Báo Đồng Nai điện tử
En

Nghệ sĩ trẻ mê làm sản phẩm công nghệ

09:10, 20/10/2018

"Giọng ca mùi quá", "dáng đẹp, khuôn mặt sáng sân khấu, giọng trong"… đó là nội dung chủ yếu của hàng trăm ngàn lượt bình luận mà người xem, người nghe dành tặng những sản phẩm âm nhạc của nam nghệ sĩ trẻ Hoàng Việt Trang (tên thật Trần Việt Trang) đến từ Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai thực hiện trong thời gian qua.

“Giọng ca mùi quá”, “dáng đẹp, khuôn mặt sáng sân khấu, giọng trong”… đó là nội dung chủ yếu của hàng trăm ngàn lượt bình luận mà người xem, người nghe dành tặng những sản phẩm âm nhạc của nam nghệ sĩ trẻ Hoàng Việt Trang (tên thật Trần Việt Trang) đến từ Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai thực hiện trong thời gian qua.

Nghệ sĩ Hoàng Việt Trang trên sân khấu của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai. ảnh: V.Truyên
Nghệ sĩ Hoàng Việt Trang trên sân khấu của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai. ảnh: V.Truyên

Theo Hoàng Việt Trang, nhờ sự đón nhận nhiệt tình của người nghe, người xem mà Hoàng Việt Trang ngày càng xích gần hơn với người yêu nghệ thuật.

* Những sản phẩm trăm ngàn lượt xem

Để có được những sản phẩm âm nhạc đẹp về phần nhìn, “bùi” về phần nghe, Hoàng Việt Trang phải bỏ ra nhiều công sức cũng như kinh phí. Nói như nghệ sĩ Khánh Dư - một người em và cũng là đồng nghiệp của Việt Trang tại Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai: “Thật sự khâm phục với cách làm việc của anh Việt Trang. Sau một buổi diễn phục vụ bà con dưới huyện xa, khi xe về đến trụ sở nhà hát đã gần 23 giờ, vậy mà anh Việt Trang vẫn chạy xe máy lên TP.Hồ Chí Minh để vào phòng thu âm, ghi hình”.

Nhờ tố chất về giọng ca, dáng dấp cao ráo và nhất là chịu khó làm sản phẩm công nghệ mà Việt Trang liên tục cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc thu hút người nghe, người xem. Có một điểm đáng chú ý là sản phẩm âm nhạc nào của Việt Trang cũng có số lượng xem, nghe “khủng”. Trong đó, có thể kể đến video tân cổ Nếu hai đứa mình song ca giữa Hoàng Việt Trang - Phương Cẩm Ngọc có hơn 174 ngàn lượt xem; video liên khúc Chiều sân ga - Chuyến tàu hoàng hôn của Hoàng Việt Trang - Khánh Đan  đạt gần 175 ngàn lượt xem; video tân cổ Cát bụi cuộc đời có trên 98 ngàn lượt xem…

Nghệ sĩ Việt Trang chia sẻ: “Là một nghệ sĩ cải lương nên Việt Trang chọn thể hiện những bản tân cổ và thử sức cả với dòng nhạc quê hương. Đến nay, Việt Trang đã tự thực hiện được 20 sản phẩm. Những video âm nhạc này là cách Việt Trang thỏa mãn đam mê cũng như đưa mình đến gần hơn với khán giả”. Để có thời gian, tiền bạc đầu tư vào các sản phẩm Việt Trang phải nỗ lực làm việc, tích cóp. Tuy nhiên, “ưu tiên hàng đầu của Việt Trang là tuyệt đối không làm ảnh hưởng đến công việc chính của mình ở nhà hát” - Việt Trang nhấn mạnh.

* Nỗ lực với nghề

Ngoài việc bỏ thời gian, kinh phí cá nhân để làm các sản phẩm âm nhạc, nghệ sĩ Hoàng Việt Trang còn tham gia các cuộc thi nghệ thuật như: Đường đến danh ca vọng cổ vào đến vòng chung kết, vào đến vòng 2 Tuyệt đỉnh song ca, cũng như có mặt trong nhiều chương trình ca nhạc của các đài truyền hình. Có thể thấy, giọng ca sinh năm 1987 và gia nhập Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai vào năm 2010 này rất chịu khó phủ sóng tên tuổi, giọng hát mình đến với khán giả.

Tại Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai, Việt Trang thường xuyên được lãnh đạo nhà hát tin tưởng giao đảm nhận nhiều vai diễn tham gia các cuộc thi nghệ thuật toàn quốc. Trong đó, năm 2015 là lần đầu tiên nghệ sĩ quê Trà Vinh được trao cơ hội đảm nhận vai nam chính - Trần Cảnh trong vở Tình sử 2 vương triều khi Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai tham dự cuộc thi Nghệ thuật sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc năm 2015 tại tỉnh Bạc Liêu. Ở lần đầu ra sân khấu lớn đó, Việt Trang đã ghi dấu ấn bằng chiếc huy chương bạc.

Vào năm 2017, tại cuộc thi tài năng trẻ diễn viên sân khấu cải lương và dân ca kịch chuyên nghiệp toàn quốc do Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch phối hợp cùng UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức, nghệ sĩ Việt Trang cũng đoạt huy chương bạc khi độc diễn trích đoạn Người đánh rơi hạnh phúc.

Với những nỗ lực của bản thân trong việc làm nghề và tạo ra những sản phẩm âm nhạc của riêng mình, tin rằng Việt Trang sẽ còn được nhiều người biết đến và yêu mến trong thời gian tới.

Võ Tuyên

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích