Báo Đồng Nai điện tử
En

Toàn tỉnh có 38,3% người dân luyện tập thể thao thường xuyên

08:09, 21/09/2020

(ĐN) - Sở VH-TTDL, Chủ nhiệm chương trình 5 Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại cho biết, trong 20 năm thực hiện phong trào, đơn vị đã chủ trì, phối hợp với các sở, ngành tổ chức hơn 400 giải thể thao cấp tỉnh.

(ĐN) - Sở VH-TTDL, Chủ nhiệm chương trình 5 Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại cho biết, trong 20 năm thực hiện phong trào, đơn vị đã chủ trì, phối hợp với các sở, ngành tổ chức hơn 400 giải thể thao cấp tỉnh. Nếu như năm 2002 toàn tỉnh có 15% người dân luyện tập thể thao thường xuyên thì năm 2020 đã tăng lên 38,3%.

Công tác xã hội hóa thể dục thể thao được triển khai đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở. Hiện toàn tỉnh có hơn 1.500 cơ sở, CLB dịch vụ thể thao, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của nhân dân. Các tổ chức xã hội về thể thao cũng ngày càng phát triển, đến nay toàn tỉnh có 7 hội, liên đoàn thể thao cấp tỉnh như: Liên đoàn Cầu lông, quần vợt, bóng bàn, võ thuật cổ truyền…

Hệ thống thiết chế thể thao được đầu tư đồng bộ. Hiện, toàn tỉnh có 1 sân  vận động, 1 nhà thi đấu đa năng, 2 hồ bơi đạt chuẩn... Ngoài ra, còn có các phòng tập thể dục thể hình, bóng bàn, khiêu vũ thể thao.

My Ny

Tin xem nhiều