Báo Đồng Nai điện tử
En

Mắt biếc: Phim Việt được chờ đợi nhất năm 2019

09:12, 08/12/2019

Hai tuần trước ngày công chiếu chính thức (20-12), nhà sản xuất Galaxy M&E và November Films đã giới thiệu đoạn phim quảng bá chính thức (trailer) và lập tức "gây sốt" trên mạng xã hội.

Hai tuần trước ngày công chiếu chính thức (20-12), nhà sản xuất Galaxy M&E và November Films đã giới thiệu đoạn phim quảng bá chính thức (trailer) và lập tức “gây sốt” trên mạng xã hội.

Đoạn trailer phim Mắt biếc được hàng triệu lượt xem tính chung trên YouTube, Facebook… kể từ ngày 4-12 và nhận nhiều lời khen từ công chúng, bởi loạt phân cảnh giới thiệu đầy đủ các nhân vật chính.

“Chừng nào lên thành phố Ngạn sẽ thấy, ở trên đó đẹp hơn làng mình nhiều” - lời thoại trích trong trailer Mắt biếc sẽ khiến bất cứ ai từng một thời từ quê lên thành phố thi cử, học hành và mưu sinh cảm thấy rung động vì ký ức của chính mình. Thế rồi vẫn có những người như Ngạn - trở lại làng quê Đo Đo vì “quê là tất cả” đối với anh.

Nếu như ở đoạn giới thiệu ngắn đầu tiên (teaser) của phim Mắt biếc công bố từ tháng 7-2019, ánh mắt ngấn nước đầy ray rứt của Ngạn chinh phục người xem thì đến trailer công bố chỉ cách ngày công chiếu 2 tuần, các nhân vật: Ngạn, Hà Lan, Dũng, Trà Long, đặc biệt là hai bé đóng vai Ngạn và Hà Lan thuở nhỏ đều được trình làng với những cảnh quay và diễn xuất tâm lý tuyệt vời. Ngạn sâu sắc nội tâm, Hà Lan mắt biếc thương nhớ, Dũng bảnh bao phong độ… Riêng Trà Long là một bất ngờ hết sức thú vị với nét mặt trong sáng hồn nhiên và nụ cười thánh thiện bậc nhất. Cảnh Trà Long chạy tới ôm Ngạn có thể là khoảnh khắc cảm xúc nhất trong trailer.

Mắt biếc có thể là một phim học trò dễ thương nhất, hay phim về tình đầu xuân mộng gần gũi nhất, hoặc trên hết, nó là một bộ phim tình cảm lãng mạn có thể như một cơn mưa trong lành dịu ngọt gội rửa cho tâm hồn chúng ta vốn ai nấy đều đã trải qua năm tháng bụi trần, ít nhiều mệt mỏi và thương tổn.

Sự tinh khiết trong trẻo, đồng thời cả những nỗi buồn từ Mắt biếc hẳn sẽ giúp cho bao thế hệ từng có những trải nghiệm sâu lắng, thơ mộng của thời học trò, thời “tạm biệt mẹ cha lên thành phố phồn hoa” nhớ lại, thấy được và quay về những ký ức tuổi thơ đẹp đẽ nhất của họ.

Việc trailer dành thời lượng khá đậm cho hình ảnh nhân vật cô gái Trà Long và những cảnh quay thân thiết giữa Trà Long với Ngạn có thể dự báo một cái kết khó đoán trong phim so với truyện. Mối quan hệ giữa Trà Long và Ngạn có vẻ sẽ tươi sáng và mang lại cái kết có hậu hơn dành cho nhân vật Ngạn.

Mắt biếc là tác phẩm điện ảnh mới nhất của đạo diễn tài ba Victor Vũ. Đây cũng là lần thứ hai anh làm phim chuyển thể từ một truyện dài cùng tên nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Đạo diễn Victor Vũ cho biết: “Tôi thực hiện Mắt biếc nhằm giúp cho mọi người từng có những trải nghiệm một thời sẽ nhớ lại, thấy được những ký ức đẹp nhất, tuổi thơ của họ trong phim. Tôi không dám cam kết điều gì, nhưng có thể nói tất cả đoàn làm phim đã nỗ lực hết mình để hy vọng tạo ra những cảm xúc mới mẻ cho khán giả. Tôi tin tưởng Mắt biếc cũng phù hợp với đối tượng bạn trẻ, học trò ngày nay vì những câu chuyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh vốn rất gần gũi và chạm đến trái tim của nhiều thế hệ. Các bạn trẻ thời nay vẫn cảm thấy mình trong chuyện phim cho dù bối cảnh câu chuyện xảy ra cách đây lâu năm”.

Phim Mắt biếc có suất chiếu đặc biệt từ 19 giờ ngày 19-12, chính thức công chiếu từ ngày 20-12.

Trung Nghĩa

Tin xem nhiều