ông trước đây. Nhà báo Mai Sông Bé, nguyên Giám đốc Đài PT-TH Đồng Nai, người có thời gian nghiên cứu về nhà văn Bình Nguyên Lộc, chia sẻ việc làm của Nhà xuất bản Trẻ hết sức có ý nghĩa với nền văn học Việt Nam vì nhà văn Bình Nguyên Lộc nổi tiếng trên văn đàn từ những năm 30, 40 của thế kỷ trước. Nhưng do nhiều yếu tố của lịch sử mà tác phẩm của ông chưa được tập hợp đầy đủ.

Bên cạnh đó, Nhà xuất bản Trẻ cũng gửi tới bạn đọc bộ tiểu thuyết lịch sử Thiệu Bảo Bình Nguyên (trọn bộ 4 quyển) của tác giả Hồng Thái. Nội dung của bộ sách phản ánh cuộc kháng chiến chống quân Nguyên Mông lần thứ 2. Ngoài ra còn có thể kể đến tập sách Mỗi người một chỗ ngồi với 6 truyện ngắn của nhà văn Phan Triều Hải. Sách là những câu chuyện về cách sống của mỗi người trong cuộc sống với tình yêu, mối quan hệ gia đình, xã hội luôn biến chuyển để qua đó tự tìm cho mình lời khuyên.

Song song với tác phẩm mới, Nhà xuất bản Trẻ cũng cho tái bản 410 đầu sách của các tác giả trong và ngoài nước được bạn đọc yêu thích và có lượng phát hành lớn trong thời gian qua, như: Gáy người thì lạnh, Cánh đồng bất tận, Đong tấm lòng, Không ai qua sông, Khói trời lồng lộng của nhà văn nữ Nguyễn Ngọc Tư. Một số tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh: Lá nằm trong lá, Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Bảy bước tới mùa hè. Hay phiên bản đặc biệt minh họa màu Harry Potter tập 3 dưới tên tựa Harry Potter và tên tù vượt ngục Azkaban của nhà văn J.K Rowling; Khi lỗi thuộc về những vì sao của John Green; Gọi em bằng tên anh của Andre Aciman.

* Cơ hội mua sách giảm giá

Hiện có 26 đơn vị phát hành đã tham gia vào chương trình của Nhà xuất bản Trẻ với cam kết bán giảm giá trực tiếp so với giá bìa 20% (cá biệt có một số tựa sách giảm đến 30%) cho khách tháng từ ngày 1 đến
31-3-2018.

Song song với chương trình Tháng 3 sách trẻ của Nhà xuất bản Trẻ, cùng thời gian này các nhà xuất bản: Văn Học, Tổng Hợp, Kim Đồng, Phụ Nữ... cũng triển khai giảm giá đối với các ấn phẩm của từng đơn vị với mức từ
20-30% so với giá bìa. Đáng chú ý trong số này có các sách văn học Việt Nam được tái bản với “ngoại hình” hoàn toàn khác, như: Chí Phèo Sống mòn của Nam Cao, Giông tố của Vũ Trọng Phụng, Tắt đèn của Ngô Tất Tố…

Cũng trong tháng 3 này, nhiều nhà phát hành sách trên mạng cũng không đứng ngoài cuộc khi dành hàng loạt ưu đãi cho khách hàng. Trong đó, trang Vinabook.com thực hiện giảm từ 20-49% giá bìa cho hơn 35 ngàn tựa sách khi khách hàng làm theo hướng dẫn đăng nhập vào trang phát hành sách trực tuyến này. Riêng trang Tiki.vn đang thực hiện chương trình mừng sinh nhật Tiki giảm giá 70 ngàn đầu sách từ 20-40% so với giá bìa.  

Các hoạt động giảm giá sách này đã và đang được triển khai thực hiện tại Đồng Nai nhằm khuyến khích người dân tìm đến với sách.Theo bà Đàm Thị Vân, Cửa hàng trưởng Fahasa BigC Tân Hiệp, tháng 3 hàng năm luôn là thời điểm mà các nhà xuất bản giảm giá sâu đối với sách. Hiện Fahasa BigC Tân Hiệp cũng như hệ thống Fahasa tại Đồng Nai đang bắt đầu thực hiện các chương trình giảm giá để phục vụ người mua.

Văn Truyên

Tin xem nhiều