Báo Đồng Nai điện tử
En

"Thợ săn" học bổng Nguyễn Chí Hiếu và giấc mơ du học

08:04, 28/04/2018

Nghiện giấc mơ - bơ lối mòn (Saigon Books và Nhà xuất bản Văn hóa - văn nghệ) là cuốn sách đầu tay của TS.Nguyễn Chí Hiếu, viết về quá trình trưởng thành của chính tác giả mà bạn đọc, đặc biệt là các bạn trẻ, có thể tham chiếu và lĩnh hội những kinh nghiệm và kiến thức quý giá.

Nghiện giấc mơ - bơ lối mòn (Saigon Books và Nhà xuất bản Văn hóa - văn nghệ) là cuốn sách đầu tay của TS.Nguyễn Chí Hiếu, viết về quá trình trưởng thành của chính tác giả mà bạn đọc, đặc biệt là các bạn trẻ, có thể tham chiếu và lĩnh hội những kinh nghiệm và kiến thức quý giá. 

TS.Nguyễn Chí Hiếu tại buổi ra mắt sách Nghiện giấc mơ - bơ lối mòn mới đây.
TS.Nguyễn Chí Hiếu tại buổi ra mắt sách Nghiện giấc mơ - bơ lối mòn mới đây.

Chăm chỉ học tập, suy nghĩ khác lạ, dũng cảm thực hiện cộng với cơ hội được thừa hưởng nền giáo dục tiên tiến, Nguyễn Chí Hiếu nhìn ra con đường đưa quê hương phát triển là đầu tư vào giáo dục giới trẻ. Hiếu dấn thân với đam mê giáo dục, góp phần xây dựng các mô hình trường học từ mẫu giáo đến đại học, nghiên cứu và phát triển các chương trình học phổ thông và đại học, đào tạo chuyên môn giảng dạy cho giáo viên, xây dựng năng lực quản lý cho các nhà quản lý giáo dục, trực tiếp giảng dạy và chắp cánh ước mơ ra biển lớn cho những thế hệ học sinh Việt Nam.

Sách ghi lại chân thực hành trình đó, từ khi Nguyễn Chí Hiếu 17 tuổi, một mình xách ba lô sang Anh du học, rồi qua Mỹ học tiếp, sau đó về Việt Nam làm việc, rồi quay lại Anh học nữa, xong lại về Việt Nam.

Qua cuốn sách này, Nguyễn Chí Hiếu mong muốn truyền đi cảm hứng: mỗi một người Việt Nam sẽ góp phần cải thiện quê hương tốt hơn bằng cách sống tốt hơn, tư duy tích cực hơn và yêu thương nhiều hơn. Điều quan trọng là hãy mơ những giấc mơ và dám thực hiện giấc mơ đó.

“Hành trình tạo nên cuốn sách như một chuyến thám hiểm thú vị, bởi cuốn sách mà bạn cầm trên tay là điều tôi không thể hình dung trọn vẹn khi bắt tay viết những dòng đầu tiên. Cuộc đời này thú vị có lẽ bởi những điều ta không đoán được hết như thế, chỉ biết nỗ lực tiến về phía trước với trái tim chan chứa niềm tin mình sẽ làm được” - Nguyễn Chí Hiếu cho biết.

Sách gồm 2 phần, trong đó Nó học và tôi đi, tập hợp 18 bài viết, sẻ chia hơn 50 mẩu chuyện nhỏ, mỗi chuyện là một chút trải nghiệm, chút kiến thức, chút ưu tư, chút chuyện trò, một chút giá trị và nhiều chút vừa lạ vừa quen cho những ai cần đọc và muốn đọc. “Nó” và “tôi”, chủ ngữ khác nhau, giọng văn cũng đôi chút khác nhau ở mỗi phần, song đều là chuyện của một người trót dại nghiện những giấc mơ và sẵn sàng “bơ” đi những lối mòn để thấy mình thật sự thăng hoa, thật sự hạnh phúc.

Nguyễn Chí Hiểu kể: “Trong 2 tháng viết sách, mỗi câu chuyện cứ nhẹ nhàng trôi ra, cứ như là chúng đã chờ đợi từ lâu trong thẳm sâu tâm trí. Câu chữ, có lẽ cũng vì thế, mà “ngang dọc”, có chút xen lẫn tiếng Anh, lúc nghiêm túc, khi nghịch ngợm, lúc quyết liệt, khi nhỏ nhẹ, lúc bác học, khi ngây ngô. Vì đó là tính cách thường ngày của tôi mà những ai đã quen biết đều hiểu”.

Anh bày tỏ: “Thật mong những ai đã có duyên đến với cuốn sách này sẽ đọc chậm từng trang, với tấm lòng mở, để cảm từng chặng hành trình lẫn lộn buồn vui của “nó” - “tôi” - “mình”. Và cũng thật mong, những trang sách này có thể nhẹ nhàng đánh thức những giấc mơ “dữ dội và dịu êm” trong trái tim bạn như tiếng Sóng trong thơ Xuân Quỳnh, truyền thêm cho bạn “bí kíp” và “nội công” để sẵn sàng gia nhập thế giới của những kẻ nghiện giấc mơ, “bơ” lối mòn”.

TS.Nguyễn Chí Hiếu, sinh năm 1984 tại TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Năm 2004, anh là thủ khoa nhóm Toán - Thống kê và Sinh viên A-level xuất sắc nhất nước Anh. Năm 2004-2007, anh đoạt học hổng toàn phần của Học viện kinh tế và khoa học chính trị London (LSE) tại Anh, thủ khoa 3 năm liền của khoa Kinh tế, thủ khoa tốt nghiệp và là sinh viên Kinh tế - khoa học xã hội xuất sắc nhất trong hệ thống các trường đại học tại London. Năm 2007-2012, nghiên cứu sinh ngành Kinh tế tại Trường đại học Stanford (Mỹ) với 2 suất học bổng từ Trường đại học Stanford và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF). Năm 2015-2016, học MBA tại Trường đại học Oxford với suất học bổng toàn phần, tốt nghiệp thủ khoa. Năm 2016, anh quay về Việt Nam, giữ chức vụ CEO tại Tổ chức giáo dục IEG (Innovative Education Group).

Hồ Huy Sơn

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích