Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải quyết việc làm cho 90 ngàn lao động

10:01, 02/01/2014

Năm 2014 - năm có ý nghĩa quyết định việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX đặt ra cho ngành lao động - thương binh và xã hội trách nhiệm khá nặng nề.

Người lao động đến tìm việc tại Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh.
Người lao động đến tìm việc tại Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh.

Năm 2014 - năm có ý nghĩa quyết định việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX đặt ra cho ngành lao động - thương binh và xã hội trách nhiệm khá nặng nề. Ngành cần phải hoàn thành 6 trong tổng số 45 chỉ tiêu về văn hóa - xã hội của tỉnh.  Nhiệm vụ, mục tiêu được đặt ra cho toàn ngành trong năm 2014 gồm: Giải quyết việc làm cho 90 ngàn lao động thông qua các chương trình kinh tế - xã hội; cho vay vốn giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động; giữ tỷ lệ thất nghiệp thành thị ở mức 2,5%; nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo là 62%; tuyển mới 62,8 ngàn lao động; đào tạo nghề cho 10 ngàn lao động nông thôn.

Ngành tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý, xác nhận và giải quyết chế độ cho người có công với cách mạng; rà soát, hướng dẫn lập thủ tục phong tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Phấn đấu hạ tỷ lệ hộ nghèo trong toàn tỉnh xuống dưới 1% vào cuối năm 2014; cho người nghèo vay vốn với chế độ ưu đãi, hỗ trợ dạy nghề, cấp thẻ bảo hiểm y tế, xây dựng đề án chuẩn nghèo bền vững tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2015-2020; trợ cấp thường xuyên, chăm sóc, hỗ trợ cho gần 60 ngàn người là người cao tuổi, người tàn tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ngành sẽ phối hợp với các bệnh viện và những đơn vị liên quan tiến hành phẫu thuật cho trẻ, tặng quà, học bổng cho học sinh; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm giảm tệ nạn xã hội ở khu dân cư; hỗ trợ những đối tượng từng lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng; làm tốt công tác bình đẳng giới, có nhiều chính sách, chương trình giúp đỡ chị em phụ nữ vùng nông thôn, người dân tộc thiểu số nâng cao dân trí, có nhiều cách làm sáng tạo nhằm phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con tốt, góp phần phát triển địa phương và xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

An Yên

 

 

Tin xem nhiều