Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều lựa chọn giải trí dịp tết

10:01, 25/01/2019

Tết Nguyên đán - mùa chủ lực của phim Việt đã và đang bắt đầu với hàng loạt phim được ấn định ngày công chiếu. Ngoài ra, nhiều phim tết, chương trình tết cũng giới thiệu lịch chiếu trên sóng truyền hình.

Tết Nguyên đán - mùa chủ lực của phim Việt đã và đang bắt đầu với hàng loạt phim được ấn định ngày công chiếu. Ngoài ra, nhiều phim tết, chương trình tết cũng giới thiệu lịch chiếu trên sóng truyền hình.

Nhóm Phù Sa cùng vũ đoàn biểu diễn trong chương trình nghệ thuật chào đón năm mới Kỷ Hợi 2019, chủ đề: Xuân quê hương do Đài PT-TH Đồng Nai thực hiện
Nhóm Phù Sa cùng vũ đoàn biểu diễn trong chương trình nghệ thuật chào đón năm mới Kỷ Hợi 2019, chủ đề: Xuân quê hương do Đài PT-TH Đồng Nai thực hiện

Đây là thời điểm được các nhà sản xuất, nhà làm phim, diễn viên đặt hy vọng sẽ tạo nên sức hút đối với người yêu phim Việt sau gần 1 năm ít điểm sáng.

* 4 phim Việt chiếu rạp

Trong số 4 phim chiếu rạp trong dịp tết này thì có đến 3 phim chọn ra rạp đúng mùng 1 tết là: Cua lại vợ bầu, Táo quậy, Vu quy đại náo.

Trong đó, Táo quậy có nội dung gắn liền với Tết âm lịch của người Việt với câu chuyện về ông Táo - người cai quản bếp núc của mỗi gia đình. Phim được giới thiệu là có sự đầu tư kỹ lưỡng về hình ảnh, dàn diễn viên tham gia đều là gương mặt quen thuộc với khán giả, kể một câu chuyện về tết ngay trong ngày tết.

Có thời gian ra rạp vào mùng 1 tết như Táo quậy Trạng Quỳnh. Phim là câu chuyện về nhân vật quen thuộc với hầu hết người Việt Nam - Trạng Quỳnh. Ngoài câu chuyện đi tìm lẽ phải, chính nghĩa, tình bạn, phim còn có những tình huống hài. Phim do đạo diễn Đức Thịnh thực hiện.

Riêng với Cua lại vợ bầu là một phim có nhiều cảnh quay về tình cảm học đường, tình yêu đôi lứa. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên được khán giải yêu mến, nổi bật là: Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc… Ở phim này, Trấn Thành không còn đóng vai phụ như trong Trạng Quỳnh mà là nam chính Trọng Thoại có tình yêu đẹp từ thời cắp sách đến trường với Nhã Linh do Ninh Dương Lan Ngọc thủ vai. Trong phim, tạo hình của Trấn Thành là một học sinh hiền lành còn Lan Ngọc mộng mơ, hài hước. Tình yêu của cặp đôi có lúc tan biến vì không biết quý trọng nhau nhưng rồi lại vượt qua thử thách để tái hợp.

Là phim Việt chiếu tết nhưng 3D Cung tâm kế lại có ngày khởi chiếu rất muộn là đến tận mùng 8 tết (ngày 12-2). Đây là một phim do NSND Hồng Vân giữ vai trò đạo diễn với sự tham gia của Thúy Nga, Hồng Vân, Minh Nhí… Câu chuyện của phim được chuyển thể từ vở kịch cùng tên từng biểu diễn trên sân khấu kịch của nữ đạo diễn này.

* Rộn ràng màn ảnh nhỏ

Bên cạnh các phim chiếu rạp, dịp tết này phim truyền hình Việt, chương trình nghệ thuật tết cũng được thông báo phát sóng trên màn ảnh nhỏ.

Trong số này đáng chú ý là sự trở lại của phim Dâu tây đón tết 2. Đây là phần tiếp theo của bộ phim cùng tên từng được chiếu vào dịp Tết Nguyên đán 2018. Phim dự kiến chiếu từ ngày 29 tháng Chạp đến mùng 3 tết trên kênh SCTV13 và YouTube. Ở phần này, nàng dâu ngoại quốc Mlee cùng rể Việt Đình Hiếu và các diễn viên Xuân Tiến, Lâm Thắng… sẽ tiếp tục dẫn dắt người xem đến với chuỗi các câu chuyện xoay quanh hoạt động gia đình trong ngày tết Việt với những tình huống bất ngờ, kèm tiếng cười vui tươi. Diễn viên Đình Hiếu chia sẻ: “Phần 2 sẽ có thêm rất nhiều tình huống để tạo tiếng cười vui ngày tết. Đình Hiếu hy vọng khán giả cũng sẽ đón nhận bộ phim với tình cảm dạt dào giống như phần 1”.

Cùng với các phim Việt, dịp Tết Nguyên đán 2019, nhiều phim nước ngoài cũng công bố ra rạp. Trong số này đáng chú ý có: Vua hài 2 (ra rạp Mùng 1 tết), Bí kíp luyện rồng phần 3 - Vùng đất bí ẩn (chiếu rạp Mùng 2 tết)…

Còn với các chương trình nghệ thuật tết, năm nay Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2019 sẽ tiếp tục đến với khán giả cả nước. Chương trình phát sóng từ 20 giờ tối 4-2-2019 nhằm 30 tháng Chạp trên kênh VTV3, VTV1... với sự góp mặt quen thuộc của Vân Dung, Công Lý, Chí Trung…

Cũng trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam, lúc 20 giờ 5 mùng 1 tết, kênh VTV1 phát sóng chương trình Chúc Xuân 2019. Chương trình bao gồm các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc trên sân khấu, phần giao lưu giữa các khách mời ở nhiều điểm cầu truyền hình được kết nối trong cả nước, những phóng sự về tết của người Việt ở nước ngoài, lời chúc năm mới của các nghệ sĩ, nhân vật nổi bật trong năm 2018.

Bên cạnh chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam, Đài PT-TH Đồng Nai cũng thực hiện chương trình nghệ thuật chào đón năm mới Kỷ Hợi 2019 chủ đề: Xuân quê hương. Chương trình được phát sóng trên kênh ĐN1 từ 20-23 giờ tối 4-2-2019 (nhằm 30 tháng Chạp năm 2018).

Trong chương trình, các ca sĩ: Hari Won, Văn Mai Hương, Nguyễn Phi Hùng, Kyo York, Khánh Loan, Á hậu Hà Thu, Nhóm V.Music, Nhóm Phù Sa… lần lượt biểu diễn nhiều tiết mục ca múa nhạc chào xuân. Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng - giọng ca góp mặt trong chương trình nghệ thuật này cho hay thông qua chương trình, các nghệ sĩ mong muốn gửi đến khán giả Đồng Nai những khúc hát, chia sẻ về mùa xuân để tết thêm vui tươi, ý nghĩa.

Cũng trên kênh ĐN1 từ 0 giờ đến 0 giờ 15 mùng 1 tết sẽ là chương trình truyền hình trực tiếp màn bắn pháo hoa chào đón năm mới từ Sân vận động Đồng Nai.

Võ Tuyên

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích