Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảng Cộng sản Việt Nam - Từ đại hội đến đại hội

10:10, 05/10/2020

Sáng nay 6-10, Bảo tàng Đồng Nai tổ chức khai mạc triển lãm với chủ đề Đảng Cộng sản Việt Nam - từ đại hội đến đại hội. Triển lãm là một trong những hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Sáng nay 6-10, Bảo tàng Đồng Nai tổ chức khai mạc triển lãm với chủ đề Đảng Cộng sản Việt Nam - từ đại hội đến đại hội. Triển lãm là một trong những hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Hình ảnh về Đại hội Đảng bộ tỉnh trưng bày tại triển lãm Đảng Cộng sản Việt Nam - từ đại hội đến đại hội do Bảo tàng Đồng Nai tổ chức. Ảnh: Ly Na
Hình ảnh về Đại hội Đảng bộ tỉnh trưng bày tại triển lãm Đảng Cộng sản Việt Nam - từ đại hội đến đại hội do Bảo tàng Đồng Nai tổ chức. Ảnh: Ly Na

Triển lãm trưng bày hơn 150 hình ảnh, tư liệu quý về các kỳ đại hội Đảng toàn quốc, Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Nai, những thành tựu trên các lĩnh vực mà Đồng Nai đạt được trong thời gian qua…, nhằm giúp người xem thấy được dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, quân và dân ta đã đạt nhiều thành tựu to lớn trong đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

1. Phần thứ nhất, các kỳ đại hội Đảng toàn quốc, kể từ ngày thành lập đến nay (ngày 3-2-1930), Đảng Cộng sản Việt Nam đã trải qua 12 kỳ đại hội. Mỗi kỳ đại hội Đảng là một mốc lịch sử quan trọng ghi nhận những thắng lợi, thành tựu và những bài học kinh nghiệm của cách mạng Việt Nam. 

Trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn hòa cùng hơi thở, mạch sống của nhân dân. Ý Đảng hợp với lòng dân, tạo nên sức mạnh tổng hợp đưa cách mạng Việt Nam giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác. Trong công cuộc đổi mới hiện nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta tiếp tục vững vàng đi lên trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Phần thứ hai, Đại hội đại biểu tỉnh Đồng Nai, Bảo tàng Đồng Nai đã tóm tắt thời gian diễn ra đại hội, mục tiêu tổng quát của 10 kỳ đại hội, Bí thư Tỉnh ủy qua các thời kỳ. Trong đó có nhiều hình ảnh đen trắng, với chú thích ngắn gọn nhưng qua đó có thể thấy được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với Đồng Nai, những gương mặt tiêu biểu đã lãnh đạo và góp phần quan trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển Biên Hòa - Đồng Nai hôm nay.

Phần thứ ba trong triển lãm là những thành tựu trên các lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, xã hội, thể dục thể thao... mà Đồng Nai đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là trong nhiệm kỳ 2015-2020. Những thành tựu chính là minh chứng rõ nhất về sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của Đảng bộ tỉnh Đồng Nai, phát huy được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân. Bên cạnh đó, Bảo tàng Đồng Nai đã lựa chọn những bức ảnh đẹp về nông thôn mới Đồng Nai, xây dựng các biểu đồ về sự tăng trưởng của kinh tế, sự phân bố của các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh…

Bên cạnh những hình ảnh, tư liệu, Bảo tàng Đồng Nai còn trưng bày sách báo, tài liệu về lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam, các văn kiện, tài liệu của Đảng qua các kỳ đại hội; tài liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những đóng góp vĩ đại của Người đối với lịch sử dân tộc; tài liệu về những nhà lãnh đạo tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam qua các thời kỳ. Triển lãm trưng bày phục vụ nhu cầu tham quan, tìm hiểu của người dân và du khách đến hết ngày 22-11.

2. Cùng với Bảo tàng Đồng Nai, Trung tâm Văn hóa - điện ảnh tỉnh cũng tổ chức trưng bày triển lãm phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh. Với chủ đề Đồng Nai vững bước dưới cờ Đảng vinh quang, triển lãm gồm có 3 phần: từ đại hội đến đại hội; thành tựu của Đồng Nai trong nhiệm kỳ 2015-2020; các Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ tỉnh Đồng Nai.

Biểu đồ Nông thôn mới tỉnh Đồng Nai trưng bày tại triển lãm Đảng Cộng sản Việt Nam - từ đại hội đến đại hội do Bảo tàng Đồng Nai tổ chức
Biểu đồ Nông thôn mới tỉnh Đồng Nai trưng bày tại triển lãm Đảng Cộng sản Việt Nam - từ đại hội đến đại hội do Bảo tàng Đồng Nai tổ chức

Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa - điện ảnh tỉnh Đỗ Văn Dũng cho biết, hiện tại hoạt động trưng bày và giới thiệu triển lãm đã cơ bản hoàn thành. Các hình ảnh trưng bày được lựa chọn kỹ lưỡng từ kho ảnh tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị lưu giữ từ nhiều năm của trung tâm; những hình ảnh đẹp về đất và người Đồng Nai của các nghệ sĩ nhiếp ảnh trong tỉnh…

 “Triển lãm nhằm điểm lại những “dấu mốc” tiêu biểu nhất thể hiện sự phát triển, lớn mạnh của Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ. Từ đó, mang đến cảm xúc tin tưởng, phấn khởi cho công chúng trước thềm khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đang đến gần” - ông Đỗ Văn Dũng chia sẻ.

3. Như vậy, qua mỗi kỳ đại hội, Đảng đã khẳng định vai trò lãnh đạo và đánh dấu sự trưởng thành, phát triển của Đảng. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang tiếp tục phát huy truyền thống và những thành quả mà các thế hệ đi trước để lại, tiếp tục nỗ lực, đoàn kết một lòng, ra sức thi đua hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao.

Những chủ trương lớn được xác định tại các kỳ đại hội là yếu tố quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam, tạo tiền đề cho những thành công của đất nước trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Các triển lãm về Đảng Cộng sản Việt Nam chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ XI góp phần tuyên truyền, giới thiệu đến các tầng lớp nhân dân tinh thần yêu nước, truyền thống lịch sử văn hóa của dân tộc, những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử và những bài học đúc kết sau 35 năm đổi mới. Qua đó, củng cố lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng.            

            Ly Na

Tin xem nhiều