Báo Đồng Nai điện tử
En

Hạnh phúc thật giản đơn

09:10, 01/10/2019

Tác giả Nguyễn Mạnh Hùng không chỉ là một doanh nhân mà còn là một phật tử. Hạnh phúc thật giản đơn là một cuốn sách trong số những cuốn sách về thực hành đạo Phật trong cuộc đời.

Tác giả Nguyễn Mạnh Hùng không chỉ là một doanh nhân mà còn là một phật tử. Hạnh phúc thật giản đơn là một cuốn sách trong số những cuốn sách về thực hành đạo Phật trong cuộc đời.

Cuốn sách, như lời giới thiệu cuốn sách của ông Trần Văn Hùng, Tổng giám đốc Sonam Xanh: “Và cuối cùng tôi đã hiểu ra một điều mà chính tựa đề của cuốn sách đã nói ngay từ đầu: Hạnh phúc thật giản đơn. Cuốn sách giúp người đọc tìm ra được những phương pháp để làm mình được hạnh phúc, đó là: Tư duy tích cực, đơn giản hóa các vấn đề, không làm việc quá sức, nghỉ ngơi thư giãn, cân bằng các mối quan hệ…”.

Giữa biết bao nhiêu những bộn bề của cuộc sống hối hả hôm nay, giữa biết bao những xô bồ, bận rộn của con người trong thời đại công nghiệp, cuốn sách Hạnh phúc thật giản đơn sẽ giúp cho mỗi người tự nhìn nhận lại mình, sống chậm hơn, đơn giản hơn, yêu thương nhau hơn…Tác giả Nguyễn Mạnh Hùng đã dành rất nhiều tâm huyết để đưa những câu chuyện vô cùng giá trị về cuộc đời, về cuộc sống và cách nhìn nhận hạnh phúc của mỗi người từ chiêm nghiệm chính cuộc đời ông vào trong tập sách gần 300 trang này.

Tất cả những câu chuyện trong cuốn sách đều được viết bởi một ngòi bút với tâm an của nhà Phật. Ẩn sau những câu chữ, những câu chuyện trong sách này là những triết lý thâm trầm, sâu lắng của một người từng trải và an nhiên trong tư tưởng và tinh thần Phật giáo. Tất cả những câu chuyện trong sách đều ngắn, rất ngắn. Câu chuyện dài nhất cũng chỉ gần 10 trang, còn lại hầu hết đều từ 5-7 trang. Chỉ riêng chuyện giới hạn về dung lượng ấy cũng giúp cho người đọc không “ngán” và dễ tiêp cận, tiếp thu.

Đọc cuốn sách này, độc giả sẽ tìm thấy và có thể giải đáp: Hạnh phúc là gì? Hạnh phúc không phải ở những gì cao xa, hạnh phúc ở ngay trong cuộc đời này, ngay trong từng hơi thở, ngay trong cuộc sống của chính chúng ta: “Tây phương cực lạc của đức Phật A-di-đà cách chúng ta 10 vạn ức cõi Phật. Những ai tu để được vãng sinh Tịnh Độ thì khi chết đi sẽ được về đó: Theo các Đại luận sư, ta có thể thiết lập Tịnh Độ, tự tạo ra cho mình cõi an lạc, giống như Tịnh Độ Tây Phương, ngay trong cõi ta bà này” (Ta bà Cực Lạc, tr.163).

Và rằng, để sống hạnh phúc, để không phải tìm “Tịnh Độ” nơi xa, để sống trọn vẹn từng hơi thở, từng phút giây giữa cõi ta bà không phải là điều dễ dàng, nhưng cũng không phải quá xa vời đâu đó. Chỉ cần, “Buổi sáng nghĩ điều lành/ Buổi trưa làm điều lành/ Buổi tối mộng điều lành/ Ta có một ngày vui” (Ta sẽ có Niết Bàn ngay giữa cuộc đời này,
tr.158).

Quyển sách sẽ cho chúng ta cái nhìn mới về hạnh phúc, cái nhìn của một phật tử được đúc kết từ chính cuộc đời đầy thăng trầm của tác giả. Cuốn sách: “Thể hiện tâm nguyện cháy bỏng của anh được chia sẻ với tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ “bí quyết giản đơn” mà anh đã tự mình chứng thực qua nhiều năm thực hành miên mật giáo lý đạo Phật để có được an lạc và hạnh phúc chân thực ngay trong đời sống hằng ngày đầy căng thẳng lo âu như hiện nay. Hạnh phúc như anh thấy thật đơn giản vô cùng mà kỳ diệu biết bao” - bà  Đặng Thị Hồng Thúy, Giám đốc điều hành Công ty luật quốc tế D&N nhận xét  về cuốn sách.

Sách do Nhà xuất bản Lao động tái bản năm 2019.

Vũ Trung Kiên

Tin xem nhiều