Báo Đồng Nai điện tử
En

Dinh dưỡng hợp lý và đầy đủ

10:05, 30/05/2012

Bác sĩ Nguyễn Thị Đẹp, Trưởng khoa dinh dưỡng (Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai) cho biết, để có đủ năng lượng cần thiết cho việc học tập, thi cử, thí sinh cần phải được cung cấp đủ các chất dinh dưỡng.

Bác sĩ Nguyễn Thị Đẹp, Trưởng khoa dinh dưỡng (Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai) cho biết, để có đủ năng lượng cần thiết cho việc học tập, thi cử, thí sinh cần phải được cung cấp đủ các chất dinh dưỡng. Ăn quá nhiều chất bổ dưỡng hoặc bữa ăn kém chất lượng đều không tốt cho sức khỏe. Bữa ăn cơ bản dựa trên 5 nhóm dưỡng chất thiết yếu, gồm: chất bột đường, chất đạm, béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Chăm sóc sức khỏe cho con trong những ngày ôn thi.   Ảnh: T.L
Chăm sóc sức khỏe cho con trong những ngày ôn thi. Ảnh: T.L

Đặc biệt, trong giai đoạn thi cử, một số dưỡng chất sẽ đặc biệt có ích cho não bộ, như: ngũ cốc thô, khoai, bắp, trái cây không quá ngọt (bưởi, táo, sơ ri…); chất béo thiết yếu (omega 3 và omega 6) là nguyên liệu cấu tạo nên tế bào thần kinh, có nhiều trong cá thu, cá ngừ, cá hồi; phospholipid: có nhiều trong lòng đỏ trứng và thịt nội tạng, giúp tạo myelin bao bọc dây thần kinh, thúc đẩy sự lan truyền tín hiệu trong não được trơn tru; acid amin có nhiều trong sữa, sữa chua, phô-mai, thịt, cá, trứng, hạt hướng dương…

Thuận Thắng

 

 

Tin xem nhiều