Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin vắn

11:07, 28/07/2014

* Theo kết quả tự đánh giá chất lượng giáo dục của 734 cơ sở giáo dục, có tới 276 trường học không đạt chất lượng giáo dục (nhiều nhất là bậc mầm non với 203/265 trường, tiếp đó là 58 trường tiểu học, 11 trường THCS, 4 trường THPT.

* Theo kết quả tự đánh giá chất lượng giáo dục của 734 cơ sở giáo dục, có tới 276 trường học không đạt chất lượng giáo dục (nhiều nhất là bậc mầm non với 203/265 trường, tiếp đó là 58 trường tiểu học, 11 trường THCS, 4 trường THPT. Riêng 12 trung tâm giáo dục thường xuyên đều đạt); 379 trường đạt cấp độ 1; 65 trường đạt cấp độ 2 và 67 trường đạt cấp độ 3. Các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục, bao gồm: Tổ chức và quản lý nhà trường; cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh; cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học; quan hệ giữa nhà trường, gia đình, xã hội; hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục.

An Yên

* Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Bình Tiên (Biti’s) đã tổ chức trao học bổng cho 455 học sinh là con của công nhân viên công ty có thành tích học tập tốt. Mỗi suất học bổng trị giá từ 900 ngàn đến 1,5 triệu đồng. Ngoài ra, công ty còn dành 15 suất học bổng cho con của công nhân lao động đã gắn bó lâu dài với công ty, con của công nhân lao động bị bệnh hiểm nghèo, mỗi suất từ 1,4-3,2 triệu đồng. Đây là lần thứ 8 công ty tổ chức chương trình này nhằm khuyến khích, động viên con của công nhân lao động công ty học tập giỏi, rèn luyện tốt.

Hạnh Dung

* Tại Trường đại học công nghệ Đồng Nai, Sở GD-ĐT phối hợp với Nhà xuất bản Giáo dục vừa tổ chức lớp tập huấn về giáo dục biển đảo và kỹ năng sống cho học sinh tiểu học. Tham gia lớp tập huấn có gần 200 giáo viên là hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, tổng phụ trách Đội của các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.

An Yên

 * Tỉnh đoàn đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh vừa tổ chức đợt kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác vay vốn của Đoàn Thanh niên tại các đơn vị: Long Khánh, Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Long Thành, Cẩm Mỹ và các cơ sở Đoàn tại các đơn vị. Kết quả kiểm tra, giám sát cho thấy, tỷ lệ nợ quá hạn, nợ xấu thuộc các tổ vay vốn tiết kiệm do Đoàn Thanh niên các cấp quản lý phần lớn là do tồn đọng kéo dài từ những năm trước.

Cẩm Tú

* Trước thềm năm học 2014-2015, huyện Định Quán có thêm 2 trường đạt chuẩn quốc gia. Tính đến nay, huyện đã có 10/69 trường đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ trường được kiên cố hóa đạt 54%, trong đó đối với bậc học mầm non đạt 34,5%, tiểu học 47,2% và THCS là 86,7%.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều