Báo Đồng Nai điện tử
En

Sao nối ngôi mùa 3: Con trai Thanh Nga nỗ lực hát Tiếng trống Mê Linh

09:06, 09/06/2018

Dù chỉ mới qua 2 đêm thi nhưng chương trình Sao nối ngôi mùa thứ 3 đã cho thấy sự gay cấn, hấp dẫn khi thứ bậc các thí sinh liên tục bị xáo trộn.

Dù chỉ mới qua 2 đêm thi nhưng chương trình Sao nối ngôi mùa thứ 3 đã cho thấy sự gay cấn, hấp dẫn khi thứ bậc các thí sinh liên tục bị xáo trộn.

Hà Linh (phải) với Tiếng trống Mê Linh.
Hà Linh (phải) với Tiếng trống Mê Linh.

Sự xáo trộn này gắn liền với sở trường và sở đoản của mỗi thí sinh.

* Những trích đoạn cải lương nổi tiếng được tái hiện

Trong đêm thi thứ 2, Hà Linh trình diễn lại vở Tiếng trống Mê Linh (vở tuồng nổi tiếng nhất của gia tộc cải lương Thanh Minh - Thanh Nga) với sự tham gia trợ diễn của NSƯT Hùng Minh, diễn viên Gia Bảo. NSND Bạch Tuyết chia sẻ qua vở diễn như thấy bóng dáng ngày nào của chị Thanh Nga và Cúc Cu (tên của Hà Linh ở nhà), ghi nhận nỗ lực hát cải lương của Hà Linh, mong rằng thí sinh sẽ tự tin hơn và có nhiều trích đoạn xuất sắc. Anh nhận về số điểm 38,35, đứng vị trí thứ 5 trong đêm thi.

 Đêm thi thứ 3 với chủ đề Cuộc sống muôn màu sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ thứ năm ngày 14-6 trên kênh THVL1. Sao nối ngôi do Đài PT-TH Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

Còn Tống Hạo Nhiên với nhạc cảnh Khổ vì yêu nàng thể hiện cảm xúc dành cho thần tượng Nguyễn Hưng cũng giành được lời khen. Giám khảo Thái Châu nhận xét Tống Hạo Nhiên hát với phong thái trẻ trung, đúng nhịp và phách, thể hiện ra ý tác giả. Tiết mục nam ca sĩ trình diễn không ủy mị, động tác tốt, phần đối thoại cho thấy sự yêu nghề, chuyển tải thông điệp tốt. Thái Châu hài hước: “Tuy rằng em thần tượng Nguyễn Hưng nhưng tôi không vì đó mà bực bội trong lòng đâu”. Tống Hạo Nhiên nhận số điểm 39,60, đứng thứ 2 trong đêm thi.

Hoàng Hải tái hiện trích đoạn vở Bảo Nghĩa Vương Trần Bình Trọng vì yêu mến khí tiết của người anh hùng. Bạch Tuyết nhận xét khi Hoàng Hải theo học ở Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang làn hơi của anh chưa được phong phú và cách phát âm chưa rõ, nhưng nam thí sinh đã chăm chỉ tập hát mỗi ngày để đến hôm nay anh có sự tiến bộ đáng kể, vì thế Bạch Tuyết đã dùng 2 từ “kính trọng” dành cho Hoàng Hải. Anh đã mang đến một sân khấu hoành tráng với những câu vọng cổ kết hợp múa, vũ đạo, đánh võ, đi gối. Kết thúc tiết mục, Hoàng Hải chia sẻ thần tượng lớn của anh chính là NSND Bạch Tuyết, người thầy đã chỉ dạy cho anh rất nhiều vai diễn. Anh diễn lại điệu bộ của Bạch Tuyết khi hóa thân Thái hậu Dương Vân Nga, khiến giám khảo, khán giả vỗ tay thán phục. Anh nhận về tổng số điểm 39,35, đứng thứ 3.

* Khi sở trường được phát huy

Nếu ở đêm thi đầu tiên, thí sinh Huyền Trâm thể hiện bản lĩnh sân khấu, xử lý sự cố đứt dây đàn giữa chừng bằng một câu vọng cổ ngút trời và giành giải nhất tuần thì ở đêm thi thứ 2 Triệu Lộc đã vững vàng đứng nhất.

Triệu Lộc chọn cách giản dị để tri ân thần tượng lớn nhất của mình, đó là mẹ anh - nghệ sĩ Huyền Thanh qua bài hát Cảm ơn mẹ với sự thể hiện múa bóng ấn tượng của cậu bé 13 tuổi Tô Trung Tín. Tiết mục để lại nhiều sự xúc động trong lòng người xem, giúp anh nhận được số điểm cao nhất với 39,70 cùng phần thưởng nhất tuần là 10 triệu đồng.

Danh ca Thái Châu đánh giá Triệu Lộc chọn bài hát chủ đề quá tuyệt vời, bởi mẹ là một người nghệ sĩ, tấm gương nghệ thuật cho Triệu Lộc noi theo. Thái Châu cho biết mỗi khi chủ đề có nhắc đến mẹ đều khiến anh nhói tim, các thí sinh nên cảm nhận niềm hạnh phúc khi có mẹ kề bên, dìu dắt. Bài hát Triệu Lộc thể hiện ca từ đẹp, nhiều nốt cao giúp anh phô bày giọng hát, làn hơi truyền cảm. Giám khảo Bạch Tuyết khen phần diễn xuất tinh tế của Triệu Lộc gây xúc động, góp ý phần múa minh họa cho bài hát nên đa dạng, sâu sắc hơn.

Bật khóc sau khi trình diễn tiết mục, Triệu Lộc cho biết khi hát anh không dám nhìn vào bức màn bởi sợ sự xúc động dâng lên. Anh kiềm nén đến phút cuối thì cảm xúc vỡ òa. Triệu Lộc tâm sự, mẹ anh luôn tâm lý và hiểu anh. Anh ảnh hưởng từ mẹ rất nhiều từ giọng hát ngọt ngào, tình cảm và cả nồng ấm. Mẹ của Triệu Lộc ngồi ở hàng ghế khán giả không giấu được những giọt nước mắt xúc động khi lần đầu tiên nghe con trai thổ lộ.

Đáng tiếc cho Huyền Trâm khi tiết mục Mơ thành thần tượng của cô đã khiến cô vuột mất vị trí quán quân đã có và lùi xuống vị trí thứ 4. Phạm Huyền Trâm thể hiện tình yêu với thần tượng là nghệ sĩ Ngọc Huyền qua tiết mục Mơ thành thần tượng. Cô hóa “Tấm phì nhiêu” hát Bống bống bang bang Anh mở nắp lu ra đi hài hước qua sự trợ diễn của các nghệ sĩ Tô Thiên Kiều, Minh Trường, Nhã Thi mang tiếng cười cho khán giả. Huyền Trâm mơ được đóng vai Tấm trong khi ngoại hình quá khổ.

Văn Đồng

Tin xem nhiều