Báo Đồng Nai điện tử
En

Nỗ lực không ngừng để xứng đáng với kỳ vọng của nhân dân

10:04, 26/04/2015

Một trong những công trình trọng điểm của tỉnh chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới đại hội Đảng toàn quốc, BVĐK Đồng Nai khánh thành cơ sở mới vào ngày 25-4 tại số 2, đường Đồng Khởi, phường Tam Hòa...

Ngày 25-4, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai khánh thành cơ sở mới tại số 2, đường Đồng Khởi, phường Tam Hòa, TP.Biên Hòa. Đây là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới đại hội Đảng toàn quốc. Các đồng chí: Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Trương Vĩnh Trọng, nguyên Phó thủ tướng Chính phủ; Trần Đình Thành, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Toàn cảnh Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới. Ảnh: Sỹ Tuyên
Toàn cảnh Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới. Ảnh: Sỹ Tuyên

Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn cho rằng, công trình Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới mang một ý nghĩa xã hội lớn lao, đánh dấu mốc phát triển quan trọng trong chặng đường phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và của ngành y tế Đồng Nai nói riêng; là công trình tiêu biểu cho việc đa dạng hóa các nguồn vốn đầu tư phát triển ngành y tế. Đây cũng là mô hình điểm để các đơn vị trong ngành nghiên cứu áp dụng nhằm thực hiện Nghị quyết 93 của Chính phủ về một số cơ chế, chính sách phát triển y tế.  

Tự hào khi được làm ở bệnh viện

Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Tuyết, nguyên Phó trưởng khoa khám bệnh Bệnh viện cấp cứu Trưng Vương (quận 10, TP.Hồ Chí Minh), là người  được tham khảo mô hình y tế ở nhiều nơi và đã thành công trong đầu tư trên lĩnh vực y tế ở TP.Hồ Chí Minh, nhận xét công trình Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới có quy mô không thua gì các bệnh viện lớn trong khu vực Đông Nam Á, được thiết kế bài bản ngay từ khâu thiết kế. Đây là nét riêng và cũng là lợi thế trong triển khai các hoạt động mà chưa có bệnh viện nào trong cả nước có được, ngay cả những bệnh viện được đầu tư lớn ở TP.Hồ Chí Minh.

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới
Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới

“Theo tôi, để thành công, ngoài cơ sở vật chất, bệnh viện cần có nguồn nhân lực tinh nhuệ. Bên cạnh năng lực chuyên môn còn có những kỹ năng mềm, trong đó quan trọng là khâu giao tiếp, ứng xử làm sao cho bệnh nhân thật sự hài lòng với các dịch vụ của bệnh viện, như vậy nhiều bệnh nhân ở Đồng Nai chắc chắn sẽ không đến TP.Hồ Chí Minh để chữa bệnh như hiện nay” - bác sĩ Minh Tuyết nhận định.

Thượng tá Nguyễn Văn Thấm, Chính ủy Bệnh viện Quân y 7B, cho biết đây là một bệnh viện có quy mô lớn nhất miền Nam, với nhiều trang thiết bị hiện đại hàng đầu Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi giúp công tác chẩn đoán, điều trị tốt hơn. Điều quan trọng trong thời gian tới là làm sao sử dụng hiệu quả, phát huy hết tác dụng của các máy móc, trang thiết bị này để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ngày càng tốt hơn.

Cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai rất phấn khởi và bày tỏ vinh dự khi được làm việc tại cơ sở mới của bệnh viện. Bác sĩ Đồng Minh Hùng, Trưởng khoa nhiễm Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, bày tỏ vui mừng khi dời qua cơ sở mới, khoa nhiễm có hẳn một “cơ ngơi” riêng gồm 1 trệt 1 lầu, nằm cách biệt các khoa phòng khác, lại còn có riêng một khu cấp cứu tại khoa nên nỗi lo lây chéo cho các bệnh nhân ở khoa khác đã không còn nữa.   

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và y đức

Hòa chung niềm vui ngày khánh thành còn có sự kỳ vọng rất lớn của Đảng, chính quyền và nhân dân Đồng Nai vào chất lượng hoạt động của bệnh viện trong thời gian tới. Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đề nghị Sở Y tế và Bệnh viện đa khoa Đồng Nai không ngừng đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, trình độ ngoại ngữ của cán bộ y tế. Làm sao để có những bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế giàu y đức, tận tâm, hết lòng yêu thương bệnh nhân và nắm bắt kịp thời những đổi mới tiến bộ của khoa học - công nghệ để phát huy hơn nữa hiệu quả của cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại đã được đầu tư cho bệnh viện. Ngoài ra, cần phối hợp xây dựng phương thức quản lý giữa Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và Công ty cổ phần Bệnh viện đa khoa Đồng Nai theo đúng quy định hiện hành, phù hợp với tình hình thực tiễn để việc liên kết của 2 đơn vị đạt kết quả tốt nhất.    

Để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của bệnh viện, Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn đề nghị Sở Y tế và Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tăng cường phối hợp chặt chẽ với bệnh viện tuyến trên và các bệnh viện ở TP.Hồ Chí Minh, thực hiện tốt Đề án 1816, đề án giảm quá tải bệnh viện, đề án bệnh viện vệ tinh để phát triển các kỹ thuật y tế tiên tiến, hiện đại. Đặc biệt, cần tiếp tục nâng cao y đức trong khám chữa bệnh. Đây là nhiệm vụ quan trọng, cần thiết để phục vụ bệnh nhân tốt hơn.

Ngày 4-5 bắt đầu khám ngoại trú

Sau thời gian nghỉ lễ 30-4, đến ngày 4-5 Bệnh viện đa khoa Đồng Nai bắt đầu khám ngoại trú tại cơ sở mới. Trong 2 ngày 7 và 8-5, bệnh viện sẽ di chuyển toàn bộ bệnh nhân nội trú và cấp cứu sang cơ sở mới. Để đảm bảo phục vụ nhân dân, bệnh viện vẫn duy trì cấp cứu tại cơ sở cũ cho đến hết ngày 15-5.

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều