Báo Đồng Nai điện tử
En

Đọc nhanh

10:03, 03/03/2013

* Sáng ngày 2-3, Công đoàn ngành GD-ĐT TP. Biên Hòa tổ chức hội thi nấu ăn “Vào bếp cùng nhà giáo” với sự tham gia của 109 đội đến từ 126 cơ sở Công đoàn trường học trên địa bàn.

* Sáng ngày 2-3, Công đoàn ngành GD-ĐT TP. Biên Hòa tổ chức hội thi nấu ăn “Vào bếp cùng nhà giáo” với sự tham gia của 109 đội đến từ 126 cơ sở Công đoàn trường học trên địa bàn. Đây là hoạt động thiết thực nhằm hướng đến chào mừng 103 năm Ngày quốc tế Phụ nữ 8-3 và 1973 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. 

Xuân Nương

* Tỷ lệ đơn vị y tế đạt loại tốt và xuất sắc giảm nhiều so với năm 2011. Theo đánh giá kết quả kiểm tra của Sở Y tế tại các đơn vị thuộc khối điều trị, chỉ có 66,7% bệnh viện đạt loại tốt, giảm 22,2% so với năm 2011. Còn ở khối y tế dự phòng, tỷ lệ trung tâm chuyên khoa tuyến tỉnh đạt loại xuất sắc năm 2012 cũng giảm 30% so với năm trước.

Phương Liễu

* Đồng Nai sẽ có 3 bệnh viện vệ tinh cho các bệnh viện tuyến trung ương. Theo Đề án giảm tải của Bộ Y tế, 3 bệnh viện tuyến tỉnh là: đa khoa Đồng Nai, đa khoa Thống Nhất và nhi đồng Đồng Nai được xây dựng thành chuỗi bệnh viện vệ tinh cho Bệnh viện ung bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện nhi đồng 1.

Phi Trường

* Đồng Nai đã thanh toán được nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở trẻ em. Tổng kết 25 năm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng, đến năm 2012, Đồng Nai đã thanh toán được bệnh bại liệt, loại trừ bệnh uốn ván sơ sinh và cơ bản khống chế các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm của trẻ em.

Uyên Uyên

* Chấn chỉnh công tác cung ứng thuốc tại các cơ sở y tế. Bắt đầu từ đầu năm 2013, ngành y tế thực hiện chính sách quốc gia về thuốc, trong đó xây dựng quy định và tiến hành các bước  thực hiện đấu thầu tập trung để cung ứng thuốc, vaccine và sinh phẩm cho các cơ sở y tế, bỏ cơ chế đấu thầu thuốc riêng lẻ tại các bệnh viện.

Thuận Thắng

* Hơn 550 cán bộ giáo viên và học sinh của 4 Trường THPT, gồm:  Nam Hà, Chu Văn An, Nguyễn Trãi và Lê Hồng Phong vừa tham gia ngày hội hiến máu cứu người do Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp với Trung tâm truyền máu khu vực Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức. Kết thúc ngày hội đã có 500 đơn vị máu thu được.

Xuân Nương

* Kết thúc “Lễ hội xuân hồng”, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tiếp nhận được trên 7 ngàn đơn vị máu của gần 40 đơn vị trường học, các sở, ban, ngành, địa phương trong toàn tỉnh, vượt chỉ tiêu đề ra. Trong đó, TX. Long Khánh và TP. Biên Hòa là hai đơn vị tham gia hiến máu tình nguyện với số lượng nhiều nhất.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều