Báo Đồng Nai điện tử
En

Diễn viên Hứa Vĩ Văn: Sức hút mới của điện ảnh

08:07, 28/07/2018

Bên cạnh một "ông vua phòng vé" Thái Hòa hay một "bảo chứng phòng vé" Hoài Linh thì màn ảnh Việt còn có một thỏi nam châm tạo nên sức hút kéo khán giả đến rạp: Hứa Vĩ Văn.

Bên cạnh một “ông vua phòng vé” Thái Hòa hay một “bảo chứng phòng vé” Hoài Linh thì màn ảnh Việt còn có một thỏi nam châm tạo nên sức hút kéo khán giả đến rạp: Hứa Vĩ Văn.

Diễn diên Hứa Vĩ Văn: Sức hút mới của điện ảnh
Diễn viên Hứa Vĩ Văn: Sức hút mới của điện ảnh

Điều này được khẳng định qua những phim chiếu rạp mà nam diễn viên này tham gia từ năm 2013 đến nay.

* Khán giả mến tài

Có thể thấy dù hóa thân trong vai diễn đẹp trai, tài giỏi hay người đứng tuổi, Hứa Vĩ Văn đều tạo ra sức hút với khán giả. “Đặt mình vào nhân vật. Cố gắng để bản thân nhập tâm. Biết tiết chế khi lựa chọn phim tham gia để toàn tâm toàn ý cho vai diễn” - Hứa Vĩ Văn chia sẻ về “bí quyết” làm nghề của mình.

Người xem từng mê mẩn với vẻ điển trai, nhẹ nhàng, tình cảm của một giám đốc sản xuất âm nhạc Minh Đức trong Em là bà nội của anh đóng cặp cùng Miu Lê. Khán giả cảm phục một ông bầu Long hết lòng vì đàn em làm nghệ thuật trong phim Thần tượng và yêu chàng quản lý ca sĩ điển trai Lâm hết lòng giúp nghệ sĩ trẻ tránh xa những thị phi trong Chàng trai năm ấy. Đến tháng 6 vừa qua với vai thám tử đứng tuổi, giấu mình trong chiếc nón che gần hết khuôn mặt và áo choàng dài trong phim Thám tử K, khán giả vẫn mê mẩn một Hứa Vĩ Văn luôn trầm tư, ít nói, tỉ mỉ lần theo manh mối vụ án. Khán giả Nguyễn Thị Thanh Thảo (ngụ xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) bày tỏ: “Tôi thích xem phim có Hứa Vĩ Văn đóng vì cách diễn tự nhiên, biểu cảm rất tốt và điển trai”.

Không chỉ chiếm được tình cảm của người yêu phim mà nam diễn viên còn được đồng nghiệp đánh giá cao. Nữ diễn viên Diễm My 9X - người từng tham gia cùng Hứa Vĩ Văn qua các phim Chạy đi rồi tính, Thám tử K (Ống kính sát nhân), khi giao lưu với khán giả Đồng Nai từng nhận xét về diễn viên Hứa Vĩ Văn: “Làm việc hết mình, trách nhiệm, kinh nghiệm diễn xuất dày dặn, sẵn lòng hỗ trợ đàn em là điều dễ nhận thấy khi làm việc cùng với nam diễn viên”.

* Gian nan theo nghề

16 năm theo nghiệp diễn, Hứa Vĩ Văn chọn lối sống nói không với thị phi, không dùng chiêu trò đánh bóng tên tuổi. Nam diễn viên kiên trì theo đuổi nghiệp diễn dù có nhiều cơ hội phát triển nghề mẫu trên các sàn diễn thời trang, lánh xa điều tiếng không đáng có. “Tôi không bỏ cuộc dù một thời gian dài theo nghề mà không có thành tựu gì nổi bật. Vì tôi tin nghề mình chọn” - Hứa Vĩ Văn cho hay.

Nói về tính kiên trì đeo bám nghề của nam diễn viên họ Hứa, nữ diễn viên Miu Lê trong dịp cùng Hứa Vĩ Văn đến giao lưu với khán giả Đồng Nai, chia sẻ: “Tình yêu nghề của Hứa Vĩ Văn là điều khiến cho những diễn viên trẻ đang làm nghề diễn học tập”.

Chính sự kiên trì, đeo đám với nghề và nỗ lực để nâng cao khả năng diễn xuất mà thành quả đã đến với nam diễn viên. Tuy tuổi 40 mới được khán giả biết đến nhiều song theo Hứa Vĩ Văn, có lẽ đó cũng là một điều may mắn vì ở tuổi này kinh nghiệm sẽ dày dặn hơn.

Hiện Hứa Vĩ Văn đang tham gia diễn xuất trong rất nhiều dự án phim ảnh mới, trong đó có Chàng vợ của em sẽ được khởi chiếu trong tháng 8 tới.

Võ Tuyên

Tin xem nhiều