Báo Đồng Nai điện tử
En

Không nhiều phim Việt trong dịp Tết Dương lịch

10:12, 21/12/2018

Đến thời điểm hiện tại, trong khi có đến 11 phim nước ngoài ấn định thời gian ra rạp trong dịp Noel 2018 và Tết Dương lịch 2019 thì số phim Việt chỉ là 2.

Đến thời điểm hiện tại, trong khi có đến 11 phim nước ngoài ấn định thời gian ra rạp trong dịp Noel 2018 và Tết Dương lịch 2019 thì số phim Việt chỉ là 2.

Phim Hồn papa da con gái. Ảnh: đơn vị sản xuất phim cung cấp
Phim Hồn papa da con gái. Ảnh: đơn vị sản xuất phim cung cấp

Số phim Việt ra rạp dịp này chỉ bằng 1/3 so với cùng thời điểm năm trước.

* 2 lựa chọn cho phim Việt

2 phim Việt công bố lịch chiếu trong thời điểm Noel 2018 và Tết Dương lịch 2019 là Hồn papa da con gái Gái già lắm chiêu 2.

Trong đó, Hồn papa da con gái được chuyển thể từ tiểu thuyết Papa musume no nanokakan của tác giả Takahisa Igarashi (Nhật Bản) đang rất được người mê phim chờ đợi. Trên trang Facebook của phim, rất nhiều lời bình luận tích cực, bày tỏ thái độ trông chờ phim. Phim có sự tham gia của nhiều diễn viên được khán giả yêu mến, trong đó có: Kaity Nguyễn - người rất thành công với Em chưa 18; Thái Hòa - ông vua phòng vé; Chí Tài - cây hài có tiếng trên sân khấu lẫn điện ảnh, cùng hàng loạt danh hài: NSND Hồng Vân, NSND Thành Lộc… Giữ vai trò sản xuất là cái tên quen thuộc với người xem phim Việt: Charlie Nguyễn, cùng với đạo diễn Nhật Bản Ken Ochiai.

Khác với vai diễn đầu tay trong Em chưa 18, trong phim này Kaity Nguyễn có một vai diễn hoàn toàn khác. “Khi tham gia phim này tôi muốn xóa đi nhận định mình chỉ diễn được “một màu” mà có thể biến đổi theo yêu cầu của kịch bản” - Kaity Nguyễn cho hay trong thông cáo báo chí về bộ phim.

Trong phim, vai diễn người cha góa vợ của Thái Hòa và cô con gái do Kaity Nguyễn thủ vai sống cùng một mái nhà có những tính cách trái ngược nhau. Để chuẩn bị cho phim này, cả Thái Hòa lẫn Kaity Nguyễn phải bỏ công tập luyện rất nhiều để việc diễn xuất hoán đổi thân xác cho nhau được diễn ra chân thật. Việc hoán đổi thân xác đã được khai thác nhiều trong phim Việt nhưng điểm đặc biệt trong phim là 2 người thân trong gia đình hoán đổi thân xác cho nhau thay vì người xa lạ.

Tuy dịp Noel 2018 và Tết Dương lịch 2019 chỉ có 2 phim Việt, song dịp Tết Nguyên đán 2019 lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Dường như các nhà sản xuất đang để dành phim cho dịp này khi có đến 5 phim đã được ấn định ngày ra rạp gồm: Trạng Quỳnh, Táo quậy, Cua lại vợ bầu, Vu quy đại náo, Hai Phượng.

Kaity Nguyễn và Thái Hòa cùng chia sẻ, vấn đề khó nhất trong quá trình diễn xuất là rất hay lẫn lộn tâm lý giữa 2 nhân vật khi đảo vai cho nhau. Phim dự kiến khởi chiếu tại rạp vào ngày 28-12-2018. Song theo ông Vũ Xuân Trung, quản lý Cụm rạp Lotte cinema Đồng Nai, do nhu cầu của khán giả nên từ ngày 26-12, cụm rạp sẽ bắt đầu những suất chiếu sớm.

Gái già lắm chiêu 2 là một bộ phim dán nhãn 16+ (dành cho người 16 tuổi trở lên). Trong phim, Ninh Dương Lan Ngọc thủ vai một phụ nữ thành đạt và nổi loạn. Sau một lần được bạn bè giới thiệu cho “trai bao“ để giải sầu, tình huống bất ngờ diễn ra khi chính chàng trai bao đêm trước lại là người hôm sau đến thử việc tại công ty nơi Lan Ngọc làm việc. Tuy đề cập đến vấn đề được xem là nhạy cảm, song phim không có những câu thoại dung tục hay cảnh nóng quá mức. Phim chiếu tại các rạp ở Đồng Nai từ ngày
14-12.

Đặc biệt, trong thời gian phim công chiếu, dự kiến đoàn làm phim Hồn papa da con gái, Gái già lắm chiêu 2 sẽ có buổi giao lưu với khán giả Đồng Nai.

* Phim ngoại hùng hậu

So với phim Việt thì phim ngoại ra mắt trong dịp Noel 2018 và Tết Dương lịch 2019 có phần hùng hậu hơn rất nhiều. Có 11 phim ngoại đã công bố ngày ra rạp, trong đó có thể kể đến những cái tên nổi bật như: Diệp Vấn ngoại truyện: Trương Thiên Chí; Không gia đình; Holmes và Watson; Mary Poppins trở lại; Bumblebee… trong đó có 3 phim hoạt hình dành riêng cho khán giả nhỏ tuổi: Astérix: Bí kíp luyện thần dược; Đầu gấu Bắc Cực 2: Chìa khóa thần kỳ; Nữ hoàng tuyết: Xứ sở trong gương.

Được mong chờ nhất trong số những phim ngoại ra mắt trong dịp này là Diệp Vấn ngoại truyện: Trương Thiên Chí. Phim quy tụ dàn diễn viên võ thuật hùng hậu: Chân Tử Đan, Trương Tấn, Dương Tử Quỳnh, Tony Jaa, Batista… Phim là câu chuyện tiếp nối Diệp Vấn 3 rất ăn khách. Sau thời gian dài buông thả bản thân vì thất bại trong cuộc so tài với Diệp Vấn, Trương Thiên Chí tự đứng dậy tìm lại bản thân. Quá trình tìm lại bản thân, thách đấu lần nữa với Diệp Vấn cùng những tình tiết với các nhân vật vây quanh sẽ tạo nên một câu chuyện mới về đối thủ của Diệp Vấn. Điều khiến khán giả trông chờ nhất chính là màn so tài giữa các cao thủ trong phim.

Về thể loại phim hoạt hình, Astérix: Bí kíp luyện thần dược được xem là phim duy nhất gắn liền với thời điểm Giáng sinh. Phim tiếp tục khai thác chuyến phiêu lưu của cặp đôi Astérix (một chiến binh có thân hình nhỏ bé nhưng dũng cảm) và chàng mập Obelix (một chiến binh thân hình to lớn với tóc thắt bím hai bên). Ở phần này, cặp đôi đến ngôi làng nhỏ của người Gaulois, nơi có pháp sư Getafix giữ bí kíp luyện thần dược. Một ngày, do pháp sư Getafix bị ngã gãy chân nên ông gấp rút tìm ra người để truyền thụ năng lực điều chế thần dược để bảo vệ ngôi làng. Astérix và Obelix đã tham gia giúp đỡ với mục tiêu phải tìm ra người kế thừa ngay trong đêm Giáng sinh.

Bên cạnh nhiều phim hấp dẫn, dịp Noel 2018 và Tết Dương lịch 2019 này, các cụm rạp chiếu phim trong tỉnh còn triển khai không ít chương trình khuyến mãi dành cho khán giả, trong đó có: khi mua 1 vé xem phim và 1 phần bắp, nước tùy theo kích thước sẽ được tặng vé xem phim 2D hay phiếu giảm giá 20% hoặc gậy chụp hình, túi đựng bình nước…

Võ Tuyên

Tin xem nhiều