Báo Đồng Nai điện tử
En

Phim 100 ngày bên em: Một "ly trà sữa" mát rượi và trong lành

08:04, 28/04/2018

Công chiếu toàn quốc ngày 25-4, phim 100 ngày bên em (đạo diễn Vũ Ngọc Phượng) có màu sắc tươi tắn, nhịp điệu trẻ trung và rất lãng mạn, rất hợp gu thế hệ "trà sữa" hôm nay.

Công chiếu toàn quốc ngày 25-4, phim 100 ngày bên em (đạo diễn Vũ Ngọc Phượng) có màu sắc tươi tắn, nhịp điệu trẻ trung và rất lãng mạn, rất hợp gu thế hệ “trà sữa” hôm nay.

Jun Phạm (vai Nhật Minh - phải) với Khả Ngân (vai Ánh Dương - trái) sẽ làm khán giả trẻ sướt mướt vì chuyện tình tưởng chừng ngắn ngủi nhưng vĩnh cửu.
Jun Phạm (vai Nhật Minh - phải) với Khả Ngân (vai Ánh Dương - trái) sẽ làm khán giả trẻ sướt mướt vì chuyện tình tưởng chừng ngắn ngủi nhưng vĩnh cửu.

Vũ Ngọc Phượng cũng được đồng nghiệp gọi vui là đạo diễn “trà sữa”, vì anh nạp quá nhiều trà trong một ngày. Biên kịch Trịnh Đan Phượng kể rằng sau 1 tháng làm việc với Vũ Ngọc Phượng, chị tăng 1kg vì đạo diễn thường xuyên mời uống trà sữa.

* Phác họa tâm tư giới trẻ

Vũ Ngọc Phượng từng gây ấn tượng tốt với phim 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy. Phim này nhắm vào nhân sinh quan của những thanh niên mê và yêu thích 12 cung hoàng đạo. Còn 100 ngày bên em phản ánh đời sống của giới trẻ đương đại thích kết nối ảo nhiều hơn sống với đời thực.

Các buổi ra mắt của 100 ngày bên em, đạo diễn và toàn bộ dàn diễn viên đã ngồi xem với khán giả đến tận phút chót. Sau đó, tất cả ra chào khán giả với tất cả niềm trân trọng và tự hào. Khi một đạo diễn thực sự thích bộ phim của mình đến vậy thì khán giả có thể yên tâm móc ví ra mua vé được rồi…

Lấy cảm hứng từ một phim Hàn về chuyện tình của 2 bệnh nhân ung thư, Trịnh Đan Phượng và Vũ Ngọc Phượng đã tạo nên một câu chuyện mới ở Việt Nam. Câu chuyện “có thể tin được” vì gần gũi với đời sống và cách ứng xử thường gặp của người Việt.

Đó là chuyện tình của vlogger Ánh Dương và game thủ Nhật Minh. Ánh Dương đang kiếm bộn tiền từ viết vlog, chuẩn bị kết hôn với một thiếu gia. Cô luôn sẵn sàng chia sẻ đời sống cá nhân với cư dân mạng, coi trọng lời hứa với đám đông vô danh hơn là lời hứa làm con ngoan của mẹ cha. Còn Nhật Minh thất nghiệp, dành cả thanh xuân để cày game, thích chìm đắm vào cảm giác làm đại tướng trong game hơn là đối diện với đời thật.

Một ngày cả 2 đã gặp nhau tại bệnh viện và cùng nghe tin dữ từ bác sĩ: họ bị ung thư. Chính căn bệnh đã kéo 2 người xích lại gần nhau.

Điểm cộng cho phim là đạo diễn và biên kịch rất am hiểu giới trẻ. Họ đã xây dựng một thế giới phản ánh chân thực đời sống đương thời. Lối sống, hành động, suy nghĩ, ngôn ngữ của Ánh Dương, Nhật Minh đúng là của… thế hệ @.

Khi đứng trước cái chết, họ đã có một lựa chọn mang đậm tính khoe khoang của thế hệ sẵn sàng mở toang đời sống cá nhân cho cộng đồng mạng. Nhưng cũng chính tình yêu đã làm mềm hóa lựa chọn cực đoan đó, giúp họ hiểu rằng cái nắm tay, nụ hôn, tình cảm gia đình mới là cảm xúc thực khiến cho sự tồn tại của con người có ý nghĩa.

Bộ phim cũng có được tầng nghĩa cao hơn vì biên kịch đã thể hiện được triết lý chỉ có tình yêu cứu rỗi được những tâm hồn lầm lạc trong thế giới ảo.

* Thêm một đạo diễn lành nghề

Với 100 ngày bên em, Vũ Ngọc Phượng đã cho thấy anh là một người học và “tiêu hóa” được cách làm phim công thức. Anh biết vận dụng những thứ đã học một cách nhuần nhụy để kể câu chuyện của mình.

Tiết tấu, nhịp điệu cảm xúc trong phim của Phượng luôn rất ổn. Đường dây tâm lý của nhân vật được xây dựng chắc chắn, phim có nhiều chi tiết thú vị, cách kể chuyện khéo léo đã thuyết phục được khán giả tin 2 con người rất khác nhau đó có thể trở thành người yêu.

Vũ Ngọc Phượng cũng là người chỉ đạo diễn xuất tốt. Những diễn viên trong phim đều có vẻ đẹp nổi bật về ngoại hình, không hẳn nổi trội về diễn xuất nhưng anh đã nhào nặn họ cho vừa vặn với bộ phim. Jun Phạm (vai Nhật Minh) và Khả Ngân (vai Ánh Dương) đã khiến nhiều khán giả cảm thấy thổn thức với câu chuyện tình.

Ngọc Diệp

Tin xem nhiều