Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp chạy đua tuyển dụng

10:02, 10/02/2014

Ngay sau kỳ nghỉ tết, phía trước cổng Công ty hữu hạn sợi Tainan xuất hiện bảng thông báo tuyển dụng lao động, ưu tiên nữ, số lượng không hạn chế...

Ngay sau kỳ nghỉ tết, phía trước cổng Công ty hữu hạn sợi Tainan (Khu công nghiệp Biên Hòa 2) xuất hiện tấm biển thông báo tuyển dụng lao động, ưu tiên lao động nữ, số lượng không hạn chế. Mức lương mới vào làm là gần 3 triệu đồng, sau học nghề là trên 3,1 triệu đồng/tháng.

Người lao động tìm việc tại Trung tâm giới thiệu việc làm Đồng Nai vào sáng 10-2. Ảnh: C.Nghĩa
Người lao động tìm việc tại Trung tâm giới thiệu việc làm Đồng Nai vào sáng 10-2. Ảnh: C.Nghĩa

Ngoài ra, công nhân công ty này còn hưởng nhiều khoản khác, như: tiền năng suất, chuyên cần, đi lại, thuê nhà, trợ cấp làm việc theo ca. Thu nhập của công nhân ở đây có thể đạt mức trên 6 triệu đồng/tháng, theo lời của cán bộ nhân sự công ty giới thiệu.

Nhiều việc làm đầu năm

Nhận hồ sơ xin việc tất cả các ngày trong tuần, tuyển không giới hạn số lượng, không cần khám sức khỏe, chỉ cần trình độ 12/12, thu nhập trung bình đạt từ 4,5 - 4,9 triệu đồng/tháng… là lời thông báo tuyển dụng của Công ty On Semiconductor Việt Nam (Khu công nghiệp Biên Hòa 2) sau Tết Nguyên đán. Công ty còn có các khoản phúc lợi khác, mỗi khoản trung bình 250 ngàn đồng/tháng, gồm: tiền chuyên cần, đi lại, trợ cấp ca… Hàng tháng, người lao động còn được tuyên dương nếu đạt lao động xuất sắc… Một cán bộ tuyển dụng của Công ty On Semiconductor Việt Nam cho hay, ngoài thu nhập ổn định, người lao động còn có cơ hội học nghề trong môi trường làm việc hiện đại để nâng cao tay nghề, từ đó có thể nâng cao thu nhập.

Trong khi đó, Công ty điện tử Việt Tường (Khu công nghiệp Biên Hòa 2) đưa ra lời mời khá hấp dẫn đối với các ứng viên muốn vào làm việc, khiến lao động cảm thấy như được “mở lòng”. Đại diện công ty cho biết, thu nhập thấp nhất của người lao động đạt được mỗi tháng gần 5,1 triệu đồng và cao nhất trên 6,5 triệu đồng. Môi trường làm việc tại Công ty điện tử Việt Tường được đánh giá là thân thiện khi không có yếu tố độc hại, không tiếng ồn, được ngồi ghế trong quá trình làm việc, đặc biệt trình độ chỉ cần học hết lớp 6.

Chị Huỳnh  Mai, công nhân ở huyện Trảng Bom, mới nghỉ việc cho hay gia đình chị mới chuyển lên Biên Hòa sinh sống nên buộc phải tìm việc tại Khu công nghiệp  Amata hay Khu công nghiệp Biên Hòa 2 để đi làm cho gần. Nhờ có kinh nghiệm làm nghề may nên chị  không lo bị DN từ chối, chủ yếu là lựa chọn được công ty có đồng lương xứng đáng, môi trường làm việc thuận lợi.

Thu nhập được cải thiện

Sau Tết Nguyên đán 2014, tình hình tuyển dụng lao động mới được ghi nhận có nhiều dấu hiệu sôi động hơn cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân là do kinh tế có dấu hiệu phục hồi, DN không mở rộng mặt bằng sản xuất nhưng đơn hàng lại tăng. Đặc biệt, có nhiều DN tuyển dụng với số lượng công nhân lớn, như: Công ty TNHH Unipax Việt Nam (Khu công nghiệp Amata) tuyển dụng mới 500 lao động phổ thông, thu nhập đạt trên 3,5 triệu đồng/tháng, có phụ cấp cho công nhân nữ nuôi con nhỏ…, hay các công ty may: Asia Garment Manufacture Việt Nam, Jiangsu Jingmeng Việt Nam (Khu công nghiệp Amata) đều đưa ra thông báo tuyển dụng số lượng không giới hạn, thu nhập từ 4,5 đến trên 6 triệu đồng/tháng.

Theo báo cáo của nhiều DN, tỷ lệ lao động quay trở lại làm việc sau Tết Nguyên đán đã đạt từ 95-97%, thậm chí có DN đạt 100%, thế nhưng những ngày này, các DN lại đang chạy đua thông báo tuyển dụng. Trên nhiều ngả đường dẫn vào các khu công nghiệp, trước cổng các DN, người tìm việc dễ dàng bắt gặp các tấm biển, băng rôn thông báo tuyển dụng với mức thu nhập hấp dẫn.

Không tuyển đủ lao động tại chỗ, nhiều DN tại Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu… cũng đã tìm đến địa bàn Đồng Nai với mong muốn tuyển dụng được nguồn lao động, chủ yếu là lao động phổ thông với mức lương khá hấp dẫn. Công ty Nidec Việt Nam (TP.Hồ Chí Minh) đưa ra mức thu nhập 6,6 triệu đồng/tháng, hỗ trợ xe đi lại, miễn ký túc xá…, hay Công ty vàng bạc đá quý SJC cần tuyển một số kế toán có kinh nghiệm, làm việc tại TP.Hồ Chí Minh với mức lương thỏa thuận, nhiều chế độ ưu đãi cho việc đi lại, ăn ở…

Không chỉ sôi động tuyển dụng trực tiếp tại DN, nhiều trung tâm giới thiệu việc làm tư nhân tại phường Long Bình Tân, Long Bình và An Bình (TP.Biên Hòa) những ngày sau Tết Nguyên đán tỏ ra khá sôi động. Các trung tâm giới thiệu việc làm tư nhân được các DN nhờ tuyển dụng để nhận khoản hoa hồng từ 250 - 300 ngàn đồng cho mỗi trường hợp giới thiệu tuyển dụng thành công.

Anh Đinh Việt Thắng, nhân viên Trung tâm giới thiệu việc làm Nam Việt (phường Long Bình), cho hay so với năm trước, DN đưa ra mức thu nhập để tuyển dụng năm nay cao hơn khoảng 20%, vì mức lương căn bản mới được điều chỉnh từ  tháng 1-2014 theo Nghị định 182 của Chính phủ, và hầu hết mức lương khởi điểm đều cao hơn mức lương tối thiểu của Nhà nước quy định.

Trong khi đó, Giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Huỳnh Ngọc Long (thuộc Sở Lao động - thương binh và xã hội) cho biết, hiện đã có trên 30 DN đăng ký tuyển dụng lao động sau Tết Nguyên đán tại trung tâm này. Vì lý do khách quan, phiên giao dịch việc làm lần thứ 68 không tổ chức được như dự kiến vào ngày 10-2, nên trung tâm đã thông báo cho các DN đến ngày 25-2 sẽ đến tham gia tuyển dụng. Từ tháng 3 trở đi, các phiên giao dịch sẽ trở lại hoạt động bình thường vào ngày 10 hàng tháng.

Cũng theo ông Long, những ngày sau tết tình hình lao động đến tìm việc khá đông, dù không phải là ngày sàn giao dịch việc làm hoạt động, nhưng cũng có rất nhiều thông tin tuyển dụng hấp dẫn, người lao động có thể tham khảo để nộp hồ sơ xin việc trực tiếp tại công ty hoặc gửi lại trung tâm để chờ được phỏng vấn.

Công Nghĩa

 
 

 

 

Tin xem nhiều