Báo Đồng Nai điện tử
En

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn An đoạt giải cuộc thi ảnh quốc tế Balkan Exhibition

08:02, 11/02/2020

Cuộc thi ảnh quốc tế Balkan Exhibition lần thứ 5-2020 vừa khép lại. Đây là cuộc thi dành cho tất cả các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trên toàn thế giới, gồm 4 đề tài: tự do màu, tự do đơn sắc, thiên nhiên (màu và đơn sắc), du lịch (màu và đơn sắc).

Cuộc thi ảnh quốc tế Balkan Exhibition lần thứ 5-2020 vừa khép lại. Đây là cuộc thi dành cho tất cả các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trên toàn thế giới, gồm 4 đề tài: tự do màu, tự do đơn sắc, thiên nhiên (màu và đơn sắc), du lịch (màu và đơn sắc). Balkan Exhibition lần thứ 5 đã thu hút các tác giả đến từ các nước như: Australia, Bỉ, Bulgaria, Bosnia và Herzegovina, Anh, Việt Nam… tham dự với số lượng lớn tác phẩm có chất lượng cao dự thi.

Cần mẫn (Industrious)
Cần mẫn (Industrious)

 

Là một trong 4 tác giả Việt Nam giành được những giải thưởng cao tại cuộc thi, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn An của Đồng Nai xuất sắc đoạt 2 huy chương đồng với tác phẩm Connect và 3 bằng danh dự với các tác phẩm: Together, The love và Industrious cùng nhiều tác phẩm được chọn triển lãm.

Mẹ (Mother)
Mẹ (Mother)

 

Lớn lên từ mảnh đất Gia Kiệm (huyện Thống Nhất), Nguyễn An có một niềm đam mê bất tận về sự đa dạng của thiên nhiên, văn hóa và con người nơi đây. Đất và người Đồng Nai đã trở thành suối nguồn vô tận mà anh khai thác không bao giờ cạn. Xem cách Nguyễn An đặc tả cảnh đẹp nông thôn và sự hồn nhiên của tuổi thơ qua hình ảnh những đứa trẻ giữa trưa hè oi bức, bơi dọc bờ sông, lang thang đồng chiều mênh mang xa vắng, lúc cùng đàn dê, bầy cừu thỏa sức chơi đùa, khi trong veo cặp sách, chân sáo bước vui trên con đường đất đỏ… Tất cả cứ thế bước vào mỗi bức ảnh của anh, sống động giữa đời thường. Chỉ một khung cảnh thôi mà người xem phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp làng quê, của nội tâm con trẻ trong sáng, hồn nhiên, của tình bạn rất đỗi thân thương giữa người và vật. Cao hơn nữa, là nhìn thấu cả sự gắn bó máu thịt của con người với mảnh đất, sự vật quê hương.

Một mình (Alone)
Một mình (Alone)

 

Không chỉ có thế, Nguyễn An còn giới thiệu đến bạn bè thế giới hình ảnh người Việt Nam mộc mạc, bình dị, chất phác, yêu lao động. Dù họ là ai, ở đâu, làm gì, lứa tuổi nào cũng đều hiền hậu, đáng mến.

Sát cánh (Together)
Sát cánh (Together)

 

Mỗi tác phẩm là một góc nhìn khác biệt của Nguyễn An về thiên nhiên, cuộc sống và con người miền Đông gian lao mà anh dũng. Với óc sáng tạo linh hoạt, khéo léo cân bằng màu sắc, bố cục, ánh sáng tự nhiên, ánh sáng nhân tạo… những bức ảnh anh chụp mang đến hiệu quả thẩm mỹ không ngờ. Bằng hơi thở và nhịp đập mới, tác phẩm của Nguyễn An không thể trộn lẫn, càng không dễ bị nhạt nhòa.

Kết nối (Connect)
Kết nối (Connect)

 

Xin trân trọng giới thiệu một số ảnh trong chùm ảnh của nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn An tại cuộc thi ảnh quốc tế Balkan Exhibition lần thứ 5-2020.     

Quế Hoa

Tin xem nhiều